::Chương 9::
Thi đua giết người ở New York (3)
Thời gian tiến vào giờ thứ tám.
Trên đại lộ xe Hummer gào thét mà phóng, Ôn Nhu y nguyên thỉnh thoảng lại dùng kính viễn vọng tìm tòi mục tiêu.
Hồng Lãng thì trước sau vẫn luôn chú ý bảng xếp hạng trên Huyết Tinh văn chương.
Đáng mừng chính là, trong khoảng thời gian này, điểm sát lục đại đa số đám người mạo hiểm tăng lên có hạn. Những mạo hiểm giả đứng hàng Top 10 kia cũng tựa hồ đã mất đi vận may, thành tích tăng lên thủy chung rất chậm.
Điều này khiến Hồng Lãng buông một hơi thở dài.
Lúc thành tích của mình không tốt, nhìn người khác có thành tích đồng dạng không xong, không thể nghi ngờ là một loại an ủi tâm lý lớn nhất.
Nhất là với dạng thành tích quan hệ đến tánh mạng tài sản của mình.
Xe Hummer đã tiến nhập quận Brooklyn, đến nơi này, không sai biệt lắm coi như chính thức tiến vào khu thành thị New York.
Brooklyn đã từng nổi danh là khu người da đen quần cư, bởi vì tiếp thu trình độ giáo dục thấp, tại đây từng là quận có tỉ lệ phạm tội cao nhất nước Mỹ, bị một số người coi là địa phương căn nguyên hỗn loạn, dơ bẩn, tội ác. Theo thời đại biến dời, xã hội phát triển, Brooklyn từng đã là tiếng xấu dần dần nhận được cải thiện, cho dù người da đen nơi này vẫn như trước ôm lấy thái độ căm thù các chủng tộc khác, nhưng về sau xuất hiện dị nhân, chủ nghĩa chủng tộc mới ra đời, ngay cả người da đen cũng bị quấn vào trong cuộc đại chiến chủng tộc mới này.
Có lẽ do đã từng có lịch sử là nô lệ da đen, khiến cho người da đen luôn hận thấu xương bọn người theo chủ nghĩa chủng tộc, bởi vậy so sánh với người da trắng, vẫn còn một lượng lớn người da đen ôm thái độ đồng tình thậm chí ủng hộ dị nhân. Thành ra kết quả chính là quận Brooklyn bị chiến hỏa ảnh hưởng nhỏ nhất.
Đại bộ phận phố xá quận Brooklyn được bố cục như một bàn cờ tinh tế vậy; rất nhiều con đường dùng số để đặt tên. Buôn bán phát đạt phồn hoa ở hai bên đường lớn, vô số khu dân cư lặng lẽ phân ra trong các đường ngang hẻm nhỏ, kiểu dáng phòng ốc muôn màu muôn vẻ, nhưng lối kiến trúc mỗi đầu ngõ thông thường lại nhất trí. Trừ đi một ít tòa nhà cao tới sáu tầng lầu, bình thường phần lớn là nhà hai tầng, có bóng cây xanh râm mát, sân vườn mang phong vị cổ tích, cũng có tòa nhà chia phòng tinh xảo thực dụng; có hành lang kiến trúc đế quốc thực dân, cửa sổ kiểu dáng thời Victoria, mái vòm cẩm thạch cổ kính quý giá, vân vân và vân vân. Khắp nơi tràn đầy phong cách khác lạ, sắc thái rực rỡ, kiến trúc cổ sạch sẽ mỹ quan, có lịch sử trên dưới trăm năm, tựa như người đẹp ăn diện mốt thời trang cũ, tang thương lại không hề mất vẻ hoa lệ. Thả chậm trên phố lớn ngõ nhỏ, hưởng thụ lấy khoảng thời gian nhàn nhã dịu êm, ngắm nhìn hoa cỏ đủ loại sắc màu lý thú trong những khu vườn trước từng căn nhà, cùng với những vật phẩm nho nhỏ dường như vô tình ý trang trí tán lạc tại đó, cảnh đẹp ý vui, tuyệt không sao tả xiết.
Xe Hummer hãm lại tốc độ chạy trên đại lộ quận Brooklyn, cho dù thành phố New York hôm nay đã tàn phá lụi bại trong chiến hỏa lan tràn, nhưng quận Brooklyn vốn từng được xưng là Thành Phố Cây Xanh vẫn bảo trì hoàn hảo cảnh tượng nhiều nơi —— trước kia là vùng đất hỗn loạn, hiện nay lại biến thành nơi trị an tốt nhất toàn bộ New York, đây không thể không nói là một loại châm chọc.