Chappie 14 >> Flashback

82 5 0
                                    

[Short update lang... VOTE AND COMMENT please]

Chappie 14 >>  Flashback

"So anu na you make kwento na!" Excited kong pag-kakasabi. Nasa canteen kami ngayon at ako ay patuloy ang pag-kain ko. Yum! Ang sarap ng Chicken curry!

"Ganto kasi yun..." at kinuwento na niya sakin yung mga pang-yayari.

Flashback

Aryen's POV 

February 14 ngayon at halos lahat ng mga kababaihan ay nag-bibigay ng chocolates at love letters sa mga mahal nila. Tuwing araw kasi na ito ay ang mga kababaihan ang nag-bibigay ng mga chocolates or loveletters sa mga mahal nila o mga iniidolo nilang lalaki while March 14 naman sa mga lalaki. At tuwing gantong araw din madalas nag-coconfess sila sa mga mahal nila.

"Kyaaaa~ Ang ganda naman ng pag-kakagawa mo diya sa love letter na ibibigay mo kay Zac! Effort talaga~!"

"Siyempre naman noh~! Buong mag-damag ko kaya yang ginawa~!" Sabi nung isang girl. 

"Jefferson! Para sayo! Matagal na kitang gusto kaya ginawan kita nitong mga chocolates! Hope you'll like it!" Nakita ko naman yung isang babae, on the other hand, na nag-tatapat dun sa lalake. 

"Ah.. thanks ^^" sabi nung lalake.

Haysss~ buti pa sila may lakas ng loob para ipag-tapat sa mga mahal nila ang kanilang mga feelings samantala ako wala at hanggang ngayon nasa labas pa din ng room nila at hawak-hawak ko pa din yung love letter na ginawa ko para kay Axel! Napunta kasi ako sa Second section dahil bumaba yung rank ko sa mga honors kaya hindi ko na siya kaklase ngayong Grade 9. Hayss~ magiging forever alone na nga ata talaga ako kung hindi ko pa ito gawin. I am not that type of girl na nasasabi ang tunay kong nararamdaman para sa lalaking gusto ko. Conservative kaya ako noh! Pero naiinggit talaga ako sa mga babaeng napagtatapat nila sa kanilang feelings for the man that they love kaya kailangan ko na itong gawin!

"May kailangan po kayo? Kanina pa kasi ikaw nandito e" sabi nung lalaki na halos hindi na makita yung mata sa kanyang pag-kakangiti.

"Ah... eh.. pwede po kay Axel?" Okey.. this is it! I hope this will not suck. You can do it Aryen!! Go! Go! Go! Fight! Fight! Fight!

"Axel may nag-hahanap sayo!" Sabi ni kuyang chinito. Nakita ko namang agad na tumayo si Axel galing sa kanya pag-kakaupo. 

"Grabe qoutang-qouta ka na ngayon ah?! Nabreak mo na naman yung record mo last year! Hanga na ko sayo bro!" At nakipag-high five pa si koya kay Axel. 

"Hahaha.. wala e. Gwapo kase" at nag-pogi sign pa si Axel tumawa naman silang lahat. 

Nasa tapat ko na ngayon si Axel. Eto na nga ba ang sinasabi ko e. Kinakabaha na ko! My heart beating so fast then the butturflies in my stomach. Arrgghh! Parang sasabog na ko dahil sa mga nararamdaman ko! 

Brothers' ClashTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon