*******Chapter 5*******
Anika Hiragi
Let's meet tomorrow at school. 10 am sharp. I think kailangan natin ng training kaya icoconsult ko si dad na turuan tayo ng konting combat skills at kung paano icontrol ang powers natin.
-Nico Hiragi
"Bro what are you up to?" Tinanong ko ang kapatid kong busy sa panonood ng Naruto.
Hindi niya ako pinansin at tinitigan ang tv kaya napalingon narin ako. Oh scene na pala nung mamamatay si Neji. Panood ko na yan eh.
"Ha ano yun Anika?" Sabi niya at suminghot. Tss.
"Why tomorrow? I want to sleep long." Sabi ko at humiga sa sofa, pinikit ang mata at pinatong ang kamay sa mata.
Pinause niya ang pinapanood niya at lumingon siya. Lagot seryoso siya. Seryoso lang yan kapag siya mismo ang papause ng pinapanood niya.
"Listen Anika. We are not normal people anymore. Nakita mo nang may lumalabas na apoy sa kamay mo at kidlat sa kamay ko. War is coming. We need to be prepared. Ayokong may mamatay sa atin. And remember this." Humarap siya sa akin ng maayos.
"I will and want to protect you with my life. But I want you to be strong too. With need to train if we want to live longer with our friends and family." Sabi niya at ginulo buhok kom
"Ugh stop that." Pinigilan ko ang kamay niya at tinawanan lang ako. Nagpout naman ako.
"I am going to be alive until the end. You too. All our comrades are going to be alive. Walang mamatay." Sabi ko at ako naman ang gumulo ng buhok niya
"Anika no! Kakawax lang niyan." Nagpout siya kaya linayo ko tingin ko at napangiti.
"Good thinking you two." Napalingon kami sa nagsalita.
"Kuya Zeke! Dad!" Sigaw ko.
Nahihiya ako tae. Kay kuya Nico lang naglalabas ng sama ng loob ko eh.
"All of us know what might happen. And starting tomorrow, I am going to train you with the other chosen eight nung panahon ko." Sabi ni papa.
Geez di ko alam kung magsisimula na ba akong maexcite o kilabutan eh.
********
10:45 AM
"9 more laps!" Sigaw ng magaling kong ama.
Putek yan! Pagod na pagod na ako. Nakakaisang lap na kami ng pagtakbo paikot sa school grounds at 1 km isang ikot. Badtrip tae!
"Ayan kasi puro kayo computer! LOL pa! Dota pa! Emel pa! Xbox pa! Anime pa! Kdrama pa! Wattpad pa!" Aba binanggit na ng magaling kong tita yung ginagawa naming magkakaibigan.
"Why do I have to go through this hell?" Reklamo ni Kaname na hinihikab hikab nanaman.
"Chosen ka eh. Wala tayong magagawa." Sabi ni Kumiko at nilagpasan siya.
Wew buti pa siya may natitira pang lakas. Ako first minute palang ng takbo ko suko na ako.
Well at least mas malala si Mr Honor Student. Puro kasi aral eh. First 30 seconds halos mamatay na siya. Tss
After running for almost an hour (more like walking and complaining), we rest for a while.
"Obvious kung sino ang nageexercise pa sa inyo." Napalingon ako kay Keiko at Kumiko na parang walang training na nangyare kanina. Tibay nitong dalawang to.
"Araw araw ay tatakbo uli kayo pero only for 3 laps. Back to training." Sabi ng papa ko at pumalakpak palakpak. Ay jusko aabot pa ba ako sa war -_-
BINABASA MO ANG
The Chosen Eight (Yukiroka Academy)
FantasyYukiroka Academy is one of the prestigious schools in Shioku District. Maganda ang uniform, facilities, magaling magturo ang teachers, extra ordinary activities, ibang bansa pa yung field trip. Kaso may tinatago pala ang school na ito. Ano yun? The...