Tinignan ko na lang sila tito sa backseat at sa isang segundo sumabog ang bomba..
*Gasp*
Bigla akong nagising at hinabol ang hininga ko,wheww..panaginip lang pala..
Nakita ko ang dextrose na nakakabit sa braso ko,humiga ulit ako naalala ko yung panaginip ko para kasi siyang totoo..
Bigla na mang bumukas ang pinto kaya naisipan kong magtulogtulugan..
"Athena..", sabi ng lalaki pero base sa boses ,si tito..
"Pasensya ka na Athena kung hindi kita naproprotektahan.." ,sabi ni tito na mukhang naiiyak na..
"Mukhang malalagot ako nito kay Coner dahil di ko naaalagaan at naproprotektahan ang prinsesa niya", mahinang sabi ni tito at hinalikan niya ako sa noo..
Narinig kong bumukas ang pinto at ramdam kong tumayo si tito mula sa pagkakaupo niya sa gilid ng hospital bed..
"Dr.Hato,may problema ba ?", tanong ni tito..
"Hmm..actually nag-aalala ako dahil pang two weeks na ni Athena kapag di pa siya magigising ngayong araw idedeclare namin siyang comatose", paliwanag ko na kinagulat ko..
2 weeks??!!,grabe naman...nagpanggap lang akong natutulog. Napansin ko rin na lumabas na sila tito pero halos lumabas ang puso ko at mahulog dito sa kinahihigaan ko dahil isang ungas ang bumulong..
"I know your awake",bulong ni Dylan
Hanggang sa naramdaman ko ang hininga niya sa nosetrill ko kaya napasinghap tuloy ako..ano bang mouthwash neto sweet mint?,ang bango eh,hindi ko ata to kakayanin kaya tinakpan ko ang parte ng bibig niya at nilayo iyon saakin..
"Huwag ka ngang nanggugulat!?",sigaw ko sa kanya tsaka ko siya binatukan..
"Okay okay",sabi niya tsaka niya hinimas yung batok niya..
"Tara na,ayoko na dito sa hospital", sabi ko tsaka ko hinugot yung destrose sa kamay ko at tumayo pagtayo ko feeling ko pinaghahampas ako ng 10 bakla dahil sa bigat ng ulo ko at sa sakit ng katawan ko..
"Dahan dahan,mahiga ka muna,tatawagin ko lang si Dr.Hato", sabi ni Dylan tsaka siya lumabas ng room..
Sa totoo lang ayokong nagsstay dito sa hospital,kanina nga akala panaginip na naman na nandito ako sa hospital pero nung biglang bumulong si Dylan naalimpungatan talaga ako,naghintay ako ng ilang minuto sa pagdating nila matatagalan ata sila,napadako ko ang tingin ko sa may sofa at may mga damit ako doon agad akong nagpalit,at naghanap ng shades baka sakaling may naiwan dito,pagopen ko ng 2nd drawer ng cabinet may shades kaya agad ko yung sinuot at dahan dahang lumabas sa room.
Tuluyan na akong nakalabas ng hospital tumigil muna ako at inikot ang paningin ko kaya napakunot ang noo ko bakit dito ako dinala nila tito,dito sa city pwede na mang sa Acadamy dahil may hospital rin doon.. tumingin ako sa hospital at binasa ang pangalan nito..
"Hmm..St.Mary Hospital",pagkabasa ko nun napadako ang tingin ko sa isang bintana na kung saan nakasilip doon sila Dylan at Tito,hanggang sa napansin nila ako..
YOU ARE READING
Alpha And Omega
FantasyBeginning and the end. TAGALOG STORY †ALPHA AND OMEGA† ORIGINAL: Once upon a time an Angel and a Demon fell inlove... REVISED: And in the end the Angel accepted that he has the true demon inside him,he gave up his love because he new that they are...