Nakarating na sila sa Farm ng tita nya. Inalalayan ni N si Kasey bumaba sa kotse at pumasok na sila sa loob . Pagkapasok nila agad namagha si Kasey sa nakita nya ,Unang tingin nya nagandahan na sya sa Fountain sa right side may mga ibat - ibang klase at imported na aso sa left side maiisip mo nasa forrest dahil makikita mo ang ibat ibang klase ng paru -paro . Niyaya sila pumasok sa loob ng bahay ng isang katulong.Napansin ni Kasey bawat sulok wala ka makikita dumi o alikabok man, lahat ng furniture maayos na naka display . Tumambad sa kanila ang isang malaking piano.
"Hija marunong ka ba tumugtog ng piano ,napansin ko kasi na nakatingin ka sa piano.
Nagulat si Kasey at si N dahil pasulpot -sulpot ang tita alexis nya nakita pa lang nila nasa Dinning Area nag hahanda ng pagkain tapos nasa likuran namin sya" Tita si Kasey Aihara , wika ni Niccolo.
"Nice too meet you darling girlfriend ka ba ng pamangkin ko.
Napatingin si Kasey sa tita ni N at nagulat din sya s sinabi bg Tita nya at hinihintay ni Kasey ang sagot ni Niccolo" Magiging girlfriend palang po tita kaya nga po pinakilala ko na sa inyo . Im just joking
" Palabiro ka pa rin talaga Niccolo ,kasey marunong ka ba tumugtog ng piano.
" Opo tita since I was a 6 years old tinuruan ako ni dad at sumali rin ako sa mga patimpalak kahit papaano nanalo rin .
" Maari ko ba ito marinig ka tumugtog ng piano
" Cge po titaNag simula na tumugtog ng piano si Kasey at kapag hindi nakatingin si Kasey tumitingin sya rito minsan nahuhuli sya ni Kasey nakatingin. Napatingin sya sa tita Alexis na kinagulat nya
"The sound is Nice , hindi masakit sa tenga kapag pinapakinggan mo ang tugtog ,kaya nanalo sya sa competion dahil magaling sya yumugtog ng piano sumang ayon din si N sa sinabk ng tita alexis nya . Natapos na si Kasey tumugtog ng piano at lumapit sya kay N.
Mabuti pa mag tanghalian muna tayo at nagugutom rin ako . Niccolo mamaya kana lang pumunta sa Farm kapag ganitong oras maiinit doon.
Opo tita Alexis, nag simula na sila kumain After a few minutes natapos na sila kumain at nag papahinga na sila sa sala habnag hinhintay ang oras.
Ngayong lang nalaman ni Kasey na marunong din tumugtog ng piano at gitara si Kasey na ikwento lang ni Tita Alexis kay Kasey ngayon lang nya napantanto na mabait talaga si Alexis pero sa unang tingin mo s kanya ai talagang masungit.
Nag paalam si Alexis sa kanilang dalawa na pupunta sya sa Supermarket para mag grocery dahil wala na sila stock sa refrigerator kaya naiwan sila sa sala.
Tumingin si N sa kanyang suot na relo mag 5:30 na at tumayo sya hindi man lang lumingon kay Kasey " Tara na kasey pumunta na tayo sa farm tutal naman hapon na at hindi na mainit ang sikat ng araw. Pagkatapos sabiin ni N kay Kasey at nag lakad na sya.
Bigla tumayo si Kasey at patakbo nya sinundan si N . Nakarating agad sila sa Farm dahil sa likod bahay lang ung Farm ng tita alexis nya. Kumuha si N ng dalawang upuan pagkatapos umupo sya doon at na mimingwit na sya ng isda.
Nakatayo pa rin si Kasey at ping mamasdan nya si N na namimingwit ng isda. Ang ganda dito malinis at malinaw ang tubig sana araw -araw nandito n lang ako para hindi ako ma bored at makapag relax na din
" kasey bakit hindi ka umupo
Nabigla sya dahil nga meron sya iniisip at sinunod na lang nya ang sinabi ni N ,umupo sya sa tabi into, wala pa rin sila pansinan mag mula kanina kaya nagtataka si Kasey kung bakit ganun na lang ang pakikitungobs kanya.
Enjoy reading.
BINABASA MO ANG
KUNG ALAM MO LANG
Teen FictionHanda Mo Ba Iwan ang Lahat-lahat ng kung ano ang meron ka alang - alang sa isang babae na Pinakamahal mo para lang mapasaya ang mahal mo pero sa bandang huli . KAHIT MAHAL MO PA YAN KUNG HINDI KAYO TALAGA TINADHANA MAG KATULUYAN Ano...