Chapter Twelve

10 4 0
                                    


Kinabukasan maaga si Dwarf na pumunta sa hospital at sya ang magbabantay kay Kasey. Habang si Kenji bumili muna sya ng makakain nila pang lunch.

" kasey ano ang Zodiac sign mo. Hindi man lang tumingin si Dwarf sa kausap nya nakatuon ang pansin nya sa newspaper habang sinasabi nya un.
"Bakit?? mo naman natanong. Dwarf
"Wala lang masama ba magtanong kung ano Zodiac sign mo.
"Hindi naman okei Pisces
"Ang sabi dito sa Horoscope mo sa araw na ito. Huwag ka kumain ng matatamis na food bawal un sa kalusugan mo
"Hindi naman totoo yan. Bigla nya naalala na kumain sya ng chocolate na binigay ni rim sa kanya kanina.
" Minsan kasi sa Horoscope nag kakatotoo madalang sa patak ng ulan ang hindi nag kakatotoo mangyayari at wala naman mawawala kapag sinunod mo db.
"Tama nga ung sinabi ni Dwarf nag katotoo ung sinabi nya, sa isip nito.
"Hoy kasey anu ba iniisip mo tulala ka naman dyan.
"Ahh wala naman, oo nga ola ano ba trip mo basahin kapag wala ka ginagawa ..Dwarf
"Kahit anong libro kapag meron ako nakita newspaper ,magazine ,pa yan babasahin ko . Pero ang gusto ko libro na binasa ko ai yung nabasa ko libro mo.

Magsasalita pa sana si Kasey bigla dumating ang kuya nya na may dala-dalang pag kain pag katapos mailapag ni Kenji ung dala nya food inihanda naman ni Dwarf at nag simula na sila kumain.

"Hey dwarf!! masama baliktarin ang isda kapag kumakain.
"Ai saan mo ba nakuha yan okei hindi ko na babaliktarin ung isda ko kaya pwde alisin mo ung chop stik mo sa plato ko pwde ba..
"Okei dwarf, Fine kaya nga ako hindi ko binabaliktad ung isda ko kasi nga may tataob na bangka un kasi ang sabi ni dad sa amin ni kuya.
" kung ako sayo kumain ka na lang .
"Hmmf!! Sinasabi ko lang naman ahh.

Nang matapos sila kumain niligpit ni Kenji ang pinag kainan nila at nag paalam na uuwi muna sa bahay para kumuha ng extra damit ni Kasey dahil 2days sila mamalagi sa hospital kaya maiiwan sila ulit silang dalawa. Nung natapos na bashin ni Kasey ang pocketbook at matutulog na sya ayaw nya makita si Dwarf at aso't pusa na naman kami.

Kinabukasan nagising si Kasey na hawak ni dwarf ang kamay nya at pinag mamasdan ni kasey ang mukha ni Dwarf sa isip -isip nya wala pa rin pinagbago .

Nung gumalaw si Dwarf agad sya nag kunwari natutulog ulit. Naramdaman nya na inalis na din nya ng kanyang kamay sa kamay ko patuloy pa rin sya sa pag kukunwari at nakikiramdam sya kung ano ang susunod nya gagawin ni Dwarf nang makarinig sya ng ingay ng upuan

Thanks God umalis na din sya sa isip nya pero naramdaman nya may dumampi sa pisngi nya at kahit mahina ang pag kakasabi ni Dwarf kay Kasey rinig na rinig nya na mag pagaling ka baby at pumunta na si Dwarf sa cr oara maligo .

Nang wala na si Dwarf agad sya bumangon at hinawakan nya ang kanyang pisngi kahit wala na si Dwarf naririnig pa rin nya ang mga katagang sinabi ni Dwarf at uminom sya ng tubig para kahit papaano mawala ang stress nya

Natapos na si Dwarf maligo at nag katinginan sila dalawa at kasabay nun ang pag dating ng mommy nya at ang kuya nya

"Hai mommy don't worry magaling na ako bago ang tournament makakalabas na ko sa hospital.
" naku! anak dapat nga nandito ka muna sa hospital at mag pagaling .Oh dinalhan kita ng ramen ung favorite mo.
Thanks mom.


Nag paalam si Dwarf na uuwi saglit at pupunta sa school para mag excuse sa lahat ng profersssor nya na 2days hindi sya makakapasok at kasama nya si Kenji.

Umaangal si Kasey na aalis ulit ang kuya nya eh kakarating lang tas aalis ulit. Pagkatapos sabiin nya un sa kuya nya dinedma lang nya ito at umalis na silang dalawa ang mom na nya nag paliwanag sa kuya nya .

     KUNG ALAM MO LANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon