Part 8

1.4K 26 0
                                    



     "hon faster malelate kana!!" sigaw ni ivan na nasa baba at hinihintay ako dahil wla siyang pasok ngayo hahatid niya daw ako at susunduhin. pagkauwi namin galing sa tagaytay dito na kami dumiretso sa bahay namin dati ayos nadin namn kami kaya pumayag na ako.


    "okay! pababa na hon sandali lang "balik sigaw ko nagsusuot nalang ako nang blazer ko kainis naman kasi napasarap ako sa tulog kaya diko narinig ang alarm ko.


    "faster ill wAit you in the car.. hon dont forget your USB nasa mini table nilagy ko" tsk palibhasa kasi wlang pasok ggrrrrgg... tinatamad man ay kailangan kong pumasok dahil marami akong naiwang trabaho.


    "lets go hon!" sabi ko nang makalapit na ako pinagbuksan naman niya ako nang pintuhan nang kotse how gentleman he is.


   "di kana nakakain hon drive true tayo?" he said nang makaupo na ito sa driver seat


    "yess Mc do nalang hon i want hot chocolate"nagsimula na akong magayos nang mukha nang umandar na ang sasakyan.


    "hon dont put too much make up baka mamaya marami ang magkagusto sayo magkakaroon pa ako nang mga karibal.." saglit lang niya akong sinulyapan at ibinalik narin ang tingin sa daan..


    "tsk! sira ako ang boss don no.."natawa nalang ako



   nang makarating kami sa company ni daddy nagpaalam na ako sa kanya he told me na sa bahay  lang siya at maglilinis then sabay daw kaming magla-lunch pupuntahan niya ako kaya naman ganado akong magtrabaho ngayon..


  "maam may incoming call po kayo from yohan daw po!" wika nang kakapasok lang na si diaane at may bitbit itong wireless na telepono ngumiti naman ako sa kanya at tumango saka niya hinabot sakin ang teleponong hawak


    "yes yoh? how are you?" inipit ko pa sa pagitan ng tenga at balikat ko ang phone  para magawa ko ang ginagawa ko habang kausap ko siya.


    "hey you told me na nakauwi kana pero wala ka pa daw sabi ng mga maid nyo galing ako doon kahapon.."ohhw i forgot to tell him na hindi na ako sa bahay nakatira


     "di ako don tumutuloy yoh nasa dati naming bahay ako with ivan again.."di ko alam kung anong magiging reaction niya but i know kahit di ko sadyang saktan siya alam kong masasaktan siya sa sinabi ko.


    "oh!i see so kayo na ulit? pagkatapos nang lahat nang ginawa niya sana nga fia wag mong pagsisihan yan"ramdam kong ang pinaghalong sakit at tampo sa boses niya


    "sorry yoh! susubukan naming ayusin ang pagsasama namin kasi kahit anong gawin namin kasal parin kami eh!" napatingin ako sa orasan ko mag tatanghali na baka papunta na dito si ivan so i should say goodbye to yohan now.. pero bago pa ako makapagpaalm siya na ang unang nagpaalam..


    "cge na baka nakakaistorbo pa ako sayo just call me nalang pag nagkaproblema ka fia bye.." malungkot ang boses nito kaya naman nagi-guilty ako

Wife in Name ONLy ( Complete )Where stories live. Discover now