Eto na ..
Unti-unti na kaming nagkakamabutihan ni Xander. Well, he's nice. Nakita ko na din siya sa facebook. Buti na lang may facebook para kahit papaano makakausap ko siya hindi lang sa text pati na din sa chat. Naku! Alam nyo sobra nyang gwapo. Yung tipo na mala-artista yung dating and I knew that mayaman siya. Hmm. Hindi naman siguro sa mayaman pero basta mayaman siya para sa akin. Yung dream house ko kasi bahay na nila. XD Perfect family nga sila kasi super close sila ng Mommy, Daddy and ng Ate nya. At one thing I knew pa eh pinsan nila yung isang artista na singer sa ABS-CBN. wooh. SO PERFECT. Super supportive pa ng parents niya tapos ang lambing pa nilang magkapatid hindi katulad ng kapatid ko na walang araw na hindi ako nababadtrip dahil sa kanya.
Sa maikling panahon, nalalaman ko na din kung paano makisabay sa mga trip niya. HAHAHAHA. At ako, nagpapakababaw lang para sa kanya. Feel niyo yung ganun? Yung minsan eh mangttrip sila pero pag talagang nafafall kayo para sa inyo havey lahat ng trip niya lalo na yung mga corny jokes nila. :) baliw lang e no?
Hindi ko talaga ma-express yung nararamdaman ko kapag katext siya. Parang may something eh. Tss. Kelangan ko ito mapigilan kasi may mahal kaming iba.
Ano na lang kaya sasabihin niya kapag nalaman niya nafafall na ako sa kanya? Baka iwasan/layuan na niya ako. Ayoko pa naman na iniiwasan ako lalo na yung layuan ako. Hmmm. Oo, crush ko na siya. At hindi ko muna ito sasabihin sa kanya.
Papunta na ako sa school ko. Lagi akong commute pero hindi ako sanay ng walang kasabay papuntang school at pauwi ng bahay kaya dinaanan ko yung kaibigan ko na malapit lang sa bahay namin.
Habang nasa jeep kami, wala na akong ginawa kundi ang ngumiti. Nagtext kasi si Xander at nag-good morning. Syempre, ako etong si luka, kinikilig. Mga tol, walang pakialamanan 'to ha. Masaya ako. XD. good vibes agad. :))
Malapit na kami sa school at itatago ko muna cellphone ko, mahirap na pag nakuha pa yun. Gasgasin na nga masasamsam pa kaya tinago ko na. XDD
Sa SCHOOL,
"Aika! Aika! Ano na nangyare sa inyo ni Xander? Nakilala mo na ba ng ayos? Mabait ba? Gwapo? Nakita mo na ba siya sa facebook? Penge naman ng number niya." aba! dere-deretso naman akong tinanong ni Belle.
"Belle. Wait lang. Kapapasok ko lang ang dami mo na agad tanong. Hinay-hinay ha? Mahina ang kalaban. :)"
"HAHAHAHAHA" sabay-sabay naming tawa nina Jane, Ysa at Belle.
Buti na lang good vibes ako ngayon at nakuha kong makipagtawanan sa kanila. Ang saya kasi nila kasama. Lalo na si Jane at Leen. Si Leen nga pala yung isa ko pang best friend. Classmate ko na siya nung first year. :)) Suplada yun lalo na sa mga lalaki. hahahaha. peace! ^___^
"Belle. Marami na akong alam sa kanya. Mukhang stalker lang ano? XD" ayun, kinwento ko na sa kanila lahat ng nalalaman ko. At habang kinukwento ko sa kanila todo ngiti eh abot hanggang tenga. hahahaha. kinikilig si Belle at Ysa lalo na nung nakita nila yung picture ni Xander na nasa phone ko.
OOOOOOPPPPPSSSSS!
Hehehehe. Ganito po talaga ako pag may crush, nangunguha ng pictures nila tapos gagawin kong wallpaper ng cellphone ko. hahahahahaha.
(A/N: hahahaha. ganyan din ako. )
Magsstart na yung klase pero ako nakatitig pa din sa cellphone ko at walang balak itago. HAHAHAHA. Si Leen naman todo text din kahit ayan na nagsisimula na ang klase.
Noong una ayaw kong nagtetext ako sa time ng klase pero dahil dito sa katabi kong si Leen na bestfriend ko, ayan natuto ako. HAHAHA.
Dalwa yung katext ko. Si YAM at si Xander.
YAM yung tawagan namin ng ka-M.U ko at actually kami na this time. ^__^ Happy kami together. Lagi niya akong sinusurprise lalo na nung nanliligaw pa lang siya. Ang hindi ko makalimutan eh nung sinurprise niya ako ng isang bracelet. Sobrang simple nung bracelet but elegante siya tingnan. Sinuot niya sa akin yun at kinissan niya yung kamay ko. SHET! Gusto ng sumabog ng puso ko dito. Kilig to the max! HAHAHAHAHA. Lagi niya din ako binibigyan ng chocolates kasi favorite ko yun pati si Leen kaya share kami. Di naman ako madamot. Madamot lang pag talagang gusto ko akin lang yun. :) Tapos binigyan niya din ako ng bear as peace offering kasi nagkaaway kami.
* Flashback *
"YAM. Sorry na. Patawarin mo na naman ako. Hindi ko naman sinasadya eh. Please?"
"Hmm. bahala ka. mag-effort ka dyan kung gusto mo magkabati tayo. :("
"Ok. iLOVEyou YAM. :*"
"iLOVEyou more :*"
* Flashback *
Kahit galit ako sa kanya nakukuha ko pa din lambingin siya. XD. well, malambing talaga ako. ;)
Ayan! Tapos na yung first class. Text na ulit. Tinago ko na kasi cellphone ko kanina dahil hindi ko maintindihan yung lesson. Bakit ang sweet ng boyfriend ko? BWAHAHAHAHA. Sabay kami magrerecess. ayiiieh. :""">
"Oi. Mukhang kamatis ka na dyan. HAHAHA. Ayiieh." - Leen
"Sabay sila magrerecess eh. Syempre hindi tayo papayag na hindi tayo kasama. Hahahaha. Epal lang." - Jane
"Samahan niyo ko ha? Alam niyo namang hindi ako marunong mag-isa eh. Lagi ako kinakabahan pag nag-iisa. :)"
"SURE!" sabay nilang sagot sa akin
Actually, hindi talaga ako sanay na mag-isa. Kaya kahit saan ako pumunta kelangan may kasama. Kahit magccr lang kelangan kasama ko si Leen o si Jane. Naninikip kasi dibdib ko pag iba ang kasama ko. Yung tipong hindi na makahinga dahil nahihiya at kinakabahan. :)
"GOOD MORNING MA'AM MISSY" sabay-sabay naming bati sa subject teacher namin sa math.
Nagsimula na magdiscuss si ma'am. Medyo complicated ang lesson kaya kelangan makinig. :) 2 hours kami ngayon sa kanya. Mabait naman si Ma'am eh kaya maaga kami pagrerecessin niyan. BWAHAHAHAHA.
DISCUSS
DISCUSS
SEATWORK
DISCUSS
ASSIGNMENT
YOWN! Tapos na. Yeah! Gutom na kaming lahat. HAHAHAHA. Mahilig talaga ang buong section namin kumain. Minsan nga pag wala pa ang subject teacher tatakbo sa canteen yung iba para makabili ng pagkain. :) Sarap kaya kumain. ;) kokontra diyan, mamatay sa gutom. de joke lang. XD
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
A/N : Boring po ano? Sorry po. Namemental block ako. Hindi ko kasi alam kung ilalagay ko pa dito yung kasweetan ni Anika at ng boyfriend niya. Kay Xander naman ang focus nito eh. Err. HELP po. Beginner lang eh. hindi ko dapat ito ipupublish kaso aksidente kong na save & publish yung prologue kaya panindigan na. Vote, Comment and Fan po. Thank You. Suggest naman kayo. Support me fellas. :*
BINABASA MO ANG
He's My Ideal Boyfriend (On-Hold)
Genç KurguLahat naman tayo nangangarap na magkaroon at makilala na ang IDEAL BOYFRIEND.. Paano kung may mahal siya at may mahal ka ding iba? Mas pipiliin mo ba mafall sa kanya? May pag-asa pa ba na maging sayo siya? Eh how if wala ka ng magawa na hanggang dun...