Chapter Nineteen

8 3 0
                                    


    Hindi inaasahan ni  Kasey na  maririnig kay N ang mga masasakit na salita.

     AKALA ko mapapansin mo ,pero hindi pala kailangan ko pa sabiin sayo na MANHID ka.
    " Na ano N,  ano ang ibig mo sabiin,

   Tumayo si N ganun din si Kasey hinawakan ni N sa balikat si Kasey at sabay sabi,
   
   Napaka MANHID mo Kasey hindi mo ba napapansin na umiiwas na ako sayo sunod ka  pa rin ng sunod.

    Kaya pala hindi ka man lang nag papakita sa akin ni hindi mn lang nag paparamdam at sabiin nakamusta kana . Nag bago kana N hindi na gaya dati na super protective. Patay na ung N nakilala ko ,binabalik ko ang sinabi mo sa akin  na hindi ako MANHID na tao

   Alam mo kung sino ung MANHID ikaw yun Niccolo Irie , sabay tabig ng kamay ni N sa  balikat  nya at umatras sya.

   Ang tibok ng puso mo hindi b bumibilis pag kasama ako.
   Kahit kailan ba hindi ka nag aalala baka mapahamak ako.
   Kahit isang saglit may naramdaman ka sa akin hindi mo ba pinangarap na ako ang kasama mo.
   Kahit isang saglit ba  na may pag tingin ka sa akin Hindi ba obvious na gusto kita noon pa nung sumali ako ng tenis basta ang ngustuhan ko sayo ______.
  
   Gusto mo malaman ang sagot ko Kasey lumapit sya , Oo aaminin ko hindi kita gusto naiinis ako sa mga ginagawa mo kaya kalimutan mo na ako Ilaan mo na sa iba ang pag mamahal mo sa akin.

   Hindi ko kaya kalimutan amg pinakakamahal ko at hinding hindi ko iyon kaya Niccolo.

   Kalimutan mo na ako dahil hindi tayo pwde sa isat isa dahil mag aaral ako sa ________

   
    Tumakbo na si  kasey papalayo kay N at nung alam nya malayo na sya kay N pinunasan nya ang tumulong luha sa kanyang mata . Habang nag lalakad sya bigla may huminto na kotse at napatigil si Kasey nang makita  nya si Dwarf.

   Lumapit si Dwarf sa kanya at pinasakay si Kasey sa kotse nya at pinaandar na nya ang kotse nito.

  " Ganito pala ma busted super sakit cguro ganito rin ang nararamdaman mo Dwarf.
   , Tumatawa lang si Dwarf.
  " meron ka pa gana tumawa dyan Dwarf habang ako  broken Hearted.
   Sa una hindi mo na ma-aalala pero pag tulog mo doon mo ma- aalala ang sakit para mawala ung sakit sa  puso mo sipain mo na lang ung kama mo at dyan mo ibaling ung inis mo at galit .
   " thanks sa advice mo Dwarf mabuti ka pa nandyan kapag meron ako problema cguro yan ung ginagawa mo kapag broken hearted ka rin.
 
    Tumawa silang dalawa,  ano ba ang nagustuhan mo kay N bakit? mo pa sya nakilala kung sasaktan ka pa rin  nya.
   " Ewan ko  sa mundo kung bakit ko ba sya nakilala sana hindi na kami muli mag tagpo pa Sana.

   Hinatid na ni Dwarf si Kasey sa bahay nila . Bumalik na din si N sa bahay at umupo ito sa sala nawalan na sya gana mag mingwit ng isda at tulala    pa rin sya.  Tamang -tama dumating na din si Tita Alexis nya.

  " oh N umalis na si Kasey hindi nya tuloy matitikman ang recipe ko .,N meron ba nangyari.
  "  wala po tit
  "  kahit hindi mo sabiin alam ko na meron ka problema tungkol sa inyo ni Kasey ,umupo si Tita Alexis sa tabi ni N.
 

    Ang pag ibig talaga Nakakabaliw, mahal mo talaga si Kasey kung mahal mo sya kaya mo mag SACRIFICE sa kanya alam mo kung bakit ? N

  Tumingin si N  sa tita Alexis nya

  Una , dahil sa mommy mo
  Pangalawa, Masisira ang Ambition mo at ang pag  aaral  mo s Ministeryo.
  Pangatlo, Masyado pa kayo bata para sa mga ganyan na bagay kaya limutin mo na si Kasey may mga  mangyayari maganda sa buhay mo kaya ibaon mo na ung malulungkot ma kwento nangyari sa buhay  mo...

   Sabi  nga nila.. Parang ng kwentong iyon  ang hirap abutin, parang kathang isip at parang bituin ang hirap kunin.

  N palagi mo tatandaan na ,

  Kung kayo Tinakda magkita walang sino makakapigil ay kung hindi kayo mag tagpo hindi iyon ang kapalaran nyo sa isat isa ..

    Mag pahinga kana tatawagan  ko nag mommy mo na dito ka muna matutulog  ,tama lang ang ginawa mo na tawagan si Dwatf para ihatid si Kasey . Umalis na din si Tita alexis nya sa kwarto.

     KUNG ALAM MO LANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon