Chapter 16:Accidentally Kissed

7 0 0
                                    

Faith's POV


Nakita namin si Princess na nakahandusay sa baba ng hagdan.Agad namin siyang nilapitan."Princess!gising ka!sinong may gawa nito sayo!?"sabi ni Prince.Kahit anong gawin namin hindi siya nagigising.

"Princess di magandang biro yan!Tumayo ka dyan magluluto ka pa!"sabi ni Jeana.Hala!anong gagawin namin?ano ba kasing nangyari!?

"Uuyy!wag mo kaming pinagaalala!"sabi ni Prince.Binuhat ni Shawn si Princess papunta sa sofa.Sinampal ni Ivory si Princess pero ayaw paring gumising.

"Tumawag na kayo ng doctor dali!!"sigaw ko.Sa pagkakataong ito sinampal ulit ni Ivory si Princess."Aray!ang OA niyo nahimatay lang naman ako e."sabi ni Princess.

"Pinag alala mo kaya kami."sabi ni Sean.

"Sorry!di naman yun aksidente e.Sadya yun."sabi niya.

"Paano mo na sabi Princess?"tanong ni Ivory."Si Shiela nag may nito sa akin.Tinulak niya ako sa hagdan."paliwanag ni Princess.

"Hep!pwede kain muna tayo?Mamaya na ang chikahan."aya ni Kean.Hay!eto na naman po tayo!nagwawala na yung mga anaconda ni Kean sa tiyan.Puro siya kain.

"Katatapos lang natin kumain Kean!"sabi ni Ivory.

"Eh tara na kasi!"wala kaming nagawa kundi kumain.Tumayo si Princess papunta sa mesa.Bigla na lang siyang bumagsak sa sahig."Ouch!"sabi niya.Unti unting bumagsak ang luha niya.

"Guys!di ako makalakad."sabi niya.Lahat kami na gulat.Sinubukan niyang maglakad pero di niya kaya.Bigla siyang humagulgol ng iyak.Lumapit kami sa kanya para i comfort siya.

***

Nang maging okay na si Princess,nakatulog na siya sa kwarto niya.(A/N:Take note:di pa rin siya nakakalakad.)Pero kaming girls nandito sa sala.Yung boys?nandun sa garden may sariling mundo.

Josh POV

"Grabe ang nangyari kay Princess noh?"-Shawn.


"Oo nga."-Kean.

"Bwisit yung Shiela na yan,!kung tao lang yun malamang sa malamang napatay ko na siya!"sabi ko.

"Relax ka lang uy!wag kang OA.Ang importante buhay pa si Princess."sabi ni Sean.

"Tss.isa lang naman ang importante sa buhay ko e."sabi ko.Lahat sila napatingin sa akin.

"Ano yun?"tanong ni Prince.Hindi ano?sino?.Umiwas ako ng tingin sa kanila."Si Faith."bulong ko sa sarili ko."Aray!punyeta!"bwisit binatukan ako ni Shawn.

"Kung si Faith yang iniisip mo bakit di ka pa umamin?Tanga ka rin e."sabi ni Sean.


"Akala niyo ba madali umamin?"sabi ko."Paano kung na--"napatigil si Kean sa pagsasalita kasi may dumating...si Faith.Bigla namang bumilis ang tibok g puso ko."Tara na sa loob.Mahamog na."aya niya."Ok sige pero may sasabihin sayo si Josh."tumingin sa akin si Faith.Tapos umalis na yung lima.

Mas lalo akong kinabahan.Ano bang gagawin ko?

"So ano yung sasabihin mo?"tanong niya.Sabihin ko na ba?natatakot ako e."Okay so wala ka naman palang sasabihin.Una na ako ha?"sabi niya.Sige na ga sasabihin ko na.

Hinabol ko siya,hinawakan ko nag braso niya,hinarap ko siya sa akin.Pagharap niya,nangyari ang di inaasahang pangyayari.Nahalikan ko siya sa labi.Sa gulat ko,lumayo ako ng konti sa kanya.Pati siya nagulat.Tatakbo na sana siya palayo pero pinigilan ko siya.

"I need to tell you something."sabi ko.Tumango siya at saka umupo sa grass kaya tinabihan ko siya.Ang tahimik namin.


"Faith?"

"Hmm?"paano ko ba ito sisimulan.ay bahala na.

"Alam mo nagseselos ako pag may kasama kang ibang lalaki bukod sa mga kaibigan natin."sabi ko.

"Bakit naman?"

"Tapos nasasaktan ako pag inaaway at pinagtitripan ka."sabi ko ulit.Kung alam lang ni Faith, kung gaano ko siya kamahal.

"Huh?"tanong niya.Maya maya napaluha ako."Hey why are you crying?"tanong niya.Nginitian ko lang siya.

"Alam mo Faith, a buong buhay ko kahit maraming babae ang lumandi sa akin usang babae lang ang nasa puso't isip ko.Ikaw yun Faith.Buong buhay ko ngayon ko lang naramdaman to.Alam mo bang mahal na mahal kita higit pa sa buhay at sarili ko.Handa aking magsakripisyo ng buhay ko para sayo.Kasi di ko kayang mawala ka sa buhay ko."sabi ko.Si Faith naman parang naguguluhan.Wag mong sabihing di niya ako na gets.

"Will you please say it straight to the point."sabi niya.Sqbi na e di niya ako na gets.

"Mahal kita!Ich liebe dich Faith."sabi ko.(A/N:Ich liebe dich means I Love You in German)

Nagulat siya sa sinabi ko.Maya maya ngumiti siya."Mahal mo ako?"tanong niya.Tinanguan ko siya.

"Kung ganon paano mo mapapatunayan?"aba't hinahamon niya ako:)

Tumayo ako."Mahal kita Faith Chandrea!mahal na mahal!"sigaw ko.

"Huy!maupo ka nga!ang ingay mo!"sabi niya sabay hila sa akin paupo."Bakit mo ginawa yun?"tanong niya.

"I just prove that I love you so much."bigla kaming natahimik.

Ang saya saya ko wala na akong tinatagong feelings."Josh?"napatingin ako kay Faith.

"I love you too!"

My Friend's RevengeWhere stories live. Discover now