Paul's POV
"Aray lolo." Nakahawak ako sa kamay ni lolo na pingot-pingot ang tenga ko. "Napakababaw ng dahilan mo at pinatawag mo pa si Miss Hamilton sa office ng dean nya." Pingot nya parin ang tenga ko.
"Lolo," dun nya lang ako binitawan.
"Wag mo na uulitin yun ah. Ikaw ikikick out ko dun." Banta nya. "Opo." Sabi ko.
Naglakad na si lolo papunta sa kwarto nya kasama yung mayor doma dito. Ako naman umakyat na at pumunta sa kwarto ko.
Pagkarating ko dun. Andun sila Ken at naglalaro ng xbox. "Ano pinagalitan ka ng lolo mo no??" Tanong sakin ni Ken na nasa dekstop ko.
"Yan kasi!! May facebook naman. May internet ba't hindi mo na lang sya isearch dun. Psh!"-Khage
"Dre! Ang daya naman!" Sigaw pa ni Khage nung naunahan sya ni Joshua sa car racing. "I eleminate you already." Pagmamayabang naman ni Joshua.
"Saan naman Khage??" Tanong ko saka kinuha ang guitara ko sa gilid at inistrum ang first string. "Facebook?? Twitter?? Stalk mo kasi!"
"Ito!" Napatingin ako kay Ken na biglang sumigaw. Lumapit kami ni Khage sa kanila. Si Joshua naman pinatay ang xbox ko at kinuha ang guitarang binitawan ko.
Janna Hamilton
"About Janna
Pinaka masungit at sumusunod kay Zaila sa pagiging strict. Head chief ng bahay nila. At accountancy student."
"O ayan na dre. Tinulungan ka na ni Ken!"
"If I'm not mistaken. Zaila is Andy's ex, isn't she??" Yun nga rin sana sasabihin ko naunahan nya lang ako.
"Ibig sabihin kaibigan ni Miss Hamilton si Miss Migumi??"-Ken
"Mababanggit ba yan dyan kung hindi??"-Khage. Binatukan ni Ken si Khage.
"Wag mo nga ako pilosopohin."
"Ewan ko kung saan na napunta yung talino mo Ken!"-Khage
"Tigilan mo ko!"-Ken
"O alam na nating magkaibigan si Janna at Zaila. Pag niligawan mo si Janna maiinvolve si Zaila kasi friends sila. Pati si Andy."-Khage
"Teka nga lang. Sino nagsabing liligawan ko si Janna??" Tinuro nya si Ken.
"Teka! Anong ako??!"-Ken
"Baka lang naman dre," tinapik pa nya ako sa balikat.
"Ang sabi ko aasarin ko lang sya."
"My parents start's with that set-up," Joshua teased. "Parents mo lang yun." Sabi ko naman. Ngumisi sya sakin.
"Dun na rin ang punta nun."-Khage
"Bakit ba kayo nandito??" Tanong ko.
"Bakit?? Ayaw mong nandito kami??"-Joshua
"Oo! Ang iingay nyo e!"
"Sus!"
Zaila's POV
"May stock pa ba tayo dyan??" Tanong ko sa kanila. Mabilis lang naman lumipas ang araw. Linggo na ngayon.
Tiningnan ni Camielle ang ref. "Wala na."
"O tara grocery!"-Ashley
Nagsitakbuhan sila palabas ng bahay at sumakay sa mga kotse nila. Ako naman kinuha ko yung jar ng may lamang pera sa kabinet. Ito yung binigay na pera ng parents namin para sa foods namin ngayong buwan.
Kumuha lang ako ng 4 thousand. Baka kasi pag ginawa kong 5 maubos lang sa garapon ng stick-O, chocolates at ice cream yun.
Pagkapasok namin ng Super Market. Kumuha agad kami ng dalawang push cart. Nagsarili yung dalawa sila Camielle at Ashley while Janna come with us.
BINABASA MO ANG
Still You #Wattys2018
Fiksi RemajaOne feelings, Two groups, Three sad souls *** Date started: 11/24/17 Date finished: - ACHIEVEMENTS - 195 in Accidentaly 160 in Meeting Still You By: ZaiLah2 All Rights Reserved. 2017 Cover made by: Bloosom Park