[Kindly please read the author's note after this chapter]
C H A P T E R T H R E E: MY BROTHER
"Kuya Chad?!"
Napatakbo kaagad ako sa lalaking nakatayo at nakapamulsa pa ang dalawang kamay. Grabe, ang gwapo nya talaga. I've been longing for my brother for years!
"Ivy. I missed you."
Hindi ko napigilang hindi mapaluha nung marinig yung boses nya pagkabulong sakin. I really missed him! Missed him like hell. Kahit hindi ko kadugo si Kuya Chad, he's been my brother ever since.
"Hey, stop crying---"
"I missed you too."
I said between my sobs. I can't help it. Sobrang namiss ko na talaga sya. Yes, alam kong paulit-ulit na lang ako pero kung kayo man ang nasa sitwasyon ko, yun rin ang mararamdaman nyo.
Humiwalay ako sa pagkakayakap at tinignan sya mula ulo hanggang paa.
"Kuya...you've changed!" Puna ko tapos pinunasan ko yung mga luha ko. "Mas gumwapo ka na."
"Tsk, dati na akong gwapo same as, ikaw rin. My honeybunch already changed."
"Yes honeybunch. Nagbago na si ako."
Nakakatawang isipin pero kahit magkapatid kami, honeybunch ang tawagan namin sa isa't-isa.
"By the way honeybunch, saan ang punta? Naabutan kitang papasok sa kotse mo."
"Tito Alfonso."
I said with a smirk tapos sya naman, sumimangot. After all, alam nyang crush ko si Tito and he hated it. Ayaw nya sa mga lalaking nagiging crush ko kahit kamag-anak nya. He don't care basta ayaw nya.
"Why?! We already talked about this, did---"
"I'm just going to meet him. Miss ko na---"
"I'm coming with you." Tapos nagwalk-out. Iba rin toh eh. As in nauna pa syang sumakay sakin sa kotse ko at doon pa sya lumugar sa driver's seat.
"Hey honeybunch, baba dyan. You're not allowed to go with me." I said tapos pumameywang pa.
"Who told that I can't go with you?!" I just laughed at his reaction. Nakakatawa, mukha syang bulkang sasabog anytime.
"You're not going with me, okay? Gusto kong masolo si Tito Alfonso. Kahit ngayon lang naman Kuya eh! Just let me please..."
"No."
Inirapan ko na lang sya. Kanina ay sobrang saya ko nung nakita ko sya pero ngayon, naiinis na ako. My brother is getting in my nerves, swear.
"Are you going with me or I'll take your car by my---"
"Fine!"
Saad ko at pumasok na rin sa loob. Wala naman akong choice kundi sumunod sa kanya di'ba?! I really hate him now.
I just crossed my arms all the way. Hindi ko lang sya pinapansin kahit nagtititili sya sa loob ng kotse kakakanta ng "Last Night" by The Vamps. Heck this boy, wala naman sya sa tono at kahit wala naman masyadong high notes sa kantang iyon, tinataas pa rin nya. This is the first reason kung bakit ayaw ko syang kasama lalo na kapag nagdadrive. He can break my eardrums.
After twenty minutes, nakarating na kami sa meeting place namin ni Tito Alfonso and my lips rise up nung nakita ko na sya sa isa sa mga tables sa loob ng restaurant. I fixed my hair at my suit too bago ako naglakad papunta sa pinto pero inunahan naman ako ni Kuya.
BINABASA MO ANG
𝐓𝐇𝐄 𝐋𝐎𝐍𝐆 𝐋𝐎𝐒𝐓 𝐆𝐀𝐍𝐆𝐒𝐓𝐄𝐑 𝐐𝐔𝐄𝐄𝐍 𝐈𝐒 𝐁𝐀𝐂𝐊
ActionHIGHEST RANK IN ACTION: #17 THE LONG LOST GANGSTER QUEEN IS BACK This story is now entered on Wattys2019! ------------------------ "Why should I apologize for the monster I've become? No one ever apologize in making me this way." Return for Revenge...