Chapter 9: Mission Starts

12 0 0
                                    

RED's P.O.V

Kakagising ko lang at Ala una palang naman kaya nagluto muna ako ng kakainin nila. Tss alangan naman na sakin lang eh ang dami namin dito sa dorm😑. Egg rice, bread roll, fruit salad, tocino and hotdog lang ang ginawa ko. Gumawa na din ako ng Hot Choco. After 45 minutes tapos ko na lahat kaya pinuntahan ko na yung mga lalaki sa mga kuwarto nila para gisingin. Nagdala na ako ng kaldero para hindi na ako magsisisigaw sakit lang sa lalamunan pag sumigaw pa ako.

"KLANG!! KLANG!! KLANG!!!"
(A/note: Sound effect po ng dalwang takip ng kaladero na pinagpukpok)

"Sh*t"

"F*ck"

"Naman ehh"

"What the--"

"Wake up. Let's eat!" cold kong sabi." nagsitayuan naman agad sila agad. tss takot lang nila..

"Tss"

Kilala niyo naman na kung sino ang mahilig sa word na yun. Edi ang famous Dark Clifferdaux.tch Pumunta na ako sa kuwarto ng mga babae at ganun din ang ginawa ko. Umabot pa ng limang minuto bago pa sila tumayo. Kaylangan pa silang balaan para bumangon.

Naabutan namin ang mga boys ng kumakain na. Kaya nag simula naman nadin kaming kumain.

"Hmm, Ang sarap!" Shy

"Wahh Heaven!" Axel

"Sarap mo palang magluto!" Ice

Puro puri ang naririnig ko. Tinanguan ko nalang sila. Pagkatapos naming kumain bumalik ulit kami sa mga kuwarto namin para magpalit. Nagsuot lang ako ng kumportable. Black Ripped jeans and Black T-shirt na may naka- print na The Royal, Rubber shoes and inipit ko na yung buhok ko. Lumabas na ako sa kuwarto at pumunta sa baba. Seriously may patay ba kaming pupuntahan. Lahat kasi kami ay all black. Pati boys. 😑

"Let's go" cold na sabi ni Dark.

Woahh. First time ko narinig magsalita to ah, kala ko pipi to ehhh. Lumabas na kaming lahat sa dorm at pumunta na sa gate ng school. Nadatnan namin si HM na nakatayo sa may tabi ng puno.

"Good you're here. Himala at hindi kayo late ah!" HM

"Gawin ba naman pong alarm clock yung takip ng kaldero ng isa diyan!" kunwaring inis na sabi ni Ritz.

"tss/psh"

Sabay pa talaga kami ni Vandrex. Tinignan ko siya at tinigna niya din ako. Sabay din naming inirapan ang isa't isa. Still poker face padin.

"Haha. Sige na, wala na ba kayong nakalimutan? Kung wala na pumasok na kayo dito sa Portal at dadalhin kayo nito sa Dark Gehenna Forest. Ngunit sa labas lang" paliwanag niya at bumigkas siya ng spell para mabuksan yung portal sa may puno. Pumasok na kami sa portal at bumagsak kami  sa harapan ng mapunong lugar. One word to describe the place. "Creepy"
Yan ang nasa isip ni Ritz. Samantalang ang mga Super Forces naman ay nangangatog na sa takot maliban kay Dark at sakin syempre.

Tinignan ko yung itsura ng Dark Gehenna Forest. Yung mga dahon ng puno ay puro lanta pati mga trunks niya kulay itim din. Kung siguro mahihinang Galaxers lang ang kasama ko baka mahimatay na sila dahil sa lakas ng Force nakapalibot dito, Walang buhay at mukhang hindi nasisinagan ng araw tong Forest nito kaya di na ako magtataka kung bakit takot na takot tong mga toh..

"Guys sigurado ba kayong ito yung Dark Gehenna Forest?" tanong ni Ritz

"Yes, nakakatakot talaga dito brrrrr!" umakto pang nanginginig si Alli

"Let's go!" sabi naman ni Dark. Poker Face po yan and Cold padin..-_- well ano pa nga ba.

Nagsimula na kaming maglakad papasok aa Forest. Mas lalo namang dumilim sa loob pagpasok palang namin, sobrang tahimik din at walang nagsasalita ni isa samin. Naramdaman ko naman na napakapit yung tatlong babae sakin pati nadin Si Axel at Ice napayakap sa isa't isa. Seryoso eto ba ang sinsabi nilang mga malalakas. Forest palang ang napupuntahan namin natatakot na agad sila😑..

" Ahh Ritz saang parte ba ng gubat nakatira si Cashea?" biglang tanong ni Shy.

"Sa pinakadulo pa daw nitong Gehenna Forest nakatira si Cashea. Bale habang naglalakbay daw tayo may makakalaban tayo na mga alagad niya. Like Giants, Witch, depende daw sa gustong kontrolin ni Cashea. Kaya makiramdam nalang tayo!" Ritz.

"Ahhh, Thanks" Shy.

After 2 Hours.......

"Wala ba kayong napapansin bakit, parang wala kasi tayong nakakalaban man lang, tsaka sobrang tahimik dito sa gubat!" sabi ni Trevor.

"Don't be confident, baka nasa paligid lang ang kalaban!" nagulat naman ako sa words na lumabas sa bunganga nitong itim na to. Nagsasalita pala to ng sentence..

"Grrrrrrrrrrrr!!, Grrrrrrrrrr!!"

Naghanda naman kami at pinalabas ang mga weapons namin. Pinakiramdaman ko ang paligid at pasikretong biniliang ang mga makakalaban namin gamit ang presensya ng mga ito. 1,2,3,---10. Sampu silang lahat. Sampung Giants na may kanya kanyang weapons nakasabit sa katawan nila ang makakalaban namin. Nagsipaglabasan na silang lahat. Naghiwa hiwalay naman kami ng puwesto at nagsimula ng atakihin ang mga giants

3RD PERSON's P.O.V

Lahat sila ay may kanya kanyang kalaban ang mga Super Forces kasama si Ritz ay nilalabanan ang mga giants na may hawak na kahoy na may mga tusok tusok samantalang si Red naman ay nilalabanan ang Dalawang giant na nagsisilbing lider nila dahil mahahalata mo ito sa laki nila at may hawak itong Giant Axe na kahit anong oras puwede kang mahati.

Sa kaliwang bahagi ng Dark Gehenna Forest ay sama samang nakikipapaglaban sina Shy, Alli at Ritz..

"Hindi natin sila matatalo kung ganito lang ang suot natin. Kaya niyo na bang ipalabas ang mga Armors niyo? Tutal Super Forces naman kayo.!" tanong ni Ritz.

"Oo, pero hanggang Second Phase palang!, hindi pa namin kaya ang third at legendary armors namin!" Alli

"Sige gawin niyo na, Third Phase ng Armor sakin dahil alam ko na naman yon!" Ritz

"Hala! ang galing papano mo yun natutunan?ang hirap kaya nun!" Shy

"Mamaya na kuwentuhan! I Mayumi Ritz Twizardrous, Summon my Third Phase Armor! ,Hence" sigaw ni Ritz at bigla nalang siyang umilaw ng kulay lila. Sinabayan narin siya ng dalawa.

"I Allison Kate Breezentriax, Summon my Second Phase Armor!, Hence" Umilaw naman ito ng kulay grey

"I Averyze Shynette Hydrodaux, Summon my Second Phase Armor!, Hence" umilaw naman siya ng kulay asul.

Sabay sabay silang sumugod sa apat na giant at pinaulanan nila ito ng kanilang kapangyarihan. Gumawa ng Water Tornado si Shy, hinaluan naman ito ng Air Spikes at Daggers ni Alli, Nagcast naman si Ritz ng Spell upang haluan ng Electric Shock ang Tornado. Ng natantya nila na kaya na nilang patumbahin ang mga giant ay pinakawalan na nila ito. Tatlong Giant isa nalang ang natitira!

Sa kabilang dako naman ay nalikipaglaban ang mga lalaki sa apat pang giant. Ginamit nadin nila ang Second Phase Armor nila maliban kay Dark na naka Third Phase Armor na.

"BOOOGGSSHHH"

"Ice!"

"Shit"
________¥__¥=__=_________
To be Continued.....

(Picture ng giant n kalaban nina Ritz nasa multi media po..)

BlazyBlackRed😃😃

(A/n: Sorry po kung matagal mag update . Newbie palang po ako sa pagsusulat at High school palang po ako kaya kulang sa oras)

Please Vote and Comment..

GALAXY WORLD: The SuperNaturalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon