trip 4 2

64 5 0
                                    

THIRD's

(Shairpoo Company)

“Haay naku balae, hindi talag sila magkasundo eh, what should we do now?” may kausap si Mrs. Nadia sa telepono “Yeah! That’s a great idea! Kung hindi sila magkakasundo idaan natin sa santong paspasan at may naisip na ako” then end of call tapos she dialled again. “Aby, how are you?...... yeah I want to see my daughter with you pumunta kayo sa resort ng pinsan niya this Saturday since sem break niyo na iyon ok? ............ yeah sa Batangas I’ll send you the address alam mo naman iyong pasikot sikot doon diba?.............Okay, thank you” hahaha I’m so excited! Can’t wait to tell it to my husband and to my future balae.

******************************************************************************

ABBY's 

“Awww, so daya naman Nadz, sige na sama ka na sa amin tomorrow, ipospone niyo na muna iyong pagpunta sa Batangas?”- Daniella

Arte talaga ng mga babae oh.. Batangas lang pupuntahan namin at babalik din kami pero kung makadrama sila wagas.. Ito nga pala iyong task na sinasabi sa akin ng mama niya. Semestral break naman na ngayon kaya sasamahan ko raw ang anak niyang magbakasyon.

“I can’t basta sinabi ni mommy hindi ko matatanggihan tapos baka magtampo iyon tyaka miss ko na rin siya, next time, siguradong babalik din naman kami agad ni Abby”

“Ok, sige basta mag-ingat ka ha? Ingat ka bakla” tapos nabeso beso pa sila, sumakay na rin siya sa wakas after an hour na pagpapaalam niya, tsk kala mo naman sa napakalayong lugar pupunta. Paandarin ko na sana ang sasakyan pero biglang may kumatok sa bintana ni Nadz

“Angelo?”

“Nadz, ito oh” tapos inabot niya ang isang mint green na bear, favourite ni ya kasi ay green, paano ko alam? Kasi may binigay sa aking list na nakasulat doon lahat ng gusto ng babaeng ito ay ewan ko naman kung ano ang kinalaman nito sa pagiging guard ko.

“How sweeettt” andoon pa rin ang mga kaibigan niya at halos mamatay na ang mga sila sa sobrang kilig. Tss

“Ang cuuuuuutttttttttttteee” >­_< tapos niyakap iyong bear

“AAlis ka na pala”- Angelo

“Yeah at gagabihin na kami alam mo ba iyon. Hoy, tara na... tigilan niyo na yan magkikita pa naman kayo” naiirita na talaga ako.

“Psss sige na aalis na kami, bye Angelo” at niyakap niya ito

******************************************************************************

Nasa byahe na kami mga five hours ang byahe namin papuntang Batangas at nakarating na kami agad ng ala una ng hapon  si Nadz naman buong araw natulog sa byahe. Napatingin ako sa resort parang wala namang nagpupunta dito ni wala ngang sumalubong sa aming tao.Napatingin ako kay Nadz na mahimbing pa rin ang tulog. Para talagang bata oh.. tapos napailing-iling ako at lumapit sa kanya.  Tinapik ko ang balikat niya.

“Hoy! Andito na tayo”- Aby

“Give me five minutes”- Nadz

Toinks! Pinitik ko ang noo niya tyka sumigaw “GISING KA NA NGA TULO LAWAY!” nakapikit pa rin ito at pinunasan ang pisngi.

“May laway nga” tapos dinilat ang mga mata niya. At talagang sa kwelyo ko pa talaga nagpunas ng laway ang babaeng ito! Yuck.

“Kadiri ka talaga! Ang baho ng hininga mo tapos pinampunas mo pa ng laway mo ang kwelyo ko! Tsk” inalis naman ni Nadz ang kamay niya  sa kwelyo ko, imbes na lumayo ako eh parang namamagnet ang mga mata ko sa kanya.

My Boyfriend Since Birth (under renovation) :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon