Chapter IV

7.5K 159 0
                                    

CHAPTER IV

 

DANIEL:

 

“Tapos kamo, pare. Ang ganda pa nya nung nagkaroon sya ng pakpak, parang Victoria’s Secret Model!” Kwento ni Lester

Sa totoo lang, napipikon ako dyan kay Lester eh, Feeling… Akala mo alam nya lahat tungkol kay Kathryn.

“Marioooooo.” Sabi ni Janella nang Makita nya yung manliligaw nya.

“Teka.” Sabi ko at pinigil yung kapatid ko na yayapusin sana si Mario

“Bawal. Walang Halik, Yakap, kahit akbay. Alam mong mangyayari saiyo, Mario.” Banta ko kay Mario.

Hihiwalay kasi sila, pinayagan kasi ni Mama, kaya wala na ‘kong magawa.

Nagpunta na kami sa Activity Area dito, first time ko dito, actually.

--

KATHRYN:

 

“Bunso, ingat ka ha. Kapag nakita mo ulit si Cute Guy… “ Ate Tin

“Ateee… Anoba. Hindi pa ako tatandang dalaga okay? 16 pa lang po ako.” Sabi ko

Hinatid kasi muna naming si Ate Tin sa airport tapos si Ate Kaye naman sa ospital para sa duty tapos diretso na ako sa Mall Show.

“Mommy, dito na din ako bibili ng supplies diba? Pwedeng ako muna yung bumili? Before magstart yung show?” Tanong ko kay Mommy

“Sige na, papasamahan na lang kita sa handler mo. Medyo tago naman yung National dito.” Mommy

“Yay! Thanks Mommy!” Sabi ko kay Mommy tapos niyakap ko sya.

--

DANIEL:

 

“Pare, magNational muna tayo, VIP naman yung tickets natin eh.” JC

“Sige tara!” Seth

Ewan ko pero feeling ko makikita ko si Kathryn Bernardo, ngayon na. Malamang Daniel, mall show nga nya diba?

--

NATIONAL

 

“Daniel, ano na? Ang bagal mo’ng pumili huh.” Lester

Sya lang ang hindi tumatawag saakin ng Ice, hindi naman kami close eh.

May nakita kaming babae, kamukha nung Weird Girl sa simbahan kanina. Pero yung lips lang nya yung nakikita ko eh. Yung notebooks nya panay yellow and pink. Babaeng-babae.

Kasunod nga naming sya sa pagbabayad eh, mukhang rich kid! Puro pilot ang ballpens, tapos may kumpletong Pad Papers.

--

KATHRYN:

 

Nandito sya! Yung Cute Guy sa Simbahan na Hinolding-Hands ko. At! Great News! Alam ko na ang pangalan nya, DANIEL. Yey! This is the sign. Sya na nga!!!!

--

Bago magstart yung mall show ko, tinext ko muna sina Ate Tin and Ate Kaye pati na din ang bestest friend ko, si Julia

To: Ate Tin; Ate Kaye

Ate’s! Nakita ko sya! Nakita ko sya! Si Cute Guy sa Simbahan na Hinolding-hands ko! AT! DANIEL IS THE NAME! ATEEEEEEES! OMG!

 

*SENT

 

To: Julia Montes

Sis! I saw someone. At humingi ako ng sign kay Lord, at binigay nya yun agad! SYET! I think sya na!!

 

*SENT

 

*Toooot*

 

From: Julia Montes

OMG! You’re MFEO!!!

 

MFEO? Whut is this?

To: Julia Montes

MFEO?

 

*SENT

 

*Toooot*

 

From: Julia Montes

Duuuuh? Meant For Each Other! Sige na sis! We’re going na. Date with Babe. Hihihi. Bye.

 

Magstart na din yung mallshow ko, kaya ibinaba ko na yung phone ko.

“Kathryn, yung mga nasa VIP, mga lalaki. Cute Boys!” Sabi ni Ate Da, handler ko.

--

She's Kathryn Bernardo.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon