Maaga nagising si Niccolo nag almusal na sya pagkatapos mag almusal habang papunta sya sa veranda nag iisip sya kung ano ba balak nya dahil .Hindi na nya itutuloy ang pag aaral nya sa Ministeryo .Kaya nya i-sacrife ang future nya kapalit ng pag donate ng kanyang mga mata kay kasey kahit papaano mabawasan man lang ang kasalan nya kay kasey at sa kasalan nya sa parents nito .
Sinabi nya kay Alec ang mga balak nya pero hindi iyon sumang ayon sa gusto nya pero di rin nag tagal sumang ayon din pero wag mo ako sisihin sa ginusto mo gawin pero wag ka mag alala ako ang mag aalaga kung mang yayari iyon hindi pa sapat ang ginawa mo pag tulong sa akin nun kaya susuklian ko ang kabutihan mo.
*******
" Tita mabuti pa kayo naiintindihan nyo ako pero si mom ,dad wala sila pakelam at baka itakwil pa nila ako bilang anak sa gagawin ko . Basta wala nang bawiaan sa sinabi nyo
" oo naman Niccolo parang anak ko na rin ang turing ko sayo hayaan mo marami ako kilala kaibigan para mag donate ng mata mo kapag dinonate mo ang iyong mata.Yan ang mga sinabi sa akin ni Tita Alexis nang makausap ko sya two days ago.
Tuluyan na hindi na pumasok si Niccolo sa Ministeryo doon din nag umpisa ang pag di intindihan nila ng mommy nya hindi na sila tulad dati hindi na rin sila nag sasabay kumain sa hapag kainan.
Dumating na ng Pilipinas ang pamilyang Aihara natapos na nila ang meeting sa Korea kaya natagalan sila sa pag balik . Nag pasya doon muna tumuloy sa bahay ni Mr Arthur na doon nakatira si Kasey .Ang dati nilang bahay ay pinabenta ni Mr Arthur besides sya lang ang nakatira sa bahay nya kasama ang mga katulong.
Matanda na rin sya kaya dapat meron na mag aalaga sa kanya .Maraming pasalubong si Kenji kay Kasey na damit , sapatos at kung ano -ano pa nag pahinga na din silang mag asawa at ang lolo nya.
Nasa kwarto sila ng dalawa ng kuya nya . Ilang saglit ang katahimikan nang mag salita si Kenji.
"Kasey tutal hindi na ako bc sa company aasikasuhin ko ang pag hahanap king sino ang mag do- donate ng mata mo. kahit hindi iyon madali oh kahit mag babayad pa ako ng malaking halaga .
Pero kuya cnu naman ang mabait na mag do-donate ng kanilang mata eh mahalaga din sa kanila iyon
" Kasey db ang sabi ko sayo positive lang palagi db nag promise ako sayo cge na mag pahinga kana .Araw -araw pumupunta si Dwarf sa bahay ng lolo ni Kasey paminsan doon na nya tinatapos ng project nya kapag hindi sya bc buong araw sya nandoon at namamasyal rin sila ni Kasey.
Botong -boto ang pamilyang Aihara kay Dwarf para sa kanilang anak. Hindi pa rin tumitigil si Kenji sa pag hahanap ng donor ni Kasey sa mata..
BINABASA MO ANG
KUNG ALAM MO LANG
Teen FictionHanda Mo Ba Iwan ang Lahat-lahat ng kung ano ang meron ka alang - alang sa isang babae na Pinakamahal mo para lang mapasaya ang mahal mo pero sa bandang huli . KAHIT MAHAL MO PA YAN KUNG HINDI KAYO TALAGA TINADHANA MAG KATULUYAN Ano...