Chapter 3: Flashback 2

15 2 0
                                    

Author's P.O.V

Sumenyas sina Vanessa at Drake na sila na ang makikipaglaban sa dalawang Councils na kapitid ng Reyna ng Dark Azerox Land.

" Unang sumugod ang dalawang Councils, Gumawa ng Leaf Balls ang isa sa kanila na may Lason sa loob at pinatama sa direksyon ni Vanessa ngunit nakailag ito At dali daling gumawa ng fire blast at pinabulusok sa direksyon ng Council sinabayan naman ito ng Dark Tornado ni Drake na kapag madasaplisan ka nito ay mabubulag ka at unti unti nitong sisirain ang mga Organs mo. Hindi ito inaasahan ng Dalawa kaya't tumama ito sa kanila na dahilan ng pagtalsik nila at pagkawala ng kanilang mga buhay. Nagalit naman si Relixia at si Azerox kaya't sumugod sila sa direksyon nina Vanessa ngunit mabilis na hinarangan nina Ariela at Zhander si Azerox at Relixia.

"Kami naman ang harapin niyo"malamig na sabi ni Ariela.

Hindi na muling Nagsalita sina Azerox at Relixia tanging nasa isip na lamang nila ay patayin ang kanilang nasa harapan kaya walang pakundangang gumawa ng Dark Energy Balls si Azerox at hinaluan naman ito ng Paralyzing Spell ni Relixia, Mabilis namang nilang Inilagan ngunit hindi nila inaasahan ang kasunod na atake ni Azerox na isang Dark Waves kaya Tumalsik sila at Nagkasira sira ang Ang Armor nila dahil malakas na Atake ang ginamit ni Azerox. Mabilis silang tumayo at hindi ininda ang mga sugat nila. Dali daling gumawa ng White Energy Ball si Ariela at hinaluaan ito ni Zhander ng Black Power Eater Chantaei ni Zhander. Mabilis bumulusok ito sa direksyon ni Azerox ngunit naiwasan niya ito ngunit hindi niya inaasahan na lilihis pa ito ng Direksyon at tumama sa kaniyang asawa na si Relixia na ngayon ay wala ng buhay dahil huli na bago siya gumawa ng aksyon. Galit na Galit na humarap si Azerox at puno ng Puot na sinamaan ng tingin sina Ariela.

"MAG BABAYAD KAYO SA PAG PATAY NIYO SA ASAWA KOOOOO!!!" May puot at Sukdulan ng GAlit na sigaw ni Azerox.

Gumawa ito ng Napakalaking Dark Ball na hinaluan ng Destruction Spell na kung sino man ang matamaan nito ay agad na magiging abo. Gumawa rin sina Ariela ng Napakalaking White Ball at hinaluaan ito ng Black Ball ni Xhander. Sabay nilang pinakawala ang Napakalakas na Enerhiyang Ginamit nila dito at nagsalpukan ito. Natamaan naman si Azerox ng Ginawa nina Ariela at Zhander ganun din sina Ariela at Zhander na natamaan ng Dark Ball ni Azerox. Ngunit Hindi alam ng lahat na bago Makalapit ang Dark Ball sa kanila ay Nag Teleport na Agad sila bago pa ito Sumabog.
*********
Nagluksa ang lahat sa pag kamatay nina Ariela at Zhander na itinuring nilang isang kaibigan, kagrupo, pamilya at tagapagligtas. Lahat ng Pro-Users at Galaxers ay dumalo sa kanilang libing at buong pusong nag papasalamat sa kanilang pagiging bayani. Natapos ang Seremonya ng Paglibing ng may nag salita sa kawalan.

"Hindi Pa Tayo Tapos, Mag BAbayad kayong Lahat at sisiguraduhin kong Masasakop ko ang buong Galaxy World HAHAHAHAHAHA!!" sigaw nito at tumawa ng malademonyo.

Nangamba ang lahat dahil ang alam nila ay tapos na ang digmaan at walang ng kasamaang sasakop sa kanila ngunit naudlot lamang pala ito. Kaya naisip nila na ang Sunod na Henerasyon na ang Makakatalo sa kanya.

***********
Sa kabilang banda naman, walang tigil sa pagtakbo sa loob ng kagubatan ang Naghihingalong si Zhander at Ariela dahil nadaplisan sila ng Dark Ball ni Azerox. Ng alam nilang Malayo na sila ay nagdesisyon si Ariela na gumawa ng Portal papuntang Earth at Mamuhay ng tahimik.

***********
Isang Taon ang Nakalipas at ngayon ay kasal na sina Ariela at Xhander ngunit sa kanilang pag sasama bilang Magkasintahan napansin ni Ariela na pa iba iba ng ugali si Zhander ngunit hindi na niya lamang ito pinansin at nagpakasaya sa kanilang pag sasama Hanggang sa silay kinasal.

"Hon, Kailan tayo babalik sa ating Mundo?" tanong ni Zhander

"Malapit na Hon?" sabi niya. Maya maya bigla na lamang parang nasusuka si Ariela kaya dalu dali siyang tumakbo sa Banyo.

Bruuuuffffffffff
Brrruuuuffffffff

(A/N: sorry po sa sound effects. Nag susuka po siya jan)

"Hon ayos ka lang?" tanong ni Zhander sa kanya

"Ok lang ako !" sabi naman ni Ariela na Mukhang nahimasmasan na.

Mula ng araw na iyon palagi na lamang nagsusuka si Ariela. Kaya napag pasyahan ng Mag Asawa na Mag pakonsulta sa Doktor.

" Congratulations Mr. Vrandevourze your Wife is 3 Weeks Pregnant!" nakangiting sabi ng Doktor

"What!" gulat na sabi ni Zhander. Tinignan niya ng mariin si Ariela bago dali daling tumayo at hinila ito papuntang kotse at at mabilis na pinaharurot ang kanilang sasakyan. Maya maya pa ay nasa Mansyon na sila.

" How did it happen Ariela, Hindi pa tayo nakakapag honey moon paanong buntis ka!" may bahid ng galit na sabi ni Zhander

"Hon hindi ko alam, Hindi ko talaga alam.!" natatarantang sabi ni Ariela

" Are you cheating on me Ariela!, How could you do this" sigaw ni Zhander sa kanya.

"No! Hon hindi kita niloloko. Please hindi ko talaga alam maniwala ka!" naiiyak na sabi ni Ariela

Sa kasalukuyang pag tatalo nilang mag asawa bigla nalang nagpakita si Goddess Unika sa kanilang Harapan, Kaya napahinto sila at gulat na tinignan si Goddess.

" Huwag kayong magtalo dahil ang batang yan ay bunga ng Nilalang na Nagnanais na Makuha mula sa iyo ang iyong Asawa!" biglang sabi nito ksy Zhander

"Sino ang Nilalang na ito Goddess Unika?" tanong ni Zhander na unti unti ng Naliliwanagan sa mga Pangyayari.

"Ang bunga ang siyang makakahanap ng paraan upang buksang muli ang nakaraan at alamin ang sikretong nakatago sa kanyang pagkatao na nakatago sa kasalukuyan" sabi nito at Bigla nalang nagalaho.

" Alaagaan niyo ang bunga dahil siya ang batang nasa Propesiya na Isinugo ng ating Creator na pagkalooban ng Walang hanggamg Kapangyarihan" Muli pang sabi nito bago tuluyang bumalik sa Heaven World

Nagkatinginan ang Mag Asawa at isa lamang ang tanging nasa isip nila. Yun ay ang batang nasa sinapupunan ni Ariela ay ang Unigal User at ang Taong Makakapag ligtas sa buong Galaxy World at ang makakatalo kay Azerox at ng kanyang kasamaan...
--------------:)---------------
BlazyBlackRed😃😃

GALAXY WORLD: The SuperNaturalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon