A/N: ito na po ang continuation.
Enjoy!!
~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~Eve's POV
Dalawang araw na rin ang nakalipas mula noong prank na ginawa namin kay maam. Well today is Friday ang pinakahihintay ng lahat ng mga estudyante. Andito kami ngayon lahat sa cafeteria. Its lunch time anyway, nagkukwentuhan na sila."Bakit di niyo kami sinama sa plano niyo",nakangusong sabi ni Rain. Ngayon lng namin nasabi sa kanila dahil busy kami sa aming activity.
"Hahaha, ang saya talaga nun lalo pang pumangit ang itsura ni tanda"halakhak ni Mabuchi habang may pahampas hampas pa sa lamesa.
"Oh anong nangyari sa inyo dahil nahuli kayo ni lolo?",tanong ni Lucy habang may katext. May katext mate siguro.
"Well wag mo nang banggitin",bored na sabi ni Red habang kumakain ng mansanas. Pano ba naman hindi kami pinauwi kung di namin matapos linisin ang hallway kaya in the end 6:00 na kami nakauwi.
Nakita kung pangiti ngiti si Lucy habang nakatuon ang atensyon sa kanyang cellphone. Nabalik lng ang atensyon niya nung tinanong sya ni Rain tungkol sa upcoming exam na sa Friday na. Hayss hectic ng sched namin. Buti nalang napass na namin ang activity na pinagawa samin ni prof Zaira. Muntik ng mapanis ang laway ko kay Hiru. Buti nalang magkasama kami nina Red gumawa. Kahapon lng namin napasa pero ngayon may upcoming na naman.
"Guys what if hang out tayo sa bahay nina Zeke para na rin makapag group study tayo para sa finals ng first semester(2nd grading)",suggest ni Gray.
"Parang sayo yung bahay kung makapag suggest ka ha", sabi ni Zeke. Napakamot naman si Gray ng ulo." well I agree matagal naring di tayo nakakapunta dun right",sang ayon ni ko.
"Eh guys baka di ako makapunta cuz dadating ang pinsan ko",mahinang sabi ni Red.
"Ganun",nanlulumong sabi ni Lucy.
"Okay pero tuloy parin ang plano,right Zeke",sabi ni Mabuchi at inakbayan si Zeke. Umirap lamang ito at tumingin kay Red habang kumakain ng pasta or I must say nakatitig na.
"Hmm I smell something fishy",di ko namalayang nasabi ko ang na isip ko. Tumingin silang lahat sakin. Oh no this is so embarrassing.
"Huh,what do you mean?",takang tanong ni Hiru. I just looked at him and shrugged my shoulders.
"Naamoy mo ba ang kinakain kung tuna sandwich?",tanong ni Gray habang pabalik balik ang tingin niya sakin at sa kanyang kinakain.
"Tsk", ibinalik ko nalang ang atensyon ko sa pagkain. Slow talaga nila.
~*~*~*~*~*~*~*
Red's POVIts saturday na. Andito ako ngayon sa airport hinihintay ang pinsan kong lalake.
"Ang tagal naman nang ugok na yun",sabi ko habang walang tigil sa pagtingin sa aking wrist watch.
"Sino ang tinatawag mong ugok",sabi ng isang boses sa likod ko. Agad akong napalingon at nakita ko ang pinsan kong nakashades at may dalang maleta at may nakasukbit sa kanyang balikat na isang malaking backpack.
"Ang tagal mo naman",inis kong sabi.
"Natrafic kami sa himpapawid",sarcastic niyang sabi."Hmp"
"Tara na sa bahay niyo,pagod na ko eh",sabi niya at umalis na sa arrival area.
"Dala mo ba ang kotse niyo?",tanong niya.
"What do you think?pano ako makapupunta dito kung wala akong sasakyan",pangbabara ko sa kanya. And sarap niya kasing barahin mula paman noon. Mabuti pa si Jan-jan may commonsense.
BINABASA MO ANG
My Dear Soulmate
Подростковая литератураPapaano mo malalaman kong sya nga ba talaga ang nakatadhana sayo? Ang soulmate mo? May nakapagsabi kasi sakin na " all fates are all the heart's desire", pero paano kong ang fate na napunta sakin ay di ko gusto? Sya ba talaga? O nagloko ang tadhana...