Thấp thỏm đi vào văn phòng hiệu trưởng, vừa liếc thoáng qua đã thấy ngay ông cụ ngồi ở chủ vị kia, cụ có chút hốc hác, nhưng ánh mắt lấp lánh, hiền lành nhìn Harry cùng Snape.
"Hoan nghênh, con của ta. Ôi chao, Severus, ta quả thực không thể tin được, đây là Harry nhỉ." Ông cụ nhiệt tình dẫn Harry tới trên ghế sô pha, làm lơ ánh mắt bất thiện của Snape.
Dumbledore đè nén kinh nghi trong lòng, nhìn đến phần bụng gồ lên của cậu bé, ánh mắt dịu dàng. Harry kềm chế kích động, giả vờ ngại ngùng nhìn ông cụ, đôi mắt xanh lục trong suốt như nước, thiện ý làm ông cụ không khỏi có hảo cảm với cậu.
"Ngài khỏe chứ, con là Harry, Harry Snape."
"Được rồi, chúng ta nói chuyện chính trước đi. Harry, trước đây trò học ở Beauxbaton đúng không?" Ánh mắt nhìn về phía Snape đang đứng yên lặng ở một bên, thâm ý là: Severus à, tay anh vươn đủ xa ha. Ánh mắt Snape kiêu ngạo liếc nhìn cụ rồi lại quay sang động viên cậu bé.
"Vâng... Đúng ạ, hẳn là năm thứ năm."
Dumbledore cười híp mắt vuốt chòm râu màu trắng, " Đúng vậy đúng vậy, tuổi của trò rất phù hợp, thế thì trò muốn đến Nhà nào?"
"Slytherin!" Không chút do dự mà trả lời khiến hai người còn lại ngây ra một lúc.
"Không suy xét nữa sao?"
Harry mỉm cười: "Không ạ, là Slytherin, Sev ở nơi ấy." Ánh mắt yêu mến và chấp nhất khiến Dumbledore hoảng hồn, nhưng rất nhanh liền khôi phục, "Được rồi, nếu..."
"Không được!" Đột nhiên, một tiếng quát khẽ cắt ngang lời cụ.
"Vì sao?" Harry kinh ngạc nhìn người đàn ông. Snape lo lắng rất nhiều, Slytherin hiện tại rất nguy hiểm, "Em vẫn nên đến Gryffindor..." Gian nan nghiến ra mấy chữ này từ trong hàm răng. Vẻ mặt của Dumbledore có thể nói là kinh sợ, nên biết, sự chán ghét của Snape đối với Gryffindor là chuyện mà ai ai cũng rõ.
Harry nhíu mày, "Không, Sev, anh hãy nghe ta nói..."
"...Bọn nhỏ, hãy để nón phân loại quyết định đi." Dumbledore cười gượng đem cái nón cũ kỹ đưa cho Harry. Snape không cam lòng nhưng vẫn nghe theo mà chờ đợi kết quả. Harry đội mũ lên, tiến vào một biển tối đen.
"Ôi, thật thiện lương, cũng rất dũng cảm, ừm... rất khó quyết định."
"Để tôi đến Slytherin đi."
"Tuy cậu quả thật rất thích hợp..."
"Vậy Slytherin đi!" Harry không kiên nhẫn.
"Được rồi, được rồi, cậu đã kiên trì như thế, vậy thì... Slytherin!"
Snape đen mặt lôi Harry ra khỏi văn phòng, phớt lờ lời mời ở lại cùng tiếng hét của nón phân loại, Harry vất vả mà theo sát cước bộ người kia, trên đường gặp phải một vài học sinh, tất cả đều hoảng sợ nhường đường cho họ, hoá ra anh đã sớm xác định hình tượng giáo sư Độc Dược của sau này rồi sao, Sev?
Vừa đến căn hầm, Harry đã bị người đàn ông đang nôn nóng phẫn nộ kia áp lên cửa.
"Vì sao? Em biết rõ thế cục bây giờ mà!" Snape vì lo lắng quá nhiều mà tức giận, phần lớn Slytherin hiện tại thuộc phe ủng hộ trung thành của 'Kẻ kia', thế thì sao có thể để cậu...
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu anh đã thành thiên tính (HP đồng nhân)
Hayran KurguTác giả: Vấn Mạc Văn Thể loại: Đam mỹ, HP đồng nhân, ngược (nhẹ), có H, sinh tử văn, HE CP: Severus Snape & Harry Potter Tình trạng: Hoàn Văn án: Bối cảnh vào năm thứ ba, có lẽ mọi chuyện không thay đổi chút nào nếu không...