Chapter 18

7 0 0
                                    

Keiko Yukimi

"Ugh asan ako?" Rinig kong sabi ng katabi ko sa kama.

"Asa puso ng isang gwapong tulad ko." And lumamig ulit. Gee lagi nalang.

"Gwapo? Oh really? I like your sense of humor."

"Oy hindi ako nagjojoke Yumiko."

That's right yall. Di na niya naresist ang kagwuapuhan ko at siya na mismo umasulto sa akin.

Syempre in my wildest dreams. Andito kami sa loob ng infirmary. Diba sinapak ni Anika si Yumiko? Ayun, ako pinagbantay nila sa kaniya at nagdecide ako na humiga sa katabi niyang kama.

Yes gwapo na gentleman pa.

"Ano ba yan ang lamig. Nagyabang ka nanaman ano Keiko?" Pumasok si Kaname ng infirmary habang nakahawak sa dalawa niyang braso.

"Ang sama talaga ng mga tao." Tumingin uli ako sa ceiling at pumikit.

Sa mga ganitong panahon, dapat natutulog ang gwapong tulad ko. Kaso Chosen ako eh. Oh well, these... whoever and whatever they are, tama lang sila na ginawa nilang Chosen ang isang gwapong tulad ko.

"Ah. Hi Yumiko. Ako pala si Kaname Hanayori. Sorry sa ginawa ni Anika sa iyo." Sabi ni Kaname na nakatayo sa pagitan ng kama namin ni Yumiko.

"Anika? Oh really? Psh. Nagkunyare lang ako." Ramdam kong sinusubukan nang tumayo ng katabi ko.

"Anyway ano nang plano niyo ngayon?" Tanong ni Kumiko.

"Ah... sabi nila training daw tayo. Rumiforia versus Yukiroka." Napatayo naman ako sa sinabi ni Kaname.

"Away? Ayos! Tara na pre!" Kinaladkad ko na si Kaname papaalis ng infirmary.

"Oh ano na? Buhay na ba si Yumiko?" Tanong nung isang lalaking taga Rumiforia na hindi ko naman kilala kasi wala akong pake.

"Excuse me Keiro, beautiful shits like me never die." Rinig kong sabi ni Yumiko sa likod ko.

"Oh so you finally admit na you're a little piece of shit?"

Okeh bugbugan part 2. Narinig ko na boses ni Anika.

Ano ba naman yan girls, stop fighting over me.

"Keiko Yukimi, pwede bang tumigil ka na sa pag yayabang mo?" Nakataas kilay na sambit ni Kumiko. Ang harsh naman neto.

"Hindi naman ako nagyayabang ha? Kelan pa ako nagyabang?"

Etong mga to lakas mang judge eh. I was just complimenting myself tapos sinasabi nilang mayabang ako? It hurts my feelings huhu.

"May listahan ako mula pagkapanganak mo. May naka by date, may mga naka alphabetical arrange. Puro 'ang gwapo ko' nakalagay." Sagot sa akin ni Nico.

"Eh? Mula pagkapanganak? Ikaw talaga masyado mo akong mahal eh." Inakbayan ko siya at tumawa.

"Kadiri Keiko. Bitaw." Bumitaw na rin ako pero tumatawa parin ako.

"So... kumpleto na tayo. Gusto niyo nang simulan?" Tumango kaming lahat.

"I don't want to treat this like some ordinary training. I want this to be a game." Sabi ni Yumiko, tumingin kay Anika at ngumisi.

"Hey Hiragi, game ka?" Ngumisi naman pabalik si Anika.

"Of course. I'm going to beat you again."

"Again? Pfft please. Yung kanina? It's all because of Hiromi."

"Ngayon dinadamay mo pa ako? Hayop ka talaga Yumiko."

"Okay! Kuhaan flag to. Yukiroka shits will be placed on building A at kaming cool at magagaling na taga Rumiforia ay doon sa Building C. Magkakatapat lang ng building."

Aba ayos tong si Yumiko ha. Inaway ba naman kami.

"Unang makaubos ng members or unang makakuha ng flag ang panalo. Let's say na may 1 hour time limit tayo." Sabi nung isang lalaking taga Rumiforia at wala akong pake kasi nga... wala walang lang hehe

After nun ay dumiretso na kami sa building A. Nilapitan ko si Kaito at inakbayan.

"Pre. Ikaw commander. Ikaw magaling magplano dito." Sabi ko sa kanya at nagthumbs up.

"E-eh? Ako? B-bakit ako? Hindi naman ako magaling."

"Kaito ikaw nalang may matinong utak dito. Ikaw nagplano sa invasion natin sa Akihito diba? Ikaw nalang ulit ngayon." Sabi ni Nico.

"Oo nga ako nga nagplano." Bigla siyang tumigil sa paglalakad at nasama ako kasi nga nakaakbay ako.

"Ako nagplano nun kaya hospital bagsak namin ni Nico at Hikaru. Muntik pang makapatay si Anika. Wag na ako. Baka pumalpak pa."

Lahat kami napatahimik. Ewan ko sa kanila pero napatahimik ako hindi dahil tama siya. Kundi dahil nagiisip ako ng comeback sa kaniya.

Totoo nga naospital sila at baka magfail uli kami dito pero--

"You seriously let my failure get to you?" Lahat kami lumingon kay Anika.

"Look. Ugh I hate to say this but... PUTANGINA!" Nagwala siya at napatingin nalang kami sa kaniya using 'nababaliw-ka-na-ba' look

"Matino plano mo. Ang mali lang is mahina kayo. Hinayaan ko emosyon kong pangunahan ako. At saka hindi tayo masyadong prepared nung panahon na iyon since di naman tayo sure na may Chosen sa Akihito eh. Okay na? Convienced ka na? Hindi? Baka gusto mong tustahin na talaga kita for good?"

Napangiti nalang ako sa sinabi ni Anika.

Kaibigan ko si Nico mula pagkabata so natural lang na kilala ko si Anika, though noon kamakailan ko lang nalaman na nakidnap pala siya. I know her attitude. Hindi siya magaling magcheer up ng iba. Hindi niya tinatanggap mga mali niya. Sa tingin niya siya lang tama.

Whew she changed.

"Oh? That's new. Alam niyang mali siya." Natawa nalang din ako sa sinabi ni Katsumegu.

"Katsumegu Sangu, pili ka, mananahimik ka o ako magpapatahimik sayo?"

"Sorry na baby girl love you hihi."

Habang naghaharutan si Katsu at Anika, binalik ko tingin ko kay Kaito na mukhang lutang nanaman.

"Ano pre? Oks na? Tumama naman ba sayo sinabi ni Anika? Sana tamaan kasi bihira lang siya gumanyan. And by bihira I mean ngayon palang."

Tumingin siya sa akin at nagtilt ulo niya ng konti.

"Sorry Keiko may sinasabi ka?"

Bajsjxnwowpsbdb--!!! Ano ba naman tong si Kaito!

"Wait wag mong sabihin na di mo narinig sinabi sa yo ni Anika?" Umiling naman siya.

"Narinig ko. Kaya nga nagiisip nako ng plano."

Masyado akong natuwa sa narinig ko kaya binuhat ko siya. Lam niyo yung sa Lion King? Hindi? Bahala kayo.

"W-woy! Keiko ibaba mo ako!" Tumawa naman kami, well bukod kay Anika na nakabusangot parin at kay Kumiko na ngumiti lang.

"May plano na si Kaito I can cry!"

"Wala pa! Teka nga Keiko ibaba mo na ako please!" Binaba ko na, baka umiyak eh. Kawawa wala kaming leader diba.

Sinabi niya agad sa amin yung plano niya at nagprepare na kami lumaban.

****************

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 31, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Chosen Eight (Yukiroka Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon