RED's P.O.V
Where currently here at our dorm eating our lunch. It's Saturday Today so there's no classes and I must say It's so boring. psh -_-
"Hey What are we going to do today?" tanong ni Ritz
"Don't know!" bored kong sabi
Tinapos na naming kumain at andito kami sa sala ngayon ni Ritz. Nag ce-cellphone siya and me nakatunga- nga.
"Attention Super Forces, Ms. Twizardrous and Ms. Valdezia, Please proceed in the Head Master's Office".
"Attention Super Forces, Ms. Twizardrous and Ms. Valdezia, Please proceed in the Head Master's Office".
Biglang nagsalita yung speaker kaya tumayo na ako. Ano naman kayang kailangan ng dugong na yun.
"Pffft. Hey wag mo namang i bad mouth si HM, dugong ka jan!" natatawang sabi ni Ritz.
"Tss. Stop reading my mind.!" singhal ko. Mind reading din pala to, Masarado nga yung utak ko.
"Ok- ok chill toh naman!" nakataas pa ang kamay na sabi niya. Baliw😑😑
"Mag-palit muna ako Red dahil naka pajama pa ako. Kaw din!" sabi niya ulit sabay teleport niya sa kuwarto niya.
Pumunta nadin ako sa kuwarto ko. Nagpalit na ako. I wear a simple Black shorts na hindi naman masyadong maikli at black 3/4 na mabalahibo alam niyo naman siguro kung ano yun-_- and White boots na hindi masyadong mataas. Bri-naid ko ng paikot yung buhok ko at naglagay ako ng Flower Crown na white din. Hindi na ako nagpolbo, psh.
Lumabas na ako sa kuwarto sabay pa kami ni Ritz na lumabas. Pinasadahan ko ng tingin yung suot niya. She's wearing a White Crop top, and white short na hindi din masyadong maikli. Naka black rubber shoes siya na may white socks na hanggang baba ng tuhod naka black ribbon din siya at naka braid yung buhok ng dalawa.
"Let's go" sabi ko.
Pumunta na kami sa Office ni HM. Nararamdaman ko na yung presensiya ng Super Forces sa loob, mukhang nauna na sila. Kumatok na si Ritz sa pintuan. Narinig naman namin na pinapasok na kami.
Pag-pasok namin sa loob. All eyes are on us. Naka nga nga pa yung iba. Luh naano tong mga toh.
"Oh! So you're all here, please take a seat the two of you!" turo ni dugong sakin. psh
"Why did you call us po HM? Meron naman na po yung mga Super Forces ah!" tanong ni Ritz. Seriously hindi ba makapag hintay toh. Tss
"I called all of the Super Forces including the two of you because you're all going to have a mission. Hindi dapat kayo ang ipapadala ko but the fact na kayo ang pinakamalakas ay dito niyo din masusubukan ang lakas ng Inyong mga Chantaei. And kung bakit naman kayo kasamang dalawa ay dahil kasali na din kayo sa Super Forces since kulang ng Spell Caster at Fire Chantaei User ang Grupo at kayong dalawa ang napili ko dahil nararamdaman ko ang lakas ng Force niyo.!" mahabang paliwanag niya.
"How about the Mission. Ano naman po ang Mission namin?" tanong naman ni Shy.
"About the Mission You all need to go to the Dark Gehenna Forest para kausapin si Cashea The Legendary Witch upang humingi ng permiso na duon ganapin ang Galaxer's Battle Next Month. But I'm telling you It's not gonna be easy dahil bago kayo makarating duon ay marami kayong makakalaban na mga Creatures duon na minamanipula ni Cashea. Kaya please lang make sure that you'll all follow my one and only Rule!" mahabang sabi ni HM.
"What is it HM!" Tanong naman ni Axel.
"LIVE" sabi niya.
"Yes HM Arth!" sabay sabay naming sabi.
"That's the spirit. From now on sa Dorm na kayo ng Super Forces lilipat. That's all. Mag handa na kayo because tommorow is the Start of You're Journey. Be here at 3:00 A.M sharp.!" dag-dag niya pa ulit.
Nagpaalam na kami kay HM. Nasabi niya samin na huwag na daw kaming mag impake dahil nalipat na daw sa Dorm ng Super Forces mga gamit namin. Kaya dumiretsyo na kami sa Dorm nila.
Adito na kami sa tapat ng pintuan nila at pinapasok na nila kami. Nag paalam na kami ni Ritz na magpapahinga muna kami at tawagin nalang kami pag dinner na.
*******
"KNOCK!! KNOCK!!"
"Beshie Wake up na, kakain na tayo uyy.!" rinig kong sigaw ni Ritz sa tapat ng pintuan ko.
**yawn** **yawn**, bumangon na ako at inayos ko ng konti yung suot ko dahil nakapang tulog na ako and binuksan ko na yung pintuan.
"What is it?" nakaikit kong tanong.
"Uhh, kakain na kasi tayo!" sabi ni Alli.
"K" me
Pumunta na kami sa baba. Pag karating ko sa Dining Area nakita kong andun nadin lahat sila.
"Oh andito ka na pala Red, upo ka na ikaw nalang hinihintay eh!" sabi ni Shy
Tumango nalang ako at tumabi sa tabi ni Dark, yun nalang kasi yung bakante. tch
Nagsimula na kaming kumain ng magsalita si Ritz."Hmmm!Who cook this delicious food, in fairness masarap siya!" biglang komento niya.
"Hehe, si Shy ang nagluto nito. Masarap talaga siya magluto!" sagot naman ni Alli
"Indeed, pero walang makakatalo sa luto ni Red!" sabi niya ng nakangiti.
"Talaga, marunong kang magluto Red!" sabat naman ni Axel. "Magluto ka naman minsan nagsasawa na kasi ako sa luto nitong baboy na toh." dagdag pa niya
"Hoy! Butiki hindi ako baboy noh, sexy ako sexy!, tsaka kung ayaw mo sa luto ko edi wag mong kainin" angal naman ni Shy.
"Baboy, Baboy Baboy" pang aasar pa ni Axel.
"Abat----"
Seriously nasa harap sila ng pagkain baka nakakalimutan nila. 😑
"K" cold kong sabi, dahilan para tumigil sila at bumalik sa pagkain. Buti naman akala ko magbabangayan sila magdamag ehh.
"Uhm, papano mo nga pala nalaman yung panagalan namin at yung traits namin Red!" tanong bigla ni Ice. Hindi naman siguro masama kung kakaibiganin ko sila.
"It's nothing!" sabi ko nalang. But still kailangan ko munang mag-adjust. And hindi mawawala ang coldness ko.
"Err ganyan ba talaga siya ka cold!" bulong ni Alli kay Ritz. As if di ko naririnig.
"Ahh, ehh hahaha masanay na kayo tutal ganyan din naman yung kasama niyo ehh malala lang yung kaibigan ko.!" sabi ni Ritz. Luh gusto yatang pstikumin ko ang bibig nito ahh. Malala daw ba ako.! Tumayo na ako at nilagay na yung plato ko sa sink tutal tapos naman na ako.
"Saan ka punta Red?" tanong ni Ritz. Seriously
"Room.Sleep!" sabi ko nalang at tinanguan nalang yung iba bago ako umalis at umakyat sa kuwarto. Narinig ko pang napa tss si Dark at pagtatawanan ng iba pero di ko nalang pinansin, I'm still sleepy as f*ck!. Pagpasok ko sa kuwarto pabagsak kong hinulog ang katawan ko sa kama. Hanggang sa makatulog na ako....
.
.
.
.
.
.
..
.
.
.
💤💤💤💤💤
_________¥_¥______¥_¥_________
T.B.CBlazyBlackRd😃😃
[A/Note: Uhmm kung may mga typos at grammatical errors po ako sa mga previous Chapters ay pasensya na po dahil phone lang po kasi ang gamit ko. And First time ko lang pong magsulat😀😀].
Please Vote and Comment.
BINABASA MO ANG
GALAXY WORLD: The SuperNaturals
FantasyOUTSIDE...... SHE is A Happy Go Lucky Girl SHE is Cute on her Own Way SHE is A Perfect Description of A Goddess SHE is A Soft and Kind Hearted Girl . . . . . . . . . . BUT if you try to make her Mad and Mess up with her, Run as fast as you can, Hid...