Chapter II

9K 167 2
                                    

CHAPTER II

 

KATHRYN:

 

*After The Buzz*

 

“Sis huh. Inaagawan mo na naman ako.” Bungad saakin ni Julia sa set.

“Sis, Alam mo namang JulQuen ako. “ Sabi ko kay Julia

Kathryn Bernardo. Yan ang screen name ko. Actually, I am Kathryn Chandria Manuel. I have my Mommy Min Manuel and Daddy Teddy Manuel I have two sisters, Ate Kristin and Ate Kaye. I lived in the limelight. Ate Kaye and Ate Tin are also actresses. Pero sinuko na nila yun to live a private life. And, yun yung pinagkait saakin. Buti nga pumayag yung manager ko na maghigh school muna ako eh. Hindi naman mapigilan ni Mommy yung mga pinapagawa saakin, pinapasikat naman nila ako eh. Since childhood ko, sinuko ko na ang buhay ko sa manager ko, oooh, Manager ko nga pala si Miss Gretch, Gretchen Estacio. At tanggap ko na sa sarili ko na kahit siguro mapapangasawa ko, sakanya na manggagaling.

Si Julia Montes nga pala, kapatid-kapatidan ko sa showbiz. Actually, ka-triangle ko nga siya kay Quen eh, and sila na ni Quen. Selosa much ‘to si Julia kaya ininterview agad ako pagdating ko.

“AND IT’S A WRAP! A SHOOTING STAR TAPING DAY 113 PACK UP!” Sigaw ni Direk saamin.

“Hay, salamat, makakauwi na ako, namimiss na ako ng kama ko.” Quen

“Tama, pero mas miss kita, Babe.” Julia

“Sa harap ko talaga naglandian?” Biro ko sakanila

“Bitter, walang love life.” Julia

Asaran lang kami nang asaran sa set eh.

“Kath, tara na?” Mommy

“Sige ma. Bye loviess!” Sabi ko sakanila

*SA VAN*

 

“Kath, may mallshow ka bukas, sa Cavite. Doon na lang din tayo bumili ng supplies mo.” Mommy

“Yes, Mommy. Ma, tulog muna ako ha.” Sabi  ko kay Mommy

--

MANUELS’ RESIDENCE

 

“Kath, kamusta?” Sabi ni ate Kaye. Na getting ready for her duty, Nurse kasi sya.

“ayos naman, Ate. Medyo nasasakal padin kay Miss Gretch.” Sabi ko kay Ate Kaye at dire-diretso na sa kwarto ko.

Antok na antok talaga ako.

--

Si Ate Tin nga pala is Kristine Chrysler Manuel, is an FA. Ate Kaye naman, Kristella Carla Manuel is a nurse. Mommy is Minda Manuel, and Daddy Teodore Manuel, business ang pinagkaka-abalahan nila Mommy and Daddy, so hindi talaga mapagkakaila na may kaya kami, kahit hindi pa ako mag-artista, pero ito talaga siguro ang plan ni Lord.

--

She's Kathryn Bernardo.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon