SY: Chapter 9 - Just a Dream

59 6 0
                                    

Janna's POV

Kinabukasan sumabay ako kila Zaila sa pagpasok dahil may assignment agad kami so, I need to goes to the library para mag search at mag browse ng libro.

"Good Morning, Janna." Said the familiar voice beside me. "Aga natin ah." Sabi pa nya.

"How did you know may name??" Tanong ko habang wala paring tigil sa paglalakad papuntang library. "Let's say it's from my resources." Pagmamayabang nya pa kaya bahagyang naningkit ang mga mata ko sa daan.

"Wala kayong professor ngayon. And mamayang 10 pa ang sunod kong klase. Free cut tayo." Anyaya nya. "Mag free cut ka mag-isa mo." Saka ko binilisan ang paglalakad ko pero dang kulit nga naman ng lahi ng lalaking to. At sinundan parin ako.

"Kaya nga kita niyayaya. Kasi gusto ko ng may kasama e." Hinarap ko sya. Nakangiti naman sya na parang sigurado syang o-oo ako. "Asan ba mga kasama mo??" Naiirita kong tanong.

"May mga klase sila. Pero.. hmm.. si Andy uuwi narin bukas. Pero kasi.. sige na!!" Natigilan ako saglit ng banggitin nya ang pangalan ni Andy.

Uuwi na si Andy mamaya?? What will happen if he met Zaila??

Tinalikuran ko na sya. "Saglit lang Janna--!"

"Babe!! Kanina pa kita hinahanap!" Napatingin ako sa babaeng tumakbo para yakapin si Paul. "Babe namiss kita." Sabi pa ng babae. Halata naman kay Paul na ayaw nyang nakadikit sa kanya yung babae.

Tumungin sakin yung babae. "Who is she, Babe??" Ngayon naman nakakapit na sya sa mga braso ni Paul. Natahimik sya saglit at saka ngumisi. Ano namang pinaplano ng lalaking to?? "She's my girlfriend."

Ano raw??

Hinapit ni Paul ang bewang ko papalapit sa kanya. "Janna, Darling. She's Eris." Pagpapakilala nya sa babaeng kulang na lang pumutok ang labi sa sobrang pula neto at sa pisngi nyang sobrang kapal ng blush-on. "Your girlfriend??"

Siniko ko nga tong pervert na nasa tabi ko. "Sumakay ka na lang please??" He whispered bare on my ears.

Eris smirk and cross her arms over her chest. "She's your girlfriend." She repeated, imphasizing the word Girlfriend. And for the nth time Paul nodded. "Well, if she's your girlfriend at hindi ka lang nanghihila ng basta-basta. Kiss her in the lips."

My eyes widend when this girl command him.

"Don't your dare follow her order." I hissed. Nakita ko sa peripheral vision kong ngumisi si Paul. I know what he would do next. "Oh sure." Walang pasintabi nyang inangkin ang labi ko.

Dahil sa bilis ng mga pangyayari naka bukas lang ang mga mata ko habang hinahalikan nya ako. But suddenly I closed my eyes too.

"Sapat na ba yun para patunayang girlfriend ko tong kasama ko??" Eris was still in the state of shock kaya matagal bago sya nakarecover.

"Good acting." Saka nya kami iniwanan na para bang napahiya sya. I pulled Paul sa wala masyadong mga tao and I slap him.

"That was my first kiss. You stole my first kiss." Nagulat sya sa ginawa kong pagsampal sa kanya. Siguro nga ako rin ang unang sumampal sa kanya.

"I'm sorry.." hindi ko na sya hinintay pang matapos at saka ko sya iniwan.

Ken's POV

"Dre! Bat ang pula ata ng kaliwang pisngi mo??" Puna ko nung pumasok sya ng Leisure room. He ignored me, instead he walk towards the full length mirror hinawakan nya ang kaliwa nyang pisngi.

"Did someone slap you??" Bigla namang sulpot ni Joshua. Ano bayan! Basta-basta na lang nasulpot to! "Na.. nauntog lang to ng pintuan,"

"Napakalakas naman ata??"

Still You #Wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon