Listen To Your Heart

1.1K 26 0
                                    

"Athena!", rinig kong sigaw ng babae sa labas ng kwarto ko at halos masira ang pintuan dahil sa lakas ng katok niya

"Hmmm,Ano yun..!", inaatok na sigaw ko..

"Gumising ka na!,ikaw na ang susunod na mag-iintermission,Athena!", tsaka kumatok at narinig ko pang sinipa niya ang pintuan..

Pero ano daw!?,intermission?!,anong oras na ba?!..inabot ko ang cellphone ko at iminulat ko ang mata ko na nag-aadjust pa sa liwanag kaya muli ko kong pinikit ang mata ko pagmulat ko...

"WHAT THE HECK!!", sigaw ko tsaka ako napabalikwas at dumeretsong banyo..

Tumigil na siya sa pagkatok. "Athena,ayos ka lang ba?,in 20 minutes magpeperform ka na!", sigaw ni Jade sa labas,siya ang organizer ng mga events dito sa academy ,bestfriend ko rin yan kaso di ko siya nakakasama dahil busy masyado..anyways saan na ako,ay oo pala makaligo na nga.

Nagbihis na ako,nagkanda kalat pa ang mga damit sa kama ko dahil di ako makapili...

"Athena 5 minutes!", sigaw ni Jade sa labas..kanina pa pala siya..ishh!!..

Pagkatapos kong magbihis kinuha ko na yung phone ko at syempre my black metal guitar.Pagbukas ko ng pinto,mukha ni Jade ang bumungad saakin na kumikinang pa ang mata .

"Ehem!"

"Wow!,tara na bilis,anyways nice outfit ah,Black fitted leather jacket at black sando,black rip jeans,at wow,black boots,and blonde hair ,huh,nice one!", deretsong sabi ni Jade kaya nag cling saakin..

"Yeah yeah whatever..", cold kong sabi..

"Che!,ngayon na nga lang tayo magkasama ang cold mo pa,bilisan mo na nga lang!", sigaw niya saakin tsaka naunang pumasok sa malawak na auditorium ng academy...

"Jade ano bang meron?", tanong ko sa kanya na may sinusulat sa clip board niya..

"Tss...celebration for the foundation of this academy part 1", sagot niya..

"Ah ok,Part 1?,so may Part 2,kailan naman?", tanong ko sa kanya na busy parin sa pagsusulat...

"November", sagot niya,umupo na lang ako sa backstage at nanood..

"Anong kakantahin mo pala?", tanong ni Jade..

"Listen to your heart",sabi ko habang nilalabas ang guitara ko..

"Okay get ready", sabi niya at lumabas

"Ehh",sabi ko na lang tsaka ko sinimulang timplin ang guitara ko..

"Tsk..tinext ko si Billy kanina,kaya good luck",sabi niya tsaka tumakbo s front stage..

"Wait!Ano?!", sigaw ko sa kanya..

"Okay,let's give it up for Athena Elyra Lee", sabi niya tsaka pumalakpak ang mga students,lumabas na ako sa  backstage at pumunta sa tabi ni Billy na naka upo sa beatbox nginitian ko lang siya.

Alpha And OmegaWhere stories live. Discover now