Prologue

619 12 5
                                    

(KIM’s POV)

My name is Kim Cerano, half Filipino, half-Korean. Pinanganak ako sa Pilipinas, my mom is a Korean and my dad is Filipino. Lumaki ako sa Pilipinas, kasama ang buong pamilya ko. Only son lang ako. Sa Seoul, South Korea ang hometown ko.

Ang pamilya ko ang may-ari ng isang Entertainment company sa Korea. Kami rin ang may-ari ng kilala at sikat na CCbar sa buong Asya. Ako ang nag-iisang heir ng pamilya, syempre only child nga di ba?

Nagkaroon ako ng ‘my one and only besfriend’, her name is Shyley Park. Magkasosyo ang pamilya namin sa negosyo katulad ko, half-filipino-halfkorean din ito. Since birth kakmi na ang palaging magkasama. Pero nagbago ang lahat ng iyon nang bigla itong nawala.

Nalaman kong bumalik ito ng Korea para doon mag-aral. Ni-ha, ni-ho, wala siyang sinabi sa akin. Hindi man lang ito nagpa-alam. Akala ko siya na ang para sa akin.

Totoo ang kasabihang, People change. Ang dating simple, mabait, masiyahing ugali ko nang mawala si Shy, nagbago ang lahat ng iyon. Bad boy, play boy, gangster ang kilalang ugali ng tao sa akin. May bisyo, pala-away, matapobre, mayabang.

I’m totally lost. Halos araw-araw, iba’t-ibagng babae ang mg aka-date ko, fling-fling lang. Ni-isa sa kanila wala akong sineryoso.

Hanggang isang araw, nabalitaan kong nagbalik na si Shy Park. Nilapitan niya ako, pero nilayuan ko lang ito. Hindi niya baa lam kung gaano kasakit ang iwan niya? Nagbago ako dahil sa kanya. Palagi ko itong iniiwasan. Hanggang isang araw, ito na ang kusang umiiwas. Mabuti na siguro iyon. Pero bakit ganoon parang mas lalo akong nasasaktan sa katotohanang nandito lang siya, malapit pero parang kay layu-layo niya?

The Heartbreaker (MARS Series #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon