Part 20

1K 27 4
                                    

"hey! pretty Have you eaten lunch?" Rey Said nang pumasok ito sa office ko werw good freinds siya ang lagi kong karamay sa lahat nang oras kasi yug dalawang magaling ayun at nag out of the country..

"Nope! ikaw? kumain kana?" i smiled to him Two years have passed since ivan's left akala ko di ko na makakaya pang bumangon but who knows.. Eto at ako na ang tuluyang humawak sa company namin and i manage to take care of my child..

"Okay then lets go.. baja nagwawala na yang mga alaga mo jan.." He pointed my tummy kaya napatawa nalang ako.. at nahampas ko siya sa balikat..

"Oy! ikaw akala mo wla ka ding alaga tsk! tara na nga!" hihiling hiling ko siyang hinila sa kamay..

three days after he left he sent me a annulment paperS.. Lalo akong nawalan ng pag asa why he do this to me!? yan ang katanungang lagi kog tinatanong dati but someone told me na lahat nang tao napapagod.. at may kasalanan din ako.. so i decide to sign the papers.. And i give it back to his Secretary nung una Oo sobrang sakit na halos di ako makakain wla akong magawa pato ang anak ko napabayahan ko..

but weeks past i realise na hindi ako dapat nagkakaganito nadadamay ang anak ko and i need to be strong for him.. Siya nalang ang meron ako ipapakita ko sa kanya na kaya ko din kahit wala siya..

"Hey!..." Napatingin ako kay Rey na ngayon ay titig na titig sakin

"What does that look?" tinaasan ko siya nang kilay..

"Nope i just thinking na ano kaya ang iniisip mo ang lalim kasi ehh!.. Can i dig it?" natawa ako sa sinabi niya He always making me smile even if im not.

"Tsk! puro ka kalokohan kumain na nga lang tayo.. Marami pa akong tatapusin na trabaho.." I said at nagsimula na akong kumain He just watched me eat kaya naman nailang ako..

"Ohy! ikaw ngat tigilang mo ang kakatitig sakin ng ganyan.. sige ka baka mamay one day magising kang inlove kana sakin.." Biro ko sa kanya at dinuro duro ko pa siya nang hawak kong kutsara

"What if mangyari nga yun? anong gagawin mo" he said while he keeping his eyes to me

"Ahhhggg... Im going to crazy.. Rey stop that joking.. Lets eat" seryoso kong sabi sa kanya

"What if nga sofia.. Can you give your heart another chance to be loved?" sumeryoso ang mukha niya

"I dont know Rey! were freind kuntento ma ako sa kung anong meron Tayo.. please respect my decision.." I said kaya natahimik kmi di na din siya nagsalita i know from the start that he likes me but i ignore it

I like him being my special freind.. Since siya nalang ang kasa kasama ko..

Nang matapos kaming kumain ay hinatid niya na ako sa building namin.. at bumalik na siya sa Hospital .

Tinapos ko nang lahat ang kailangan kong gawin para makauwi ako nang maaga.. Mom called me hinahanap daw ako ni Zion..

"Ahm Dianne please cancel my appoinment to Mr.Park this evening. Kailangan ko nang umuwi then report me about sa details nang ginagawang new hotel at ang supplier natin.." habilin ko sa secretary kong si Dianne

"Yes! maam wait maam i will inform you sa Sunday night ang welcoming party nang anak ni Mr.Park inbitado oh kayo.." She said kaya tumango na ako at tumalikod na palabas nang office ko..

nasa biyahe ako nang may mamatahan ako na familyar na likod pasakay ito sa itim na USV binundol ako nang kaba i didn't see his face kinabahan naman ako hindi pwedeng mangyari yon nasa ibang bansa si ivan saka 2 taon na siyang di umuuwi

hanggang sa makauwi ako nang bahay ay iyon parin ang iniisp ko..

"Mommy.... Mommy yeHhey! Mommys here...Mamala..." Masiglang sigaw ni Zion at patakbo itong lumapit sakin at sinalubong niya ako nang isang mahigpit na yakap..

Wife in Name ONLy ( Complete )Where stories live. Discover now