Chapter 14

423 11 0
                                    

Pagdating namin sa venue which is sa school lang din namin.Madami na ding nagkalat na participants.

The Juniors like me and Seniors walked here and there.Desplaying their attires.

Kaming mga juniors na babae ay nakasuot ng pink cocktail dress samantalang ang mga Seniors naman ay blue na cocktail din.Sa boys naman like Kiefer,they appeared very respectable in their yuppie-looking formal wear paired with brightly colored ties.

The colorful,flickering lights attached from above the middle of the pavement added heat to the area.It looked as if the bulbs inviting the promenaders to the dance floor.

The covered lounges on both sides of the school quadrangle were jampacked.Kaya naman nahirapan kami ni Kief hanapin yung nakaassign samin na pwesto.

At nung mahanap na namin nandun na yung mga kaibigan namin.

"Hi besh.Your so beautiful and gorgeous." sabi ni Amy sabay beso sakin. Ganun din ang ginawa ni Ella at Den.

"You too Amy." Sabi ko sa kanya

"Kayo din Ells and Den ang gaganda niyo." balinh ko sa dalawa ko pang kaibigan. Sa mga boys naman naki pag high five ako sa kanila.

"Gwapo natin bro ah." sabi ni Kobe kay kief

"Sa ganda ba naman ngayon ng date niya pag hindi yan nagpagwapo baka maghanap ng ibang date si Ly." sumbat naman ni Von

"Mga loko talaga kayo.Bat kayo ang poporma niyo din naman ah." Sabi naman ni Kief

Nagtawanan na lang kaming magkakaibigan.

The event progressed smoothly.The JS PROM ceremonials,Acceptance of the Key and Mantle of Responsibilities na sa akin ipinasa kasi ako ang President na class.

Pagkatapos nun sumunod naman yung Lighting of Torch of Knowledge,and Candle/Rose Giving.

Pagkatapos.The J and S formation Where the Juniors were formed into a letter J while the Seniors were formed into letter S.Tapos Heart formation na halo na ang Seniors at Juniors.Isang maliit na heart sa Gitna tas papalibutan ng malaking heart.Parang double Heart siya.

Tsaka sinindihan yung mga kandila na nagsilbing pansamantalang ilaw kasi pinatay muna lahat ng ilaw.
At dun namain kinanta yung PROM SONG namin na "The Gift".

After ng kanta.Nag announce yung isa sa mga faculties na may surprise daw at yun ay ang "kung sino yung nasa right side  mo ngayon yun ang magiging first dance mo".

Luckily si Kiefer ang nasa right side ko.

Nag-umpisa na din yung music.Kaya nag umpisa na din kaming sumayaw.

Song title: (Beautiful in my eyes by Joshua Kadison)

You're my peace of mind
In this crazy world
You're everything I've tried to find
You're love is a pearl

"Mukhang swerte yata ako ngayon.Kahit kasi nagkahiwalay na tayo ng pwesto kanina ikaw pa rin pala yung magiging katabi ko at magiging 1st dance mo." nakangiting sabi ni Kiefer

You're my monaliza
You're my rainbow skies
And my only prayer is that you realize
You'll always be beautiful in my eyes

"Yeah!Kinapitan ka nga siguro ng swerte." panloloko ko naman sa kanya

The world will turn and the seasos will change
And all the lessons we will learn
Will be beautiful and strange
Will have our fear of tears our share of sighs

"Natututo ka na din talaga Valdez ha."

"Ha?Hindi kaya."

And my only prayer is that you realize
You'll always be beautiful in my eyes

"Ly pakinggan mo yung music.Ang ganda ng lyrics."

Kaya naman pinakinggan ko ng mabuti yung kanta.

You will always be,beautiful in my eyes
And the passing years will show
That you will always grow
Evermore beautiful in my eyes.

"Yan ang magiging theme song ko para sayo." sabi ni Kiefer

Kinilig na talaga ako.

"Ang cute mo talaga pag kinikilig." pang-aasar niya sa kin.

"Ewan ko sayo."

Magiging favorite ko na tong song nato.sabi ko sa isip ko.

Nagtuloy tuloy lang ang kasiyahan.
Ilang beses na din akong sinayaw ni Kief.Isinayaw din ako ni Kobe at Von.Pag naman modern na yung music,kaming buong barkada ang sumasayaw.

We performed also the Rigodon de Honor one of the highlights of the occasion.A square dance that depicts how young men and women socialized.

Nung time na yun namaimili na din pala sila ng makakatanggap ng award na....

Mr&Miss Head Turner at ang Prom King and Queen.

My First LoveWhere stories live. Discover now