Good Morning :)

56 4 0
                                    

CHAPTER XII

Sabado ngayon at walang pasok kaya tinanghali ako nang gising. Pag gising ko ay todo kapkap ako sa higaan ko. "Nasaan ba yung phone ko?" patuloy ako sa pagkapkap hanggang sa nahanap ko.

"Ayy andito lang pala ito." tiningnan ko agad ang mga messages. WOW! ang dami ah. Panay ang pag GM ng mga tao hehe. Nakita ko ang pangalan ni Kaye, kaya binuksan ko ka agad at ang sabi ay:

"Good morning baby :). Kain ka na." waaaaaaaaaaaaaaaaaahhh!!! Hindi na ako nakatiis kaya napasigaw ako ng malakas :"""""> Kung makabati naman ito may pa baby2 pa, kinikilig tuloy ako ng bonggang bongga ♥ Hindi ako makapag-isip ng matino kasi itong text niya oh.... kinikilig pa rin ako haha :""") Nagreply ako ng ganito.

"Good morning din Kuya :) Kagigising ko lang. Kumain ka na din."  hindi mawala ang ngiti ko. Aabot na yata sa tenga ko hehhe :D Ang ganda ng pagtulog ko at paggising ko ay sobrang ganda :"> Ang sweet ng message niya, parang concern siya sa akin. Baka gusto niya na ako ayy baka may feelings na siya para sa akin pero hindi niya sinasabi. Ayy ewan ko! Basta masaya ako ngayon :)))))))))) Nasira ang pagpapatansya ko nang tawagin ako ni mama.

"LEWWWWISSSSSSSSSSSS! MAY NAGHAHANAP SA IYO SA IBABA." huh??? ano daw? may naghahanap? baka si Kym yun. Si Kym lang naman ang pumupunta sa bahay.

"Sinong nandiyan ma?" 

"Si Kaye daw, kaibigan mo daw."

HAAAAAAH? ANOOOO? SI KAYE ANDITO SA BAHAY NAMIN!!!! ANONG GAGAWIN KO? Kagigising ko lang at hindi pa ako naliligo. Magsisipilyo muna ako para fresh ang hininga ko, baka mahimatay iyon sa hininga ko hahah XD. Nagsuklay at inayos ang sarili ko tapos bumaba na.

"Anak, magmadali ka. Baka naiinip na iyong kaibigan mo."

"Andyan na po." Nakita ko si Kaye sa sala, naka polo parang aayain yata ako ng lakad nito hahah ang feeler ko talaga, baka napadaan lang. Lumapit ako sa kanya.

"Kaye, andito ka? May problema ba?"

"Ahh wala naman Lewis. Yayayain sana...."  nang tinawag ulit ako ni mama. Iniwan ko muna siya sandali. Nagpatulong lang si mama sa pagsasampay ng damit. Tapos bumalik na ako.

"Ahm, ano ulit yun"

"A-ano, yayayain sana kita---ng mamasyal. Okay lang ba?"Dream come true na taga ito mga ett. Tulungin niyo po ako mga heavens. 

"Hindi pwede."Hindi pa kasi ako naliligo, nakakahiya naman kasi kung paantayin ko pa kaya tatanggi na lang ako.

"Bakit?" biglang nalungkot yung mukha, kawawa namahn.

"Eh, kasi hindi pa ako naliligo." nahihiya kong sabi -__-

"Ayy! yun lang ang problema mo kaya tumanggi ka?" tumawa lang siya ng tumawa. Bakit siya tumatawa? May dumi ba ang mukha ko? Bakit siya tumatawa, para akong ewan nito ?_?

"Anong nakakatawa?"

"Wala, maligo ka na. Hihintayin kita dito." pagtataboy niya sa akin.

"Okay haha. Sandali lang ako ha."

"Osge ka. Maligo ka na angbaho baho muna haha." naglakad na ako patungong CR nanag marinig ko ang sinabi niya. Nakakinis, mabaho ba ako? Inamoy ko ang damit ko, sinisinghot-singhot ko pa. Mabaho nga -_______________- pero hindi naman masyadong mabaho. Nakakahiya naman huhubells T.T Naligo na ako, sinigurado kong mabango na mabango ako para hindi niya na ako asarin. Halos naligo ko na ang perfume ko para lang maging mabango HAHAHA.  Pagbaba ko, nakita kung nakakunot ang noo nya pero biglang napalitan itong matatmis niyang ngiti nang makita niya akong pababa. Ang gwapo nya ♥.♥ Sinalubong niya ako kaagad.

"Hmm ang bango mo na ah!" 

"Malamang! hahaha ako pa :P" tumatawa na naman siya. Bakit niya ba ako palaging pinagtatawanan ako?

"Nagpa-alam na ako sa mama mo na isasama ka." Ah talaga! Ginawa niya yun? Hmmm ang sweet :"> Sabay kaming pinuntahan si mama sa kusina para makapagpa-alam na.

"Tita, alis na po kami." paalama niya kay mama.

"Osge mag-ingat kayo. Kaye, uwi mo nanag maaga si Lewis ha."

"Opo tita"

"Alis na kami ma. Paalaam :)" ngumiti lang si mama. Bakit kaya pumayag siya? Ano kayang sinabi ni Kaye dito sa kanya at napapayag niya ito  hmmm. Kami nalang dalwang magkasama yay! saan kaya ako dadalhin nito ayieeeeee kinikilig ako :""> 

************************************************************************************************************

Abangan ang susunod. Thank you talaga sa mga bumabasa :)

INLOVE ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon