Chapter 6:Think Positive!

16 0 1
                                    

Prince POV

Ang saya saya!Section Korea na kami.

"Prince!Invite ko kayo sa party mamaya.Birthday kasi ng kapatid ko."sabi ng classmate namin na si Keneth.Bigla namang sumingit si Faith.

"Sige pupunta kami."

"Ok see you all later."tumingin ako sa wrist watch ko 10:00am na pala maglalunch na."Guys!kain na tayo.Gutom na ako e."sabi ko.

"Sus!sabihin mo matakaw ka!"aish.loko to ah.

"Oo na matakaw na.Kain na tayo."

"Tara na nga!"

"Excited na ako sa party mamaya ano kayang isusuot ko dress,leggings,o pantalon?"ang ingay naman ni Jeana.Itape ko yung bibig niya e.

"Jeana wag ka ngang maingay."saway ni Faith kaya napapout si Jeana wooo!ang kyot!

"Sorry naman excited lang!"-Jeana.

"Alam mo Jeana lahat naman tayo excited sa padty e.Please calm down."sabi ni Sofia.

"Okay okay!sige na.Im so hungry na."nag pout ulit siya.Kahit kailan makulit pa din siya.

"Pasok na tayo sa loob."sabi ni Shawn.Pagkapasok namin sa loob pinili namin yung mahabang mesa para kasya kami."Ano order niyo guys?"tanong ni Josh.

Habang nasa counter si Josh tumayo si Jeana."Cr lang ako saglit."

"Samahan na kita."prisinta ni Jamie.

"No need.ako na lang."sabay ngiti sa amin.

***

"Faith nakaready ka na ba?Aalis na tayo."sabi ni Ivory at Princess.

"Oo naman."-Faith.

"Una na kayo sa party sunod na lang ako may dadaanan pa kasi ako e."sabi ni Jeana.Eh?seryoso siya madilim na oh?sinong sasakyan niya?

"Sinong sasakyan mo?"tanong ni Kean."Ako syempre ang gwapo ko kasi."singit ni Sean.Ayy nako!100 percent ang confidence level!

"Okay sige basta sunod ka agad ha."umalis na kami naiwan na si Sean at Jeana.

Sean's POV

"Sean tara na!!!"ano bang problema ng babaeng ito at laging mainit ang ulo?"Eto na.Bakit mainit ulo mo ha?May monthly period ka no?"halagang nanlaki ang mata niya sa sinabi ko.Hinagis niya sa akin yunh throw pillow galing sa sofa buti na lang nakailag ako.

"Bastos!Manahimik ka nga."at lumabas na siya.haha natatawa ako sa kanya.Sumakay na kami sa kotse ko.Kawawa naman to.sa aming lahat siya lang yung di marunong magdrive.tsk haha!

"Saan ba tayo pupunta?"

"Bibili ng donut."ano?donuts!?

"Hahahahahahahahaha ng dahil sa donuts nagpaiwan ka!?"natatawang sabi ko.Tumingin siya sa akin ng poker face.

"So?"sabi niya.Tama na nga seryoso na siya e baka kyng ano pa ang maihagis nito sa akin.

Ang layo pala ng bilihan ng donuts."Tara Sean kakain tayo sa loob."hinila niya ako papasok sa dunkin donuts. Hindi rin naman ako nakapalag kasi hinila niya ako.

Pagkatapos naming kumain,umalis na kami dun.Ang lamig sa labas!

Sumakay na kami sa kotse.Kanina sa likod nakaupo si Jeana ngayon sa harap na siya.

Ang tahimik naming dalawa nakakabingi!

"Thank you ah!bakit mo nga pala ako sinamahan?"tanong niya.Patay!wag kang aamin Sean.

"Wa..wala bakit ayaw mo?sige baba kana!"biro ko.Hindi ko pwedeng sabihin sa kanya na crush ko siya."Eto naman di na mabiro."sabi niya.

Maya maya tahimik na naman siya.Nilagay niya sa tainga niya yung headset niya.

"Pinapaasa mo lang ako kasi alam mo na crush kita.Oo na crush kita.Pambihira oh nung dati pa.May patanong tanong ka pa kung sino yung nasa facebook status ko.Hoy!tungkol yun sayo...🎶🎼"

Aba!nagpaparinig ata to ah!kakanta siya ng 'Paasa T.A.N.G.A' bahala siya.Tinanggal niya yung headset niya saka tumingin sa bintana.Ang BIPOLAR talaga ng babaeng ito.

Bigla akong kinabahan pero di ko alam kung bakit.Tumingin ako sa daan,tulay na pala tong dinadaanan namin.Feeling ko may sumusunod sa amin.Tumingin ako kay Jeana.Pareho kaming hindi mapakali.Kinakabahan na talaga ako.Ayoko sa multo!waaa!_hindi!walang multo.Inhale,Exhale.Ayan Sean kalma ka lang.

Pakiramdam ko talaga may sumusunod sa amin.Bakit ba kasi ang creepy ng lugar na to!?Tumingin ako sa paligid kami lang pala yung tao dito.Dfive lang ako mg drive ang haba ng tulay na to.Nakakatakot talaga.Tumingin ako sa rear mirror ng kotse.Sh*t!ano yun?pagkatingin ko sa rear mirror,may nakita akong babae na ang sama ng tingin sa akin.Multo siya!

Baka namamalik mata lang ako.Hindi ko pinansin yung nakita ko.Ngayon pakiramdam ko may labi sa tenga ko.Biglang may bumulong sa akin.

"Mamamatay kayo!"sa gulat ko.Na out of control ako,nasira yung break ng kotse.Hindi ko na alam ang gagawin ko.Biglang nataranta si Jeana.

Sa puntong iyon,nalaglag kami sa ilog.Di ko alam kung mabubuhay pa kami...

My Friend's RevengeWhere stories live. Discover now