Chapter Twenty One

6 3 0
                                    


  Mabilis Lumipas ang araw  unti -unti  na lumalabo ang mata  ni Kasey hanggang sa hindi na nya kaya tapusin ang pag aaral nya at tumuntong lang sya ng 3rd year collage. Meron naman sya Certification na 2 years Graduate.
 
  Nabulag na sya ng tuluyan at hindi na nagulat si Lolo Arthur sa apo nya dahil alam naman nya ang kalagayan ng apo nya.
 
   Naawa si yaya Isabelle  sa alaga nya at pinag buti pa nya ng lalo ang pag aalaga nya at sya ng taga text nya,  taga utos ni kasey kung gusto nya uminom ng gatas or juice sya ang taga abot nito,

   Binalitaan ni lolo Arthur sa mag asawa   agad  para ipaalam na sinapit ng kanyang nag iisang apo na babae. Nalungkot si Kenji at hindi  pa sya nakakahanap ng mg do-donate ng mata ni Kasey.

  Habang nag tratrabaho sya sa company  naisip nya na handa nya ibigay ang kanyang mata para lang makakita si Kasey at sya ang mabubulag. Pero hindi rin pwde dahil magagalit ang mom dad nya at hindi rin papayag si Kasey at paano na rin ang kanilang company sya rin ang inaasahan  ng mommy nya

******

    Pinagbuti pa ni Niccolo ang kanyang pag aaral sa Ministeryo gusto nya talaga maging isang pari kahit ang iba nya  kasamahan .Sumuko na sila dahil sa mahirap pero kinaya nya tiniis nya na walang balita kay Kasey at ang mommy nya kahit break time at konting oras na pag uusap nila tiniis nya ang lahat ng mga iyon.

   Hindi nya namalayan na mag 3rd year collage  na sya nyan dahil bc sya sa pag lilingkod sa dios ang 1year and 6 months  isa na sya ganap na pari pero Alan nya na marami pa sya oag subok na haharapin.

   Nang malaman nya na meron silang vacant masayang sya dahil makikita na nya ang mom ,dad nya pati na si kuya Alec. Marami sya ikukuwento sa kanila at sasabiin na nya ang totoo habang may lakas pa sya loob na sabiin ang totoo sa pamilya nya besides 3 months lang ang bakasyon nila at babalik din sila sa kumbento.

 
  Kinabukasan araw ng pag alis nya  nag pa alam na sya at sumakay  na sya sa bus gusto nya na i- suprise ang mommy nya at si Kuya Alec sa pag uwi nya na miss din nya ang kanilang bahay hindi naman ma traffic kaya nakarating  sya sa terminal ng bus at  sumakay na sya ng tricycle.

   Wala pa rin  pinag bago  ang Memorabilia Subdivision  ganun pa din nya iniwan at ganun pa din nya babalikan. Nag bayad na sya sa tricyle at bumaba na sya s harap ng bahay nila  .Pi-pindutin pa lang nya ang doorbell nang bumukas ang pinto .Nakita nya ang kanyang mommy na patakbo sa kanya at ni yakap nya sya ng super higpit

   "I miss you anak  pumasok  kana sa loob im sure na gutom  kana nag handa ako  at tinulungan ako ni Alec.
  " mommy  kuya alec bakit nyo po alam na uuwi  ako akala ko magugulat kayo  sa pag balik ko  un pala ako ang na suprise nyo ako ,Thanks po !!
   "Syempre ako pa tinawagan ako  ni mother Superior  na uuwi kayo at mag babakasyon  ng ilang months at alam ko rin ang bawat galaw mo sa loob ng kumbento  alam mo naman si mother superior  mag beatfriend kami..
  " opo mommy  kaya nga good boy ako .. Kuya alec kamusta ang love life natin at mas gwapo ka ah.
  " ai naku Niccolo kumain na nga lang tayo ang tagal mo dumating gutom na kaya ako.
  " Si kuya alec iniiba ang usapan  pero gutom na rin ako at lahat ng handa nyo makakain ko ulit

 

  Kainan na ..

     KUNG ALAM MO LANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon