Isolated Island

89 5 3
                                    

"Wow ang sarap naman ng almusal natin ngayon!!!! di ba?" halos buong umaga nang salita nang salita si Liz dahil walang imik ang dalawa. Pinilit niya ang mga ito na bumangon at kumain eh, luckily napilit niya

"Uy alam niyo ba na pinapahanda ko na iyong yacht para puntahan natin iyong nabili ni tita na island, actually sa iyo yon Nadz "- liz

ang dalawa---> (-_-) (>n>)

ok hindi sila interesado, sana sa plano ko na ito magbati na sila

"i think you are done with your food? ehehe"-Liz

nod nod nod 

"ok lets go!"-liz

nagtungo na sila doon sa island na sinasabi ni liz, imaginen niyo na lang na nasa maliit kayong island tapos white sand at mayroong kubo na malaki basta maganda hahaha

"wow amazing! ang ganda talaga dito" paikot-ikot pa si Liz at naglalakad siya na pabackward para makita niya ang dalawa na parang wala lang, ah ok, na expression ng mukha nila. "Guys you're here para mag-enjoy, i mean we're here to enjoy kaya maging happy happy na tayo! alam ko na! tagu-taguan tayo gusto niyo?"

"Liz, can we just go now?"-Aby

"No. we will stay here untill 3pm nagising ako ng maaga at nagpahanda ng food para sa picnic na ito ok?"

"Pero Liz"-Nadz

"No more pero,pero, tara sa kubo!" nagtatakbo siyang pumunta sa kubo at hawak-hawak ang kamay ng pinsan niya tapos biglang natisod si Liz

"uy ok ka lang?" tanong niya sa pinsan niya na napaupo at hawak ang tuhod nito. lumapit naman si Aby para tignan ang tuhod niya

"hay best, clumsy ka talaga tignan mo dumudugo oh" tyaka niya hinipan

"ano ba best OA mo gas gas lang yan" napapangewe naman siya habang binabalutan ni Aby ng panyo ang tuhod niya, sa totoo lang gasgas ito hindi malalang sugat, ito kasing si Aby OA makareact

"paano kung maimpeksyon yan tapos grumabe at mapano ka paano na ako," tapos tumingala siya at nagkatitigan sila habang si Nadz naman ayon nakatingin sa dalawa

Bakit ganoon, dapat hindi ko ito maramadaman, bakit? -Nadz

napatigil siya sa pag-iisip ng kung ano-ano nang biglang tumayo iyong dalawa

"hehe best kaya ko na to malayo ito sa bituka"-Liz

"Paano kung may mangyari sa iyo" nag-aalalang tumitig si Aby kay Liz

"Ehehe kaw talaga, ayos lang ako"

"Kapag may mangyari sa yo baka di ko kayanin"

awkward talaga ang moment na ito kasi naman siya ang magmamatch sa dalawa pero bakit kung makapick-up naman itong si Aby ay wagas?

"haha wag ka na mag-alala" at niyaya na niya iyong dalawa sa loob

**********************

Nasa sala sila ni Aby at Nadz habang nasa kusina si Liz, naghahanda siya ng meryenda kasama iyong caretaker ng bahay. Nakatingin lang sa paligid si Nadz at tinitignan ang kabooan ng bahay. Gawa sa kahoy ang buong bahay kahit ang upuan lahat kahoy at may terrace pa ito sa labas pero ang pinto ay sliding door na glass nakitang kita ang labas at tanaw na tanaw ang beach. Nakaramdam na naman si Nadz ng awkward feeling kasi naman kanina pa nakatitig si Aby sa kanya. At kapag gusto niya namang tumulong kay Liz sa paghahanda ay pinagtatabuyan siya ng pinsan niya, hayssss ano bang mayroon sa araw na ito? Awkward day para sa kanya? Napatingin siya kay Aby dahil di na niya matiis at tinaasan niya ito ng kilay nang mapansin niyang nakatitig ito sa baba niya, sa ano niya haha alam niyo na iyon. Kaya naman tinakpan niya ng throw pillor ang lap niya. 

"Tingin-tingin ka diyan" pagmamataray niya

"Bakit kasi nakapalda ka?" sabat naman ng isa

"Eh gusto ko bakit ba?"ganti naman ni Nadz

"Sa susunod nga iwas-iwasan mo ang magpalda ng ganyang kaiksi, kala mo kagandahan ka kapag nakasuot ka niyan?"

Pumintig ang tenga ni Nadz sa narinig at dahil doon tumayo siya at pinagpupukpok niya si Aby ng unan.

"ALam mo bang ako ang may pinakamagandang legs sa aming magbabarkada ha! Ikaw lang ang nagsabi sa akin niyan!"

"Hoy! aray ano ba" Hinaharang ni ABy ang kanyang mga braso habang patuloy pa rin sa paghampas si Nadz sa kanya "Ano ba masakit ha!" tumigil naman na si Nadz at paalis na sana nang nagpahabol pa ng pang-aasar si Aby "And next time if you want to wear your mini skirt check your undies baka kasi si Spongebob o iba na namang cartoon character ang masuot mo sige ka madaling maakit ang mga rapist sa ganoong undies" then he smirked, lalong nainis si Nadz sa sinabi niya at sobrang namula siya dahil naalala niya suot niya nga pala ay spongebob na underwear. Bumalik siya at akmang susugurin si Aby pero natalisod siya at nadaganan niya si Aby at ang posisyon nila, awkward position, nakahawak AWKWARD! Hindi pa sana siya tatayo noon dahil hindi niya alam ang gagawin pero napatayo siya bigla nang may marinig na impit hindi ito mula kay Aby dahil nang umalis siya sa ibabaw nito ay close ang bibig nito at sobrang namumula at super shock din siya. 

"Ang ingay mo kasi manang eh! Iyan tuloy hindi ko sila nakunan ng picture"-Liz

"Sorry Ma'am nakakakilig kasi sila"

So iyon pala, nagpigil kasing humiyaw iyong caretaker sa sobrang kilig kaya nakacreate siya ng impit. Tumayo naman si Aby.

"Liz iyong nakita mo wala iyon! Ito kasing si Nadz lalampa-lampa eh"

"Aba't ako pa ang may kasalanan? Sino ba kasi ang manyak dito?"

"Ako manyak? concern lang ako noh"

ahdakbykbahndjbyacsdgs iyon hindi na maintindihan ang pinagsasabi nila kaya naman namagitan na si Liz sa kanila.

"Hep! tama na! ikain niyo lang yan gutom lang yan huwag kayong mag-alala hindi namin ipagsasabi ang nakita namin di ba manang?"

"Yes Ma'am!"

At kumalma na rin ang dalawa uminom sila ng juice dahil na rin sa pagod nila, sino ba naman ang hindi mapapagod?  kayo kayang magdakdakan for 30 minutes, yes tama kayo ng basa 30 minutes silang nagbangayan bago sila awatin ni Liz.

"Ah, Liz, bakit parang haaaaam" humikab na si NAdz "parang ano parang" tapos napatingin siya sa katapat niya O_O "Anong nilagay niyo sa inumin na-" bogsh nahulog pa siya sa upuan.

"Sleep tight darling" an evil smile formed from Liz's Lips

My Boyfriend Since Birth (under renovation) :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon