Josh POV
"Langya!seryoso ba talaga ang girls dito?"tanong ko habang inaayos ang higaan namin.Ang baho pa naman ng kalsada.Di bale tiis tiiis mode muna kami hayyysss...
"Lintek!para tayong pulubi dito."reklamo ni Sean.Hah?totoo ba?hindi naman e.Di naman kami mukhang pulubi e.Ang bango kaya namin.
"Pero mas okay na ito kaysa ipagkalat nila yun."sabi ni Sean habang yakap yakap yung unan niya.Eto naman si Sean parang bata."Di bale maawa din yung girls sa atin."sabi ni Prince.
"Sabagay di tayo matitiis nun!"sabi ni Shawn habang nagaayos ng unan.
Jeana Calling...
"Uy tumatawag si Jeana.Baka papapasukin na tayo sa loob.Sagutin mo dali."natatarantang sabi ni Prince.
Agad namang sinagot ni Shawn yung telepono."Hello?Jeana papasok na ba kami sa loob?"
"Hahaha no you're not.Masaya ba diyan?Enjoy your night.Bye!"sabi ni Jeana."Sige na inaantok na ako eh."dag dag niya sabay end ng call."No choice matutulog talaga tayo dito."sabi ko.
"Hmp!matulog na nga tayo."sabi ni Sean.Humiga na kami sa higaan namin.Maya maya naamoy kaming di kanais nais."Ang baho!sino ba yun?kung naccr kayo mag cr kayo!di yung nagpapasabog kayo sa kalagitnaan ng pagtulog."sabi ni Kean.
"Uy!wala kayang nagpasabog."sabi ni Prince.Ang baho talaga!!nakakasuka!pwe!we need fresh air.Nilibot namin yung mga mata namin.
Ayy!punyeta!kaya pala mabaho!may asong kalye sa tabi namin.Ang dami pang galis!yuck!'Ang baho ng aso palayasin niyo yan!"nandidiring sabi ni Jay.Agad namang pinalayas ni Kean yung aso.
"Shoo!layas!ang baho mo!layas sabi e.Mas gusto ko pa si Dayara kesa sayo!Shoo!!bakit ayaw mong umalis?!"seryoso!?uutusan niya yung aso na lumayas!?dapat paluin.
"Kean di yan lalayas kung uutusan mo.Paluin mo kasi.Di naman niya naiintindihan yung sinasabi mo e."paliwanag ni Sean.
Kumuha si Sean ng tsinelas."Ganito Kean.Watch and Learn."pagyayabang niya."Shoo!"sabay palo sa aso kaya agad na umalis yung aso.Hay salamat.
"Aww,ang cute niyo naman boys.Bakit dito kayo natutulog sa labas?"tanong ng mga babaeng dumaan.Tumingin ako sa wrist watch ko.9:35pm na!tapos kung maka damit sila akala mo 12:00pm e.Akala mo kinulang sa tela yung damit nila e.Naka sando na nga sila ang iksi iksi pa ng short.Naiirita ako kapag nakakakita ako ng ganyan.
Naatingin kami sa legs nila.Hala!?mygawwd!sana panaginip lang to!nakakadiri yung legs nila ang itim na nga ang dami pang peklat!eww.
"Naku!nabighani kayo sa legs namin nohh?Gusto niyo samahan namin kayo dito okay lang sa amin?"yuck wag na!baka masukahan ko pa yang mukha nila.
"Hindi na kailangan,kaya na namin matulog ng mag isa dito ng di kayo kasama.At for your information, di kami nabighani sa legs niyong monster. Tapos tatabihan niyo kami?wag na uy!"inis na sabi ni Shawn.
"Di hamak na walang binatbat yang peklatin niyong legs sa mga kaibigan namin.Kaya pwede ba lumayas na kayo.Matutulog na kami."sabi ko.Bigla naman silang nag pout.Yuck!
"Ok bye.Tawagan niyo nalang kami kung kailangan niyo ng katabi ha."sabi nila sabay alis.hay salamat."Kainis yun ah kung di lang yun babae nakaikim yun ng upper cut."sabi ni Prince.
"Oo nga e.Pero maiba tayo sa tingin mo Josh kelan ka sasagutin ni Faith?"tanong ni Sean.
"Aba ewan ko."tanging sagot ko.
Jeana's POV
"Siguro nag eenjoy yung boys dun nohh?"sabi ni Faith habang tumatawa."Oo nga kasi sa labas malamig tapos mahangin.Haha!"sabi ni Ivory.
Inaantok na ako!10:17 na gising pa kami!tapos may pasok pa bukas.Puyat na ko.Lalaki yung eye bags ko!
"Girls inaantok na ako!!"pagrereklamo ko sa kanila.Tumawa naman sila.Ano nang sinabi ko na nakakatawa?Tiningnan ko si Sofia buti pa siya tulog na.Matutulog na lang din ako.Pinikit ko ang aking mga mata...
"Hey!don't sleep yet!"sabi sa akin ni Ivory."Bakit ba!?Bakit ayaw niyo pa matulog?May pasok tayo bukas e."sabi ko.Lahat sila nakatingin lang a akin.Pero si Faith kinakalikot ang phone niya.
"Wala tayong pasok bukas."sabi ni Princess.Hindi ako naniniwala sa kanila."Hay naku wag niyo nga akong pinagloloko."sabi ko.May inabot naman sa akin si Faith.Akala ko kung ano yun cellphone lang pala.Haha!
10:05pm.Dear Fellow Students,
We don't have any classes tomorrow because all of the teachers in West High will attend seminar in Bataan.Thanks!
Cristy,
School PresidentNabasa ko yung text ni Cristy. No!may pasok bukas e."Hindi totoo yan."sabi ko sabay kalikot sa phone ko."Anong hindi totoo e sinabi nanga diba walang pasok bukas kasi may seminar yung teachers."sabi ni Faith.
Tinapat ko sa mga mukha nila yung phone ko.
10:12pm.
Dear Fellow Students,
Sorry for disturbance.The seminar tomorrow is cancelled by the school superintendent. So that,we all have classes tomorrow.Sorry again.Thanks.
Cristy,
School PresidentNung nabasa nila yung message.Para silang pinagsukluban ng lagit at lupa.Ayan!puyat pa kayo ha!ayaw niyo kasing makinig sa akin e.haha!
"Ano ba yan!?kainis naman oh!"dismayadong sabi ni Jamie.
"Oh tara na ayaw niyo kasing makinig sa akin e.Tulog na tayo."sabi ko.Naiinis silang humiga sa higaan.
YOU ARE READING
My Friend's Revenge
TerrorHi!!!Ako si Shainna Jeana Louise Gonzales.Ang taray ng name ko!! Ipapakilala ko sa inyo ang BFFS ko. Sila ay sina: Boys Sean Louie Lopez Josh Valdez Kean Angelo Navarro Shawn Ysaac Lim Prince Kyle Vargas Jay Rence Morales Girls Shainna Jeana Louise...