Snape thấy mình lâu chưa tức giận đến vậy, có vài học sinh trên hành lang bị nhấn chìm trong khối khí lạnh đã thăng cấp rõ rệt của hắn, một cô bé nhát gan nhà Hufflepuff thậm chí còn khóc òa. Hắn ác ý nở nụ cười đầy châm biếm, như vậy mới là phản ứng bình thường chứ, nhớ tới ánh mắt dựa dẫm xen lẫn yêu mến của Harry Potter, cùng bóng dáng nhỏ gầy lặng lẽ của cậu bé rất được đón chào ngày hôm nay, Snape ơi, mi thật sự không bằng cầm thú.
Sau khi Amy Clinton rời đại sảnh đường liền liều mạng đuổi theo điểm nhỏ màu đen kia, vừa thở gấp tới gần Snape đang nhíu mày tựa vào cửa sổ không biết suy nghĩ điều gì. Amy cảm thấy người đàn ông này càng nhìn càng khiến người ta mê mẩn, càng ở chung càng khiến người ta đau lòng. Snape đã sớm phát hiện cô ta tới gần, những vì nỗi ân hận đang dâng trào trong lòng mà hắn không thèm để ý đến thân thể đang kỳ sát qua của cô ta, còn Amy vì nỗi đau thương khổ sở bây quanh người đàn ông ấy mà xúc động, nhân lúc Snape không chú ý thì túm lấy cánh tay hắn. Thân thể Snape chấn động, thấy hành vi càn rỡ của cô ta thì vội muốn rút tay ra, khóe mắt lại thấy được hình bóng nhỏ gầy nọ.
Harry không biết nên miêu tả tâm trạng hiện giờ như thế nào nữa, mê mang nhìn bóng dáng thân mật giữa người đàn ông kia và cô gái ấy, đối diện với đôi mắt đen nhìn không ra cảm xúc. Cả người Harry run rẩy, hai chân như bị đóng đinh, tuy trong lòng muốn mau chóng rời đi, nhưng ánh mắt lại không kiềm chế mà đắm chìm trong đầm nước đến u ấy. Amy thì mừng thầm vì Snape không giãy tay ra, thả lỏng thân thể nhưng vẫn không buông vòng tay đang giữ lấy cánh tay người đàn ông, rồi cô nhìn theo hướng mà người kia vẫn đang nhìn chăm chú, thấy thân hình cứng đờ và ánh mắt trống rỗng của Harry, chỉ cảm thấy khó hiểu và chán ghét.
Không biết qua bao lâu, Harry dời tầm mắt, đi về phía thư viện. Khi đến nơi hai người kia không nhìn thấy, cậu liền chật vật bỏ chạy. Lòng đầy chua xót nhắc nhở cậu: Harry à, mày không quên được ông ấy, dù mấy ngày qua mày không thấy ông ấy, mày vẫn không thể ngừng phác hoạ hình ảnh ông ấy trong đầu, dù ông ấy cùng cụ Dumbledore lừa dối thậm chí tổn thương mày, mày vẫn không sao hận ông ấy được.
Trong thư viện, cậu căn bản không thể tập trung, cảnh tượng mới rồi không ngừng lặp đi lặp lại trong đầu cậu hệt như một thước phim Muggle vậy. Chiếc gương hai chiều trong túi cậu đột nhiên rung động làm Harry hoàn hồn, cầm lấy món quà chú Sirius tặng cho cậu, mở ra thì thấy ngay chú Sirius đang cười sang sảng, Harry mới từ từ bình tĩnh lại, sau khi chào hỏi vị cha đỡ đầu mấy ngày qua bận bù đầu bù cổ kia xong thì cả hai liền trò chuyện về những điều vặt vãnh trong cuộc sống.
Harry dừng lại một chút, rồi đắn đo cẩn thận hỏi cha đỡ đầu của mình: "Chú Sirius, con, con muốn hỏi chú, bạn của con là một đứa con trai, lại thích một cậu trai khác, như vậy có bất thường không ạ?" Sirius bất ngờ với câu hỏi của Harry, nhưng vẫn có trách nhiệm mà giải đáp: "Harry à, điều này ở giới pháp thuật là hoàn toàn bình thường, phải biết ta và Remus... ôi, nói lỡ rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu anh đã thành thiên tính (HP đồng nhân)
FanfictionTác giả: Vấn Mạc Văn Thể loại: Đam mỹ, HP đồng nhân, ngược (nhẹ), có H, sinh tử văn, HE CP: Severus Snape & Harry Potter Tình trạng: Hoàn Văn án: Bối cảnh vào năm thứ ba, có lẽ mọi chuyện không thay đổi chút nào nếu không...