*****Anika Hiragi*****
Sila yung dalawa pang chosen na kasama si mama at papa? I mean mukha naman kasi ang lakas ng mama ni Kaito tss...
"Tita Keila sino mas malakas sainyo ni mama?" Tanong ni kuya Nico habang nakangiti na parang timang.
"Dana of course. Halimaw yun eh." Tumawa nanaman siya. Bakit ba siya laging masaya? Nakakairita.
"She's the strongest among us. She's the reason why all of us didn't die in the war." Napasamid naman ako sa sinabi ng tatay ni Kaito.
"Nagwar kayo?!" Sabay na sabi namin si kuya Nico at ate Shayla. Si kuya Zeke naman tahimik parin na kumain.
"Yeah. Grabe ka naman Daiki hindi mo sinabi?" Sabi nung nanay ni Kaito.
"If I said that, they would have bugged me." Nagbuntong hininga si dad at tumingin sa amin.
"Look, tignan mo yung mata ni Nico, Anika, at Kaito." Iniwas ko tingin ko kay dad.
Okay sige guilty. Lahat kami gustong maranasan yung war. Weird ba? Eh sa ganun eh. Corny naman kung magkakapowers kami tapos walang war diba? Boring tss...
Nagshare ng mga tricks si dad pero di nako nakikinig. Si mom dahilan kung bat buhay sila? Really? I really wanna know mom more.
Natapos na kaming lahat kumain at nagdecision kami na umuwi na since may klase pa kaming lahat bukas.
"Hey Anika." Nagulat ako nang bigla akong akbayan ni tita Keila. Tss ano nanaman ba to?
"You must be curious about your mom." Napalingon agad ako sa kanya. She smirked at me. That damned smirk. Tss...
"Don't worry isheshare ko lahat ng alam ko tungkol sa mama mo in due time. May kelangan ka munang malaman tungkol sa sarili mo bago ko masabi ang lahat tungkol sa mama mo." Iniwan niya agad ako nun at si Kaito naman ang inakbayan niya.
The fuck? Ano? Tungkol sakin? Ano tingin niya di ko alam sarili ko? Tss...
Ah. Yung amnesia kuno ko daw. Tss pake ko ba dun? Kung nagkaamnesia ako ibig nun sabihin walang kwentang mga alaala lang yun.
*************
"Makikipag truce kayo."
Napataas naman agad kilay ko sa narinig ko kay kuya Zeke. Truce my ass mamaya patayin kami bigla ng mga yun eh.
"There are schools na greedy sa power ng chosens, like Horimiya at Akihito Academy." Tanginang Akihito Academy yan sana magextinct na sila.
"However schools like us, na pumoprotekta sa mga ikemoto, exsists. Like Rumiforia Academy." Kung nakataas na kilay ko kanina, pwes mas lalomg tumaas yon.
"Rumiforia? Really? Andami daming school na pwedeng magkaroon ng chosen yung bulok na school na yon pa?" Nasabi ko nalang.
Rumiforia Academy. Yung school na lagi nalang namin kakumpitensya sa lahat. Acads, sports, arts, name it. Papalit palit lagi nananalo sa amin. At may kinakainisan ako doon.
"Oy Anika tara na." Tawag ni Kaname sa akin. Umirap nalang ako at sumunod. Ugh pota makikita ko ba mukha niya?
************
"Puta."
Nasabi ko nalang nang nakita ko mukha niya.
"Yo Anika." Nagsmirk siya sa akin. Oh gosh I wanna kill her right now.
"Fuck. Annoying as ever, Yumiko." Sinamaan ko siya ng tingin. Naiirita talaga ako sa presensya niya.
Tumawa naman siya ng malakas. Naglabas siya ng papel na andaming nakasulat. Tss wag mong sabihinng ipapabasa niya yan sa akin.
"I, Yumiko Goshi of Rumiforia Academy, pleage a truce with the Chosen 8 of Yukiroka Academy." Tinignan ko yung papel. Ah bullshit. Pleadge shit to.
And leaders do pleadges. What the eff bakit ako? Inaasar nanaman nila ako.
"Tsk. I, Anika Hiragi of Yukiroka Academy, pleadge a truce with the Chosen 8 of Rumiforia Academy." Tumawa na naman siya. Puta anong nakakatawa?
"Kasama mo kapatid ko diba? You know, Kumiko?" Umirap ako sa kanya. Tss sabi na kaya pamilyar pangalan ni Kumiko eh.
"Yeah kilala ko. She's kind, and beautiful. Unlike you."
"You gay to my sister?" Tumawa nanaman siya. Puta sana one day makita ko siyang umiiyak.
"Hell no."
"Hoy ang tagal niyo." Bumukas bigla ang pinto and guess who entered.
"Hi lil sis."
"What the f Yumiko?!"
"That's ATE Yumiko for you." Tapos bigla niyang inakbayan si Kumiko.
Kumiko clearly hates Yumiko too. Well not the way I sometimes hate my siblings. Not a single trace of love.
"Hoy Kumiko-- whoa dalawa kayo?"
"Excuse me Nico? Ako? Kamukha to?" Tinuro ni Kumiko si Yumiko. "Hell no. Hindi ko siya kapatid." At lumabas na siya ng kwarto. Well kahit sino naman maiiyak kapag sa dinami dami ng pwede nilang maging kapatid, si Yumiko Goshi pa.
"That's so harsh lil sis. By the way. Kayo na ba yung ibang chosen ng Yukiroka?" Tumango naman silang lahat at tumawa si Yumiko.
"Kayo? Really? Okay now I don't expect much in this truce. The fact na pinili niyong leader si Anika means siya na ang pinaka malakas sa inyo. Anika? Really? That girl is a pathetic excuse for a chosen."
"Eh? Kelan pa naging leader si Anika?" Tanong ni Keiko
"Si Kaito leader namin. Siya lang may utak dito eh." Sagot naman ni Kaname
"Sabagay. Bakit niyo nga pala pipiliin si Anika eh bobo na nga, mahina pa."
And that's it Yumiko. My limit. I really fucking hate you.
"T-teka lang Anika!" Hinawakan agad ni Kaito ang braso ko pero di ako ganun kabilis makalma.
"Well fuck you too Yumiko. I feel sorry for Kumiko kasi sa dinami dami ng pwede niyang maging ate, ikaw pa ang napili ng Diyos."
Nagaapoy na kamay ko kahit inaasar ko siya pabalik.
"My sister's got nothing to do with this Anika. Laban natin tong dalawa."
"Oh? So?"
Ano ba kapangyarihan mo ha Yumiko?! Putangina nanggigigil na ako. Inaaway lang kita pabalik para lumabas yang tunay mong kakayahan. Dito kita tatalunin Yumiko.
Sure I can't defeat you in a lot of things, but this time I promise. I'll win.
May lumabas na black hole sa kamay niya at nagulat ako ng parang hinihigop nito ang apoy sa katawan ko.
Mas inlakasan ko ang apoy ko at inatake siya. Pero napunta lang ito sa black hole. Punyeta anong nangyayare?
No choice. Tinigil ko apoy ko at sinubukan ko siyang suntukin pero natulak niya ako papalayo ng hindi ako hinahawakan.
Gravity din ba yung kanya? Ano to same powers runs through the same blood?!
"Nuh uh Anika. Not enough to defeat me." Putek nanggigigil ako lalo.
"Hoy Hiragi tama na!" Rinig kong sigaw nung iba but who the hell cares? I don't.
Sa sobrang panggigigil ko nagiging aimless na mga tira ko. Ggrr nasa mood na talaga kong patayin si Yumiko tss.
"Leader dumating na ba-- whoa oh my gosh!! Yumiko stoooop!" Biglang hinawakan nung babaeng umepal si Yumiko at finally nasapak ko na siya ng malakas.
Well sobrang lakas enough para maknock out siya.
"Heh... heh... hehe..." Hindi ko na napigilan tawa ko. Oh great mukha akong baliw tss...
"Suck it mother effer! Ako? Never mananalo sayo? Heh." Lumabas nako ng kwartong yun. Tss bahala sila mamroblema kay Yumiko.
BINABASA MO ANG
The Chosen Eight (Yukiroka Academy)
FantasyYukiroka Academy is one of the prestigious schools in Shioku District. Maganda ang uniform, facilities, magaling magturo ang teachers, extra ordinary activities, ibang bansa pa yung field trip. Kaso may tinatago pala ang school na ito. Ano yun? The...