p16

70 0 0
                                    

::Chương 24::

T-1000 (hạ)

.

Trong loạt phim Terminator, từ bộ 1 đến bộ 4, Terminator T-800 có số lần xuất hiện nhiều nhất, trong bộ 1 và bộ 2. Sau đó chính là Terminator T-850 trong bộ 3, ngoại hình hoàn toàn giống T-800, công năng tăng cường thêm một bước.

Nhưng nhìn từ năng lực biểu hiện, T-800 tuy cường đại, kỳ thật thực lực có hạn, nói trắng ra là giỏi chịu đòn, không dễ dàng bị phá hủy. Nhưng không dễ dàng ở đây, chỉ là với người bình thường, còn với mạo hiểm giả mà nói, loại Terminator mà một người bình thường cũng có thể tiệu diệt chưa hẳn quá khó đối phó.

Căn cứ quy tắc thương tổn của Huyết Tinh đô thị, nếu tổn thương từ công kích không cách nào vượt qua phòng ngự của đối phương, sẽ tạo thành một điểm tổn thương cưỡng chế. Nhưng nếu tổn thương công kích ngay cả một phần ba phòng ngự của đối phương cũng không tới, thì một điểm tổn thương cưỡng chế cũng mất luôn.

Nhìn từ hướng này, Terminator T-800 đối mặt súng ống bình thường có thể không bị hao tổn, nhưng nếu đối mặt một ít súng ống uy lực lớn vẫn bị thương như thường. Chỉ có điều tự thân chúng có năng lực chữa trị, mà đại bộ phận người bình thường sẽ mất đi dũng khí nổ súng liên tằng bởi vì khả năng “đánh không chết” của đối phương, đây là hội chứng tâm lý thông thường.

Nhưng trong toàn bộ loạt phim Terminator, kẻ gây ấn tượng sâu nhất với bọn hắn, kỳ thật không phải T-800 mà là T-1000.

Chính là Terminator kim loại thể lỏng xuất hiện ở bộ 2.

Cho dù trong bộ 3, loạt phim đưa ra phiên bản Terminator T-X càng xịn hơn, có được năng lực tiến công viễn trình mạnh mẽ và năng lực biến màu tự vệ, có khả năng khống chế các loại Terminator khác, có thể nói là tồn tại đỉnh cao trong số các Terminator, nhưng nếu như chiến đấu một chọi một, T-X chưa hẳn đã mạnh hơn T-1000.

T-X cường đại ở chỗ nó tiến công sắc bén và có năng lực khống chế những Terminator khác, còn năng lực biến màu tự vệ chỉ giới hạn lớp da ngoài, bởi vậy nói đến năng lực biến hóa, tính linh hoạt, còn có đặc tính đánh không chết vẫn kém hơn T-1000.

Với mạo hiểm giả mà nói, năng lực đơn đả độc đấu vĩnh viễn xếp thứ nhất, tính linh hoạt và đặc tính bất tử càng trọng yếu hơn nhiều so với năng lực tiến công cường đại.

Bởi vậy giá trị thực dụng của T-1000 vượt trội T-X —— dù sao ai cũng không biết sau này mình sẽ đi dạng thế giới gì. T-X có hạn chế sử dụng của nó, thích hợp với thế giới hiện đại hơn, còn T-1000 lại cơ hồ thích hợp với bất luận thế giới nhiệm vụ nào.

Xét từ hướng này, T-1000 ý nghĩa hơn xa T-X, nếu như vác tới Huyết Tinh đô thị buôn bán, hoàn toàn có thể được đối đãi thành vật phẩm cấp B, hơn nữa tuyệt đối hút hàng.

Ngoài ra Thẩm Dịch đã nắm rõ, tất cả số liệu của Huyết Tinh đô thị, đều xây dựng trên cơ sở bối cảnh thế giới nhiệm vụ vốn có, sẽ không dễ dàng cải biến thực lực. Nói cách khác, trong thế giới nhiệm vụ vốn có, T-X mạnh hơn T-1000, vậy nó không thể cường hành tăng giá trị T-1000 siêu việt T-X.

vô tận võ trangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ