waldosia

265 34 1
                                    

Là trạng thái khi bạn quan sát đám đông để tìm một người nhất định mà họ không có lí do nào để xuất hiện, là cách mà tâm trí nhận biết rằng liệu họ vẫn còn tồn tại và hiện diện trong cuộc sống của bạn, rồi vô thức dẹp đi sự rối loạn, mâu thuẫn mà bạn đang đối mặt. 

Mẹ anh, bạn anh, gia đình anh và người thân vẫn thường ngước nhìn anh bằng ánh mắt thương hại của họ mỗi lần anh khoác tấm áo len mỏng bước ra ngoài. 

Waldosia.

Họ đã từng nói với anh từ đó vào một đêm thu khi anh trở về với bộ dạng thảm hại vì cơn mưa rào bất chợt. Anh chỉ nhìn họ trong câm lặng rồi bước vào phòng đóng nhẹ cửa mà chẳng đáp lời nào. Vì anh không hiểu. Waldosia. Anh không hiểu.

Dòng người liên tục lướt đi trước đôi mắt đã nhói đau đến tột độ. Dường như chúng sẽ chẳng bao giờ dừng lại mà chảy trong vô hạn, khiến anh dù mệt mỏi đến mấy vẫn cố gắng nhìn ngắm từng khuôn mặt lạ lẫm đến những nét gần như quen thuộc. 

Mái tóc đỏ nâu. Đôi mắt đen láy mê hoặc đã lôi kéo anh từ lâu.

Anh ngồi đấy. Hằng ngày, với cốc cà phê đá đã tan đến lạc thếch, một mình trên thềm thang dẫn lối vào thư viện mà nhìn sang quán cà phê đối diện.

Không còn nữa. Nhưng anh không tin.

Waldosia.

Mỗi ngày, tháng, năm và với cả mọi thời gian mà anh có. Anh vẫn mong ngóng mãi sự hiện diện của người ấy. 

Waldosia đã rời khỏi  anh. An lành và yên nghỉ.

arcadia; full [vi]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ