ATHENA POV
Hindi ko pa rin makalimutan yung nangyari kahapon..bwisit..na lalaki..
P.E namin ngayon kaya kasama ko sila Yvonne,ang ingay rin dito sa loob ng gym, kasi lahat ng section ng 3rd year nandito at maglalaro pero pipili sila ng representative nila,sino ba ang teacher dito...bwisit lang...
"Andyan na si,sir!", sigaw ng isang lalaki na pataas mula sa bench..nagsibalikan naman sila sa kanilang sariling upuan.
Nasa pinakalikod kami,tahimik sila Yvonne dahil may sinusulat na kung ano well ecxept si "asungot"..
Nakarinig kami ng tunog ng bola na drinidrible papasok sa loob ng gym,kita rin ang anino ng teacher namin,pero bigla akong nakaramdam ng kaba at every bagsak ng bola sa cement floor sumasabay ang tibok ng puso ko...
Hanggang sa nakita ko ang hindi ko inaasahang tao sa school na ito..
"Kuya..",sabi ko at sinundan siya ng tingin..
"Hmm .may sinasabi ka ba,Lucy?",tanong ni Irish na katabi ko..
"A-ah wala,siya ba yung P.E teacher natin?", tanong ko habang nakatingin pa rin sa kanya..
"Hmm .oo ang fafa niya dibaa..", kinikilig na sabi ni Irish..
"Hoy!,babae,asal mo!", suway naman ni Yvonne..
"Good Morning,student's,as usuall ako pa rin ang P.E teacher niyo,sa mga di na kakakilala sa akin I'm Ronyle Laxus Martin", sabi nito habang hawak hawak ang bola at drinidribble neto..
Nice name,huh..
"For today your first performance is you will play basketball in order to enhance your coordination and reflexes,so please 2 teams in boys any section as the same with girls", paliwanag nito,nagsibabaan naman ang mga gustong maglaro for 1stquarter..
Tinitignan ko lang si kuya habang nagshoshoot ng bola sa may court..hindi pa rin nagbabago ang physical niyang itsura...ito pala ang "ENGLAND" na tinatawag niya ...tsss...
"Kulang ng isang player ang team A sa girls..anybody?",tanong ni kuya,walang umiimik ni kahit isa saamin..
"Okay,your already complete please, come down..",sabi ni kuya nilibot ko ang paningin ko pero walang nakatayo,hanggang sa napagtanto ko na nakatayo ako..
"Hmm..kaya mo ba,Lucy?", tanong saakin ni Yvonne na nag-aalala..
"Yeah", sagot ko at bumaba na .
Naguumpisa ng maglaro ang boys,umupo na rin ako sa ibabang bench,si kuya ang pinapanood ko kung mapapansin biya ba ako pero busy siya sa paghabol sa mga players.
Hanggang sa natapos ang 1st quarter at ang score ay team A 57 team B 70..
Nakita ko sa periphal view ko na papalapit na si kuya sa upuan namin kaya sinuot ko ang hood ng jacket ko na matatakpan ang buo kong mukha..."Okay,girls,warm up!", utos niya saamin at nagsitayuan ang mga kasama ko papuntang court pero ako nagpaiwan..
"Miss,get back to the bench if you don't want to play,I'm not giving special treatment", sabi ni kuya....
Ouch talaga siya magsalita..tss..lemme surprise you my brother.
Tumayo ako at dahan dahan kong inunzip ang jacket ko at dahan dahan ring ibinaba ang hood ko hanggang sa tuluyan ko na itong natanggal at ibinato sa nay upuan,dahan dahan ko ring tinali ang buhok ko at tinupi ang manggas ng damit ko pagkatapis nun.
Humarap ako sa kanya,at kita ko sa mukha niya ang gulat at pagkatuwa..
"Sorry,sir.Martin,let's get started then",sabi ko sa kanya with my brightest smile..
YOU ARE READING
Alpha And Omega
FantasyBeginning and the end. TAGALOG STORY †ALPHA AND OMEGA† ORIGINAL: Once upon a time an Angel and a Demon fell inlove... REVISED: And in the end the Angel accepted that he has the true demon inside him,he gave up his love because he new that they are...