Chapter 7:Room 129

8 0 0
                                    

Faith's POV

"Faith asan na ba si Jeana at Sean?Nine o'clock na wala pa sila?"tanong sa akin ni Prince.

"Ewan ko.Hindi ko alam."sabi ko.Nasaan na kaya sila?

"Guys!tara inom tayo!minsan lang to oh!"tawag sa amin ng iba naming classmates sumingit naman si Sofia."Sorry guys saka na lang may emergency kasi e."

"Okay sige."

"Nag text ba sila?Kung wala tawagan niyo!"utos ni Jamie.

"The number you have dialed is not yet available or out of coverage area please try your call later..."

"Hala pano yan di makontak.Jusko naman asan na ba sila 2 houfs na ang nakalipas wala pa sila."pag aalala ni Princess.

"Alam niyo ang nenega niyo malay niyo nasa bahay lang."sabat ni Ivory.Oo nga noh!baka nasa bahay lang.Malay mo nag date.ayy hindi mag dedate yun e.

"Umuwi kaya tayo sa bahay."sabi Josh.Nagmadali na kami.Hindi na kami nagpaalam pa kila Keneth.Hellooo?mas importante kaya sila Jeana at Sean.

"Pano kung may nangyaring masama sa kanila?"sabi ni Princess. Hindi!hindi pwede yun."Ano ba Princess wag ka ngang mag isip ng ganyan!walang nangyaring masama sa kanila!Pleaaassseee...think positive."mangiyak ngiyak na sabi ni Ivory.

"Sorry."sabi ni Princess

Nang madaanan namin yung tulay,may napansin kaming taong nagkukumpulan at may ambulansya.Tinigil ni Prince yung sasakyan tapos bumaba siya.Bumaba na din kami.Nilapitan namin yung isang babae na nanonood sa rescue team.

"Ate ano pong nangyari?"tanong ni Shawn sa babae."May babae at lalaki daw na nakakotse.Tapos nasira ata yung preno kaya nalaglag sila sa tulay.Di pa nakikilala yung dalawa e.Tingnan niyo na lang kung kilala niyo."sabi nung ate.

"Sige po salamat."sabi naming lahat.Ayoko mang isipin pero di kaya sila yun?

Sinilip namin yung babae at lalaki.
O___O  Jusko!Mabibiyak na ata yung puso ko!Si Je...Jeana at Sean...yung naaksidente!!!No!hindi sila yan!Lumapit kami sa kanila iyak na kami ng iyak sa sobrang pag aalala.

Dinala namin sila sa ospital pinasadya namin na dalawang kama sa isang kwarto para mas madali.

***

"Ivory ano bang number ng room nato?"tanong ni Princess.

"129."sagot ni Ivory.

Princess POV

"129."129?It seems very familiar to me pero di ko maalala.Hay nevermind.

Hanggang ngayon di pa rin sila nagigising.Nagaalala na kami ng sobra.

"Paano sila nalaglag?"tanong ni Sofia.

"Lahat tayo di natin alam.Ang importante kasama natin sila."sabi ni Josh.Habang naguusap kami biglang dumilat yung mata ni Sean.Pinalibutan namin siya."Sean okay ka na ba?Kamusta pakiramdam mo?"-Jamie.

Umupo siya sa higaan niya tapos tumingin kay Jeana."Bakit di pa siya nagigising!?"sabi ni Sean na may halong pag aalala.

"Sean matulog ka na muna kami na bahala kay Jeana."

"Kasalanan to ng babaeng kung sino man siya!"nagtaka kami sa sinabi niya.

Biglang dumating ang doctor para I check sila.

"There's nothing to worry.Their ina stable condition now all we have to do is to wait them wake up."

"Thanks doc."sabi ni Ivory.

"Guys hating gabi na kailangan na nating umuwi may isang maiiwan dito."sabi ni Kean

"Ako na lang."prisinta ni Ivory.

Jeana's POV

Unti unti kong minulat ang mga mata ko.Nakita ko si Ivory na nagcecellphone sa sofa.Andito na pala kami sa ospital.

"Ivory..."lumingon siya sa akin at lumapit."Bakit?Sabihin mo may masakit ba sa yo?"

"Wala naman.Asan yung iba?"nanghihina kong tanong."Nasa bahay na."

"Ahh.matulog muna ako ha."

"Sige magsabi ka kung may kailangan ka ah."tumango na lang ako sa kanya.

Pinikit ko yung mata ko pero isang oras na ang nakalipas di pa rin ako makatulog.Sinilip ko si Ivory.Tulog na tulog na siya.Di nagtagal nakatulog na din ako.

"Mamamatay kayong lahat!"

"Sino ka!?"tanong ko.

"Papatayin kita!"lumapit siya sa higaan ko at sinakal niya ako.

Sobrang higpit ng hawak niya sa leeg ko.Hindi na ako makahinga!Tulong!pinipilit kong maghabol ng hininga pero di ko kaya.Feeling ko any time mamamatay na ako.Please someone help me!!!nilagay ko yung kamay ko sa kamay niya para alisin ang pagkakasakal sa akin.I can't breathe. Katapusan ko na ba?

"Jeana!Jeana!"napatayo ako sa higaan ko.Nakita ko si Ivory na nagaalala.Huminga ako ng malalim.

"Panaginip lang pala."sabi ko."Ano ba yung panaginip mo?"

"May babae!papatayin tayo!sinasakal niya ako!"nagulat siya sa sinabi ko.

"Ano bang meron dito sa 129?"tanong niya.

Ano nga ba?...

My Friend's RevengeWhere stories live. Discover now