Part 4

1.6K 29 0
                                    

Its my Day off kaya nagpasya akong mag grocery nalang ubos na din naman ang stock ko nagbihis na ako at kinuha ang purse ko then lumabas na ako nang aparent ko pero natigilan ako nang makilala kung sino ang gwapong lalaking nalatayo sa maliit na gate nang apartment ko

Si Naithan naka pink shirt ito na V neck at naka maong pants gwapong gwapo sa clean cut niyang buhok..

"Hi!! Anung ginagawa nang gwapong tulad mo dito?" Pabiro kong sabi sa kanya.

"Sinusundo ka wherw you going?" Lumapit ito sakin at ninakawan ako nang halik sa pisngi sabagay di na bago sakin yun kasi si yohan he always kissed me on cheek..

"Pupunta ako nang grocery.. Sama ka?" I asked him bigla naman itong ngumiti nang napakalapad..

"Yes bastat ikaw nanginginig pah!" Biro niya kaya naman nagtawanan na kami

Nagbiyahe na kami papuntang HyperMarket doon ko kasi napiling mamili.. wala padin siyang pinagbago napaka gentleman niya parin kahit di ko aminin sa sarili ko i know i miss him..

"Hey! why are you staring at me like that?" Nangingiti niyang baling sakin..

"Nothing i just thinking if you if are already married?" Ewan ko ba bakit yun ang lumabas aa bibig ko.

"Im waiting for someone but he already married.. " makahulugang sagot niya nakaramdam naman ako nang kaba sa sinabi niya

"Weh?? Di nga Naithan whos that lucky girl? Tell me?" Sinundot sundot ko pa ang tagiliran niya kaya napapahigtad tuloy siya

"Hey! stop that you tasting me. Oh!" He saidnin husky voice

"Just tell me who's that Lucky girl Naithan.. i want to know.." pangungulit ko pa sa kanya..

"You.. so stop that..!" Natigilan ako sa narinig ko di nga ako?? Pano nangyaring ako?

"You kidding right?" Umiling lang siya sa tanong ko oh! Boy why me why me ....

"Oh nalaman mona bakit natahimik ka jan Sofia!"tumingin pa siya sa gawi ko at binalik din ang tingin sa daan..

"Why me?? Kailan pa? Seriously me??" Sunod sunod kong tanong sa kanya..

"Yes! You matagal na kaya nga tutol na tutol ako nung sinabi ni dad na ipapakasal sayo si Ivan.. god knows kung ilang beses kong dinasal na sana ako nalang na sana magbago ang isip ni Daddy at ako nalang ang ipakasal sayo but..madaya ang tadhana natuloy padin ang kasal niyo.!" Nababasa ko ang lungkot at pagsisi sa kislap ng mata niya..

"I dont know bakit di mo sinabi.? I mean i have no idea Naithan ang buong akala ko kapatidnlang ang tingin mk sakin." Napayuko ako kasi naalala ko yung mga panahon na mahal ko siya.. nung hindi ko pa mahal si ivan.

"Naduwag ako fia eh!! But now can you please give me a chance?" Ano? Di na pwde may asawa na ako kabit hiwalay kami kasal padin ako sa mata ng diyos..

"Were here!!!! " Pagiiba ko sa usapan at nauna na akong bumaba sa sasakya niya

Nang makapasok nakami sa loob ay kumuha ako ng push cart tulak tulak ko ito ng kunin ni Naithan..

"Ako na jan magtingin kana nang bibilhi mo.."

"Tbanks !" Tipid kong sabi.. narinig ko naman timog ang cp ko..

Crrriiiiinnnnñnnnng......
Kinuha ko ito at tiningnan ang caller its. Ivan

"Where the hell are you !!???" Bungad niya agad ng masagot ko ang tawag niya..

"Namili kami bakit? Kung makatanong ka ayusin moh Lim di nakakatuwa.. saka Day off.ko ngayon." Sarcastic kong sabi

Wife in Name ONLy ( Complete )Where stories live. Discover now