Chapter 10- The Deal

3 0 0
                                    

Red's POV
          Pagkarecess ay dumaan muna ako sa locker para ilagay doon ang supot na may lamang mga napkins. Susunod nalang ako kina Eve.

Let's talk about the deal later
Let's talk about the deal later
Let's talk about the deal later

Yan ang paulit ulit na nagpliplay sa utak ko. Bwisito talaga yun. Daming alam may padeal deal pang nalalaman. Tsk. Uso pa ba yun. Pero why do I have a bad feeling about this.

"AY UNGGOY SI EZEKIEL", gulat ko sabi. Sinong poncio pilato ang sumarado bigla ng locker ko!!. Shet si Ezekiel pala, anong ginagawa niya rito.

"Tsk, unggoy pala huh!,",sabi niya sakin. Bigla namn akong lumingon pero shet lng it's a wrong move. Malapit na kasing magbanggaan ang mga ilong namin. Napasandig nalang ako sa locker ko at ang kamay niya ay nakalock sa kabilang gilid ng ulo ko at sa kabila naman ay pader na. Bakit ba kasi sa pinakagilid ang locker. Kainis naman I'm trap Inside the arms of this Jerk. Nakita ko namang ngumisi sya. Tsk di ako magpapatinag I'm not like the others na mauutal at pupula ang mukha.

"What are you doing?",inis kong sabi sa kanya at nagcross arms. Ayaw kong magpakita ng emosyon ko sa kanya mahirap na.

"Your thinking of me, aren't you",nakangising sabi niya.

Shet na mental block ako kailangan kong mag isip ng palusot. Isip isip isip.

"Ang feeler mo pre, iniisip ko ang crush ko",sabi ko sa kanya at umirap.

Lalong lumapad ang kanyang ngisi.

"So crush mo pala ako",sabi niya namay nakakalokong ngisi. Napangiwi naman ako sa pagka assuming niya.

"Excuse me hindi at hinding hindi mangyayari na ikaw ang crush ko, dumaan kalang sa isip ko dahil sa pesteng deal na sinasabi mo!",inis kong sabi sa kanya.

Napasimangot nalang sya at tumayo ng matuwid. Nakahinga naman ako ng maluwag. Nakakaintense syang tumingin eh.

"So bakit ka andito?",mataray kong sabi.

"Tsk what do you think?",cold niyang sabi. Tinaasan ko lng sya ng kilay at bored na tinignan.

Napabuntong hininga nalang sya at tumingin ulit sakin. "Let's talk about our deal",sabi niya. Hay ito na nga ba eh, bakit may kapalit pa kanina ang pagtulong niya. Teka ang tanong tulung nga ba yun?

"Bakit may deal pa, pwedeng kawang gawa nalang yun, walang hinihinging kapalit",sabi ko sa kanya.

"No! A deal is a deal",matigas niyang sabi. Well mukhang wala na akong magagawa.

"Fine! What is it", naiinip kong sabi. Sure akong naiinip na sa kakahintay sina Eve dun sa cafeteria.

"Here's the deal",sabi niya at may inabot saking papel.
Binasa ko iyon at binalik ko agad sa kanya.

"No way! I won't do that, never",inis kong sabi sa kanta.

"Yes, you will",matigas niyang sabi.

"I don't want to",sabi ko at tumingin sa kanyang mga mata.

"You will or else",pabanta niyang sabi at ngumisi.

"Or else what!",inis kong sabi sa kanya.

"I will spread the photos of you having a blood stain at your skirt, I took a picture of you incase you don't cooperate",cool niyang sabi sakin habang nasa bulsa ang kanyang mga kamay.

"You BLACKMAILER!!",sigaw ko sa kanya. Wala na akong pake kung may makarinig man samin.

"I admit that, so you better agree or else you know what I can do", sabi niya at binigay sakin ang kontrata at umalis na. Yes you read it right it's a contract.

My Dear SoulmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon