Here's my update!! Pa vote and Comment naman po :)) BTW sino po ang gustong magpadedicate??? PM me or comment niyo na lang salamuch :)))
Chappie 8
Move On
Hindi ko namalayan na naka tulog na pala ako sa kakaiyak kagabe. Narinig ko naman may kumatok sa may kwarto ko.
"Ma? Pa? Anu po ang ginagawa niyo sa kwarto ko?" Tano ko sa kanila.
"Ahhh... ehh... anak, ka-kamusta yung date niyo ni Lukas kagabi? Did it went well?" Tanong ni Mama. Buti na lang at di nila na pansin yung pugto kong mga mata.
"Y-yes po.." Pagsisinungaling ko sa kanila. Baka kasi mag-alala sila Mama at Papa ng husto kaya hindi ko na lang sinabi yung totoo.
Nakita ko naman silang nag-katinginan at ngumiti sa isa't isa.
"Honey, magkaka-totoo na ang mga pangarap natin para sa anak natin" sabi ni Mama kay Papa na sa ngayon ay magka-hawak sila ng kamay.
"Oo nga Honey! Unti unti na siyang nag-kakatotoo. Hindi na ko maka pag-hintay na mag-kaapo na tayo!" Sabi naman ni Papa. Haisst.. minsan talaga may pag-kabaliw itong mga magulang ko-- Ay hindi pala minsan, LAGE pala silang baliw!
"Ma! Pa! Mag-gegrade 8 pa lang po ako at Graduating pa lang si Kuya Luke ng Junior High! Kaya wag po kayong mag-isip ng ganyan" tsaka alam ko naman na hindi kami mag-kakatuluyan. Dag-dag ko pa sa isip ko.
"Kahit na anak! Dun rin naman ang punta nun, diba honey?" Tumango naman si Papa kay Mama.
"Oo nga anak. Kaya kailangan na namin ng Mama mong pag-planuhan yong pag-aasawa mo." Sabi naman ni Papa. Aiissshhh!! Nakaka-inis talaga minsan pag-ganto ka-advance ang pag-iisip ng mga magulang mo e.
"Hindi ko na mapigilang hindi masabi ito kina balae" sabi ni Mama.
"Ma! Wag mo ngang tawaging balae sina tito Alfredo at tita Lucia!" Sigaw ko sa kanya.
"Ah basta anak! Wala nang mag-papabago pa ng isipan namin ng Papa mo! Maligo ka na lang at mag-bihis na! Tandaan mo linggo ngayon ayokong ma-late tayo sa misa at mawalan ng uupuan. Kaya gora ka na't maligo! Chupi na!" At pinag tulakan ako ni Mama papuntang banyo saka sila umalis.
Wala naman akong nagawa kaya naligo na lang ako at nag-bihis pagkatapos naman non ay dumiretso na kami sa simbahan at nag-simba.
After naming mag-simba dumiretso na kami pauwi sa bahay. Wala namang nang yaring kakaiba sa mag-hapon kaya hindi ko na sa inyo ieelaborate pa.
***
Monday ngayon kaya maaga akong pumasok sa school ayoko kaseng mastuck sa traffic mahirap na baka malate pa ako ng pasok.
BINABASA MO ANG
Brothers' Clash
Teen FictionThree Siblings fighting for ONE girl? Kamusta naman yun? Haba ng hair ni Ate ah? Siya nga pala si Gabriella Gwyneth Dimaguiba, Gabbi for short--isang mayaman na heredera ng isang malaking kompanya, Maganda, habulin ng mga boys pati na rin ng mga tib...