unexpected visitor

72 6 3
                                    

 “Aleng Loring!!!!” tyaka niyakap niya ito

“Ikaw talagang bata ka oh... ang laki mo na ah at ang ganda mo pa alam mo kahawig na kahawig mo ang pinsan mo!”

“Talaga po andito na siya? Siya nab a iyong imamatch ko sa bestfriend ko?”

“Ay oo, nandoon sila sa labas sinsamahan si Pilo na kumuha ng niyog”

“ Ay sige po, excited na ako!”

Paglabas ni Liz sa bahay ay agad na niyang nakita ang bestfriend niyang nakatingala dahil pinapanood si Manong Pilo na umaakyat sa puno ng niyog katabi nito ay ang babaeng morena pero ubod ng ganda. Eh mukhang ok naman pala sila eh, wait siya iyong kaaway ni bestfriend akalain mo sila pala ang nakatadhana? Lumapit siya sa mga ito at di pa rin siya pansin nakahawak pa nga ang pinsan nya sa braso ni Aby habang tuwang tuwang nagtatatalon .“Go! Manong Pilo bilisan mong bumaba” “Ahem, ahem” napatigil sila at sakto namang nakababa na si Manong Pilo na agad namang lumapit sa kanila niyakap siya ni Liz.

“Manong! Namiss ko po kayo!”

“Naku hija! Dalaga ka na ah, ay oo nga pala ang pinsan mo si Nadz baka kasi mahiya kang kausapin siya at ito si-”

“Si Aby po, kilala ko na siya, bestfriend ko po siya”

Si Aby o_O "Best? anong ginagawa mo dito????!" sabay yakap nang mahigpit

"Eeeekkk i- ca-nt breath.." tapos kumawala naman si Aby at ginulo-gulo ang buhok nito

“Naku,, eh magkakilala pala kau sige maiwan ko muna kayo ha? mag-usap kayo diyan ha? At ihahanda ko na lang itong buko ninyo nang makain niyo na eh”

“Ok sige po” tyaka umalis na ito at hinarap ang dalawa “Hi!”

“Anong ginagwa mo ditto? Kailan ka pa nakabalik?”-Aby ©_©

“Yesterday, and I’m here for my cousin”

“P-pinsan kita?” hindi makapaniwala si Nadz sa nangyayari, nahihiya pa siya rito

“Yup. I’m Lizza, Liz for short”

“Yeah lizza the lizard yan hahahaha” tapos hinampas ni Liz si Aby sa braso pero mahina lang

“You’re so meanie!” halatang halatang close sila

“I’m Nadilyn, Nadz for short, sige una na ako sa loob” aalis na sana siya kasi ang awkward ng pakiramdam niya, ewan kung bakit pero pinigilan siya ni Liz

“Nadz, wait sama na kami” at sumama sila, ayon o.p. siya kasi sila lang nagkakaintindihan ni Liz at Angelo sa mga pinagkekwento sa kanya. At noong gabing iyon ay nagpumilit si Liz na matulog siya sa tabi ni Nadz total maluwang ang kama.

“So, couz.. sa SLU ka pala? Doon din sana ako eh kaya lang something happened.. ah nga pala do you have a boyfriend?”

“Believe it or not i’m NBSB, at oo doon nga ako, ano bang nangyari bakit ka di natuloy doon?”

“Really? Weh sa ganda mong yan pero I’m sure marami kang manliligaw, personal problem ang dahilan kung bakit hindi ako nakapag-aral doon”

“Yeah, hahaha maganda ka rin”

“Thank you. By the way do you like Aby?”

“Ha? A-ano?”

“I think nagselos ka noong dumating ako”

“No, wala lang iyon, nagulat lang ako sa pagdating mo”

“I’m also a girl and I know if there’s something fishy around”

My Boyfriend Since Birth (under renovation) :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon