"Do you need to tie your self?!",naiinis na sabi ni Ismael saakin habang hila hila niya ako..
Tumatakbo kami ngayon palayo sa mga hound. Kanina nga hindi ko alam kung papaano siya nakapunta kaagad sa harap ko habang kinakabahan ako dahil may hound sa baba ng puno,pero may bigla siyang inispray sa katawan ko at hinigit niya ako palayo sa puno kung saan ako nakapwesto.
Tumigil kami sa pagtakbo at nagpahinga sa malaking ugat ng puno..napatingin ako kay Ismael na nakatingin saakin na nakakunot ang noo..kaya napayuko ako..
"Don't do that again",sabi ni Ismael na nasa harapan ko na pala at inabot ang bottle na may lamang tubig,kinuha ko na lang iyon dahil nauuhaw na ako..
"Take a sleep,I'll watch on you", sabi niya na kumukuha ng mga sanga ng kahoy..
"Pero hindi na tayo pwede magte-", naputol ang sasabihin ko ..
"Don't mind this part it's just the start", sabi niya kaya,sumandal na lang ako sa puno at naramdaman ko ang pagod ko at sakit ng katawan ko.
Nagising ako sa huni ng mga ibon sa paligid,umaga na pala,nagpalingalinga ako para hanapin si Ismael pero wala siya,kaya tumayo ako para hanapin siya medyo nanlalabo pa ang paningin ko kaya sumandal muna ako pagkatapos ng ilang minuto naglakad ako papunta sa may medyo masukal na daan at nikata ko si Ismael na may sinisilip..
"Isma-", tawag ko sa kanya pero napatagil ako ng naggesture siya na tumahimik ako at umupo..
Lumapit ako sa kanya para tignan kung ano ba iyon..
"Anong meron Ismael?", tanong ko sa kanya.. At dahan dahang hinawi ang dahon at halos masuka ako sa nakita ko..
"Shhh...pigilan mo", bulong ni Ismael kaya tumango ako..
Sa gitna mismo ng daan may isang ,sa tingin ko sumali sa paligsahan na ito at pinagpipiyestahan siya ng mga halimaw na anyong tao at mabalahibo at ang ulo nila ulo ng uri ng mabangis na hayop matatalas rin na mga ngipin at may mahabang sungay.
Nakasilip lang kami ni Ismael at halos walang humihinga saaming dalawa ng biglang tumingin ang isa sa dereksyon namin at unti unti itong lumapit sa kinaroroonan namin halos mapako kami sa kinaroroonan namin ng biglang sambit ni Ismael ng .
"Run..", napakilos kaming dalawa at tumakbo papalayo sa kanila..
Lumingon ako sa likoran namin at nakita kong tumatakbo sila katulad ng isang hayop gamit ang mga kamay nila at dalawa nilang mga paa..humarap muli ako ng napansin kong..
"Deadend", sabi ni Ismael napahinto kami,sa baba nito ay ilog na kaya ang pagpipilian namin tatalon o magpapahuli..
Humarap kami ni Ismael sa mga halimaw at hindi kagaya ng kanina na uunti sila pero ngayon halos matakpan nila ang gubat,nilabas ko ang 45 ko at sinubukang barilin ang isa sa kanila..
"Huwag kang magsayang ng bala,ang paraan lang upang makatakas tayo sa level na ito ay tumalon,pagkatalon natin dadalhin tayo sa bungad ng Dungeon", paliwanag niya kaya napatingin ako sa kanya,paano niya alam..
"I've been here in the past",sagot niya naman na alam kung anong iniisip ko..
"In the count of three jump!", sigaw niya..
Nakalikod kami mula sa halimaw at mabilis silang..
"They don't like water so this is the only way!", sigaw niya ulit na mabibingi na ata ako..
"3!!", bigla niyang siaw na ikinataka ko..at tumalon siya sa ilog..
"What?!", sigaw ko sa kanya mula sa itaas pero no choice ..
YOU ARE READING
Alpha And Omega
FantasyBeginning and the end. TAGALOG STORY †ALPHA AND OMEGA† ORIGINAL: Once upon a time an Angel and a Demon fell inlove... REVISED: And in the end the Angel accepted that he has the true demon inside him,he gave up his love because he new that they are...