Denise' POV
Hindi rin naman kami nagtagal sa lugar na yun at umalis na kami kagad. Dahil baka magkagulo pa. "Wait.." hindi pinansin ng mga kasama ko ang pagtawag ng baritonong boses na yun.
Hinarap ko sya. He's smirking while holding my paper bag. "You forgot." Sabi nya. Lumapit ako sa kanya at padabog na kinuha ang damit sa kamay nya. Ang sarap burahin ng ngisi nya sa labi nya! Nakakainis!
"Saan ka galing??" Tanong ni Camielle. Tinaas ko ang paper bag ko. "Nakalimutan. Binalikan ko lang." Tumango sya saka sumunod kila Zaila palabas ng Mall.
"Alam mo yung feeling na ang sarap burahin ng ngiti nya kanina?? Nakakapang-gigil." Inis na sa sabi ni Ashley with a hand gesture. "Kaya nga e. Tapos.. err!" Wala na akong masabi.
"Bakit ba inis na inis kayo dyan kay Alexandra??" Tanong ni Zaila na nakahawak sa kamay ni Jay. "Bakit ikaw?? Hindi ka ba naiinis??"
"Ako hindi!" Singit ni Camielle. "Dun ka nga, Camielle. Kaaway ka kaaway." Sabi ni Ashley saka sya tinaboy. "Dito ka na lang, Camielle." Inakbayan naman sya ni Zaila. Napailing na lang ako habang papunta kami sa parking lot ng Mall.
Tahimik kaming apat na pumasok ng kotse ni Ashley. Sya ang mag da-drive. Nakaupo ako sa passenger seat habang sila Janna at Camielle naman ay sa back seat.
"Sana maraming wafuuu dun." Said Janna dreamily. "Marami talaga." Sabi ko.
Hindi imposibleng magkalat ang mga gwapo dun. Dahil una! Mayayaman ang lahat ng imbitado sa party. E, diba karamihan sa mga mayayaman e magaganda ang lahi?? Pangalawa! Maganda si ate Naih, kaya naman mostly sa mga kaibigan nyang lalaki ay gwapo.
O diba?? Ang galing ko?? Shempre naman. Ako lagi kasama ni Camielle sa ilang mga birthday party's nung hindi pa dumadating si Zaila. Mga freshmen pa lang ata or sophomore pa lang kami nun.
And dun na rin na-develope ang pagkakaibigan naming apat hanggang sa dumating si Zaila na masungit at medyo suplada??
Nung una ayaw namin sa kanya especially ako. Dahil masungit nga sya at parang palaging naka-taray. Nung bago nyang salta sa bahay. Hindi sya masyadong lumalabas or nakikipag-usap saming apat. Pero ito namang si Camielle panay ang approached sa kanya hanggang sa naging close nya na kami.
Then nung naging Junior high students dun nya na nakilala si Andy Cast! Ang lalaking ang sarap ibalik sa states at ipalamon ng buo sa mga crocodile dahil sinaktan nya ang kaibigan namin. Grr.
Tapos.. tapos na!! The end na sya. We live happily until the boy's come in our life. Haha. Ayoko ng pag-usapan yun. Naalala ko lang yung bwiset na antipatikong nagligtas sakin sa rapist last month.
"Pustahan, pagkauwi natin wala pa si Zai sa bahay." Sabi ni Janna. "Asahan na yan Janna." Said Ashley saka umikot sa Jade.
Ang tahimik naman ng ride namin. Para maging maingay. Pinakielaman ko yung stereo ng kotse ni Ashley at kinonek sa cellphone ko. Saka ako naghanap ng magandang kanta.
Pinindot ko yung Sad Song. Yung paborito naming apat. Haha. Ganito kami dati e.
[Insert Song- Malaya by Moira Dela Torre]
🎤Pasensya ka na, kung patutulugin ko na muna
Ang pusong napagod, kakahintay
Kaya sa natitirang, sigundong kayakap ka
Maari bang magkunwaring akin ka paMangangarap hanggang sa pagbalik
Mangangarap parin kahit masakitBaka sakaling, makita kitang muli
Pagsikat ng araw, paglipas ng gabi
Kung di pipilitin ang di pa para sa'kin
Baka sakaling, maibalik
BINABASA MO ANG
Still You #Wattys2018
Подростковая литератураOne feelings, Two groups, Three sad souls *** Date started: 11/24/17 Date finished: - ACHIEVEMENTS - 195 in Accidentaly 160 in Meeting Still You By: ZaiLah2 All Rights Reserved. 2017 Cover made by: Bloosom Park