Aki POV"sinong bibisita?" Tanong ni cana habang nagiisip pa kung sino ang bibisita.
"Grandma" i said.
"what?! Masyadong delikado bakit siya pupunta dito?At pa-surprise pa talaga?" Dylan said.Umirap naman ako .masyadong OA.
"ano na naman kayang trip ni grandma Malu?" Zhou said
(A/N: Wag kayong ano hindi ko pinagisipan yung 'malu' na name natype ko lang yan ng wala sa sarili kaya hayaan niyo na.PETMALU!XD)
"dunno." Pero ang kailangan namin ngayong gawin ay dapat na mabigyan ng mahigbit na seguridad si Grandma.Masyadong delikado pa ngayon para kay grandma at baka kunin nila ang oportunidad na iyon upang itrap kami sa sarili naming kahinaan.
Ang pamilya namin.
"guys bago natin ituloy ang ating discussion na naputol kanina ay dapat tayong maging alerto sa bawat oras lalo na't pupunta dito si grandma kaya naman bukas ng umaga ay maghanda tayo ,tayo mismo ang susundo kay grandma sa airport ,maliwanag?!" Mahabang pahayag ko.
"Copy" halos sabay nilang sabi.
"Dylan ,You're men's will be the one who will took the safety of the place ." Sabi ko.Tumango lang siya.
" Zhou ,you will be in charge the vehicles and back up." Tumango siya bilang pagsang-ayon .Tumingin naman ako kay Cana .
"Cana ,you hack the system ,You will be our eyes and ears." Sabi ko.
"Copy" -she said.
"and lastly Me,my twin and Era will be the one who will guard ,grandma" Nakita ko sa peripheral vision ko na tumango ang dalawa.
"So ,that's it ,we will continue now the discussion we've miss."
**Kinabukasan nandito kami ngayon sa salas ng mansyon at naghahanda,naka simpleng damit lang ako naka White v-neck shirt at naka distress boy friend jeans at naka 3 inch ,killer heels.
"Ready na ba kayong lahat?" Tanong ko.
"Yes." They said in unison.
"Dylan?"
"Yes, nagawa ko na ang sinabi mo sakin noona ." Tumango naman ako.
"Cana?"
"I've already connected to their system" sabi nito.
"Good,how about you, zhou?" Binaling ko ang tingin ko kay zhou na naka pamulsa lang.
"All set." Sagot nito sakin ,tumango ako.
"So, Let's go now?" Tanong ko sa kanila .Tumango naman sila bilamg pagsang-ayon sa akin .
***
Nakasakay kami ngayon sa limo ko papuntang airport para sunduin si Grandma ,nakasunod sa amin ang limang sasakyan at mga motor na nakapalibot sa amin.
Akala siguro ng mga taong nakabalibot samin ay dadating ang isang president galing sa ibang bansa pero hindi ganun yun ,She's not just a president cause she's my grandma ,the person that is so innocent and fragile ,she didn't know all of our sh*t ass doing –the mafia-gang org etc. She's just too innocent that's why she's my precious gem ,i don't want her to get involve in this war ,in this bloody war that will happen soon..
Nakarating kami sa airport na madaming nakatingin samin at mga nagbubulongan yung iba nahintakutan dahil sa mga kasama naming men n black.Bumaba kami sa limo saka naglakad sa kung saan ang waiting area at naghintay pa ng ilang minuto.Nakalapag nadin naman yung eroplano na sinakyan ni grandma pero hindi pa lumalabas yung mga pasahero.Sana nag-private jet nalang si grandma .
"where is she?" Haru said.
"Let's wait for awhile." I said.At ilang sandali pa ay nagsilabasan na yung mga pasahero kaya naman sinabihan ko ang mga kasama ko na maging alerto baka kasi may bigla nalang susugod at mapapahamak si grandma.Hindi ko makakaya kong pati siya mawawala sa amin.
Nagpalinga-linga ako sa paligid hanggang sa nakita ko ang hinahanap ko na sakto ding nakatingin siya samin.Ngumiti ako saka lumapit sa kanya.Nagulat pa ito ng yakapin ko siya.
"Grandma"
"Aki,apo"
BINABASA MO ANG
Campus Nerds Is The Legendary Gangsters
AksiyonA loser ,Loner and always bullied this is the life of a typical nerd's, but what if the nerd you know is not what you think? Rank #78 in Action 01/01/18 😘