Chapter XXI

6.4K 147 4
                                    

CHAPTER XXI

DANIEL:

Andito ako ngayon sa apartment ni Chandria, hindi ako nagsabi sakanya kasi i-su-surpirse ko sya.

"Kapag? Nalaman nyang ikaw si Kathryn Bernardo? Bakit ba ayaw mo pang sabihin sakanya? Hindi naman siguro yun magagalit." Teka? Si Julia Montes ba yun?

"Natatakot ako, magulo ang buhay natin sa showbiz, Julia. Ayokong mapasok sya doon." Chandria or should I say Kathryn?

"Kath, love conquers all. Tignan mo kami ni Quen." Julia

"All? Kasama ba doon si Miss Gretch?" Kathryn

"Masyado kang natatakot kay Miss Gretch, hindi ka pinapakain non!" Julia

"Hindi mo alam kung gaano kabagsik yun!" Kathryn

"Sige na, Kath. Una na ako, may taping pa eh. Pagaling ka." Julia

Hinatid na ni Kathryn si Julia doon sa may pinto.

"D-Daniel? Kanina ka pa?" Kathryn

"Di naman, sakto lang para marinig ko'ng ikaw yung idol ko'ng si Kathryn Bernardo."

--

Umalis na si Julia at nagpunta naman kaming playground, this time, walang Nerd ako'ng kaharap na may fake na kilay, at fake braces, pero may salamin dahil Malabo ang mata nya.

"Yung van, yung mata mo, yung lips mo. Kaya pala hindi ka pwede ng Saturday ng umaga kasi may rehersal ka ng ASAP."

"K-Kathryn?" Panimula ko

Agad namang umiyak si Kathryn...

"Sorry, Dj. Sorry. Kung magagalit ka man, maiintindihan ko, Sorry talaga Dj..." Sabi nya habang umiiyak.

"Aktres ka talaga no?"

"Hwag kang umiyak, naiintindihan ko naman. Hindi ako galit. Huy, Kathryn Chandria."

"T-talaga?" Kathryn

"Hindi, biro lang pala."

"Eeeeeh. Deejayy." Kathryn

"Kathryn Chandria, diba sabi ko sayo, kahit sino ka pa, gusto kita. Di ko naman akalain na yung fina-fan boy ko pala eh, Yung babaeng gusto ko din."

She's Kathryn Bernardo.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon