CHAPTER VII
Nagmamadali akong bumangon kasi late na ako. Napahimbing yata ang tulog ko kagabi dahil sa dami ng assignments. Hindi pa ako tapos sa skill building na ibinigay sa english, ang dami naman kasi Skill Building 1-13! >'< Hayy buhay estudyante nga naman huhubells. Buti nga malapit lang ang sa amin kaya tumakbo na lang ako, muntik na nga akong matapilok sa isang batong nakaharang buti na lang nakita ko tss.Lakd takbo ang ginawa ko para makarating sa aming room, ang layo naman kasi nandoon sa fourth floor. Buti nga hindi nakaabang ang guard baka kasi kunin ang ID ko at papupuntahin sa SAO Office. Dali-dali akong umakyat at salamat sa Diyos! Wala pa ang aming adviser hihi. Humahangos pa ako ng lumapit si Argiel sa akin para mangopya ng assignment.
"Lewis, tapos ka na ba sa English?" tanong niya. Tatlong taon na kaming magkaklase nito. Pero iwan ko ba kung bakit hindi ito gumagawa ng mga assignment. Naawa kasi ako sa kanya, kaya pinapakopya ko na lang.
"Hindi pa, wala pa akong Skill Building 10-13." ang sabi ko sa kanya at sabay tingin sa notebook ko.
"Ahh, okay lang. Pahiram ha?" pumayag na ako sapgkat madami pa akong gagawin. Magrereview pa ako sa quiz mamaya. Tatapusin ko pa ang iba kung assignments tss. Nagpaalam na ang aming mahal na adviser at pumasok may pumasok biglang estudyante, hinatid yata ang bag ni Ma'am Guarin. Busy ako kaya hindi ko na lang tiningnan kung sino, nang biglang naghiyawan ang mga kaklase ko.
"OYY LEWIS NANDIYAN CRUSH MO AYIEEEEEEEEE!!!" putakte, siya pala iyon. Pambihirang mga kaklase ito, nabuking na ako huhu. Ano nalang ang mukhang ihaharap ko kung magkikita kami huhu T.T Pinabayaan ko nalang sila at nagpatuloy sa aking ginagawa. Umalis naman din pala siya. At pumasok na ang aming English teacher. Nagdasal muna kami sa panginoon at bumati ng magandang araw.
"Good morning Mrs. Guuuarin." bati namin sa kanya. Pagkatapos nun ay pinaupo kami at tinanong kung tapos na ba kami sa assignment.
"Hindi pa po." sagot naming lahat. Binigyan niya kami ng 20 minutes para tapusin iyon. Kinuha ko ang notebook ko kay Argiel at tinapos na ang hindi pa nasasagutan. Nang nasa Skill Building 13 na ako, biglang nagtanong si ma'am sa akin.
"Lewis, crush mo ba si..." pathrill niyang sinabi. Kinakabahan tuloy ako baka kasi makalat yun, nakakahiya naman sa kanya @_@
"Sino ma'am?" kinakabahan ako. Alam na siguro niya huhu
"Si Kaye, crush mo ano ayiee" pati ba naman si ma'am kasali sa panunukso hmmm. Ngumiti na lang ako sa kanya at nagpatuloy sa gawain ko. Hayy, alam na nila. Paano na ito? Paano na kaya? Baka isipin ni Kaye na atat na atat ako sa kanya. Masisira ang good image ko sa kanya.
KAYE'S POV:
Pagbalik ko sa room ay hindi ako makapaniwala. Crush pala ako niya, bakit ngayon ko lang nalaman. Bakit hindi niya sinabi? Sa bagay crush nga eh, bakit ipagsasabi. Siguro may dahilan siya. Naawa nga ako sa kanya kasi pinagtutukso siya ng mga kaibigan niya kapag nagkakasalubong kami. Natatawa ako sa reaction niya, nagbablush kasi siya eh. Ang cute niyang tingnan ^_^. Noon pa man ay crush ko na si Lewis, kaya nga hindi ako makapaniwala na "ang crush ko ay may crush din sa akin." Ang sarap sa feeling hehe. Alam kung madaming nagkakacrush sa akin pero iba si Lewis eh. Parang may kung anong nagsasabi sa akin na lapitan at kausapin ko siya. Naalala ko ang nangyari nung nahulog ang kanyang panyo at pinulot ko. Nakakatawa ang kanyang reaction, nakanganga siya haha pero hindi ako nagpakita ng kung ano para hindi niya mahalata. Ang cute niya kasi lalo na kung namumula yieeeee ;)))). Ano na ang gagawin ko? ALma ko nang may gusto kami sa isa't isa. Kailangan ko bang gumawa ng move para iconfirm ito sa kanya? Hindi naman first time sa akin ang gumawa ng move sa isang babae. Pero bakit nahihiya at natatakot ako sa kanya. Iba kasi siya sa mga babaeng nkilala ko. Simple lang siya at hindi maarte. Walang nilalagay na make up sa mukha. Sa kakaisip ko ay kinalabit ako ni Franklin. Siya yung palagi kung kasama. Tuwing nagdodota kami at partners in crime then kami hehe. Two years na kaming magkaklase nito.
"Oy pare nakikinig ka ba? Kanina pa ako nagsasalita dito, pero wala kang sinasabi." untag niya sa akin. Hindi talaga ako nakikinig sa kanya kasi lumilipad ang isip ko sa iba.
"Ano ba yun?" tanong ko sa kanya. Medyo nahahalata na niya na wala ako sa katauhan ko ngayon.
"Wala pare. Sino ba yung iniisip mo ha?" inis na tanong niya. Sasabihin ko na lang sa kanya para matulungan niya ako. Baka tuksuhin niya ako pero bahala na.
" Kilala mo si Lewis?"
"Oo crush ko yun dati, bakit? may gusto ka sa kanya???"
"Eh! ano ngayon, masama ba?"
"Oyyy ayieeee may gusto siya kay Lewis."
"Tumahimik ka nga baka marinig ng mga kaklase natin."
"KAYLE AYIEEEEEEEEEEEE"
"Anong KAYLE??"
"KAYE + LEWis = KAYLE <3"
"OO nga ano? Nakakabakla ka pare." tumawa na lang kami haha. Ang ganda ng love team namin "KAYLE" parang pangalang lang pero dalawa pala ito at ipinagcombine. Alam ko na ang gagawin ko, hihingi ako ng number kay Argiel. Kaklase niya yun at friends kami nun. Genius ka talaga Kaye :> Siyang pagpasok ng teacher namin si Mr. Escala, ang physics teacher namin. Makikinig na ako kasi ibang klase itong guro parang nasa college kung makapagturo.
************************************************************************************************************
Maraming thank you sa mga bumabasa. :)))))) Gumising ako ng maaga para maupdate lang itong story. Good Morning sa inyo mga ka wattpad :)))) By the way you can add me on fb. Here's the link https://www.facebook.com/RagoLG Gomawo :DDD
BINABASA MO ANG
INLOVE ♥
Teen FictionMasarap ang ma inlove. Kumbaga nagbibigay ito ng inspiration sa atin. Nagpapakilig at napapataba sa ating mga puso. Yung tipong tinititigan ka niya hayyyy nakakilig talaga :"""> May crush ka at inlove ka sa kanya pero hindi niya alam at hindi ka niy...