Freshie Hottie

120 9 0
                                    

Chapter 2

Okay new day , new lessons, and pa kayang new ngayon? Gosh what am I doing? idling? late na Maya ako!

“Naku late na ako!” hooo nakakahingal tumakbo

“OUCH! Hoy! Tignan mo naman ang dinadaanan mo!”-ako.. leche naman oh kung kailan nagmamadali eh

“Sorry” humarap sa kin iyong bumunggo  and he smiled at me. “Sige una na ako”

Natulala lang ako sa nangyari.

OMG! He is so handsome and cute bago siya siguro dito o nagcross enrol siya o baka naman transferee o shifter? Sana maging classmate ko siya sana kabatch ko siya! Teka nakita ko na ba siya noon? Mukha siyang pamilyar eh. Never mind.. opsie I’m so stupid bakit nakatunganga pa ako dito I need to hurry..

Nakapasok na ako sa classroom  buti na lang at wala pa iyong instructor namin.  Laking gulat ko naman na andito din yong nakabunggo sa kin kanina nakaupo ito sa last row. Natulala na naman ako. Ano ba yan hobby ko na ata ang matulala!

“Hello Nadz ok ka lang ba?” nasa harapan ko na pala si Annie at iba pang chuwarewap kong friends. “Gora tayo maya ha? Saturday naman tom e..” sabi niya habang ngumunguya pa ng gum. katabi ko mga friends ko walang seating arrangement ito.

“Ah sige, sige anniversary na pala natin ” panay pa rin ang tingin ko sa new student

Magkaibigan kami mula pa noong high school kaya naman ngayong college nagkasundo kaming kumuha ng course sa iisang Department kaya naman kahit na HRM si Annie, HTM si Isabel at Daniel, Business Management si Sandra at accountancy naman ako. Kumuha kami ng schedule na pareho  mga minor subjects lang. Nagdesisyon din kaming magkaroon ng monthsary, hanggang sa naabot ang 5th anniversary! Oha! Pawang mga 1st year college kami this second semester.

“Tara na sa canteen wala naman si ma’am eh, tutal 8:47 na merienda time na I’m sure you didn’t take your breakfast again right?” - Jane

“Yeah, siya nga pala Isa, kilala mo ba yong nasa last row? Kausap mo kasi siya kanina eh.”  Tinignan lang niya iyong lalaki at sumunod naman sila ng tingin kung saan siya nakatingin.

“Yes he is the son of our favourite coffee shop, yong tumalo sa starbucks” sagot naman nito sa kin.Nanlalaki ang mga mata nito habang nagkukwento, exag talaga ito kapag nagkukwento.

Dumaan ito sa harapan namin iyong guy na nasa last row paalis na siya  dahil ang ibang estudyante ay umaalis na rin sila naman ay natutulala at napanganga sila dito.

“OMG! Ang bango niya ang fresh pa ang look niya di tulad nong kambal niya ‘di ba?”suminghot singhit pa si Isabel at bumalik sa salamin niya nagpout pa ito,“ang ganda talaga ng bigay mo sa aking lipgloss  Sandy.” Tss puro pagpapaganda talaga ang alam nito.

“Sinong kakambal niya? Nakita niyo na ba?” naiintriga na talaga ako sa poging yon ah. Papunta na kami noon sa canteen at tanong lang ako nang tanong about doon sa guy swerte naman at lahat pala ay walang klase dahil meeting ng faculty mamayang hapon pa mareresume ang class so mahaba-habang tanungan ito!.

“Yong emong katabi mo” sabi naman ni Sandra

"emong katabi???" takang tanong ko, sino naman?

"ay slow??! iyong kinaiinisan mo" -sandra

“oh yeah mabango din ba siya? Mukha kasing hindi” hindi pa rin ako makapaniwala

“oo nga, kambal nga ba sila? Pero in fairness pareho silang gwapings daba?”- Annie

“ga-gwapings? Duh, hindi kaya mas gwapo pa yong kambal niya ang yabang kaya noon biruin mong bi-” naputol ang sasabihin ko kasi sumingit si Annie

My Boyfriend Since Birth (under renovation) :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon