prologue

14.6K 170 2
                                    

***

Magiging busy ang committee council ng department para sa loyalty namin,

' guys, what if kung nagawa tayo ng booth for couple, not only for that syempre for friendship din. ' ani ni veronica isa junior representative ..

' ha? So you mean two booth ang gagawin? ' tanung ni Sheena

' Hindi, 2 in 1 were just going to separate the best friendship of the year and the couple bulletin '

Napa isip naman sila sa ideyang yun, pero kung ako tatanungin I agreed.

' yea, sige let's make that booth '

Napatingin ako Kay lyra, its been a week na di kami nagiimikan nih, Hindi ko pa nakakausap si Jake dahil sa magiging busy na ako sa complicated Kong life.

Past 1pm na di pa kami kumakain, kaya tumayo muna ako.

' pupunta lang ako cafetria , para habang ginagawa tayo, at same time kumakain '

Mmm Basta pagkain lahat kumikinang mga mata hihihi syempre # 1 na ko don. Habang papunta ako cafeteria nadaanan ko si Jake NASA park magisa, kung dati parang palang ang itsura ngaun mukha na talaga binagsakan ng lupa at langit, mmm well this is my chance para masagot niya mga gumugulo sa isip ko about sa sinasabi sakin ni lyra.

Lumapit ako,

' pwde bang, maupo? ' Sabi ng nakangiti

'O-oh Lyn,' mukhang di pa makapaniwala ng nilapitan ko siya. ^_^

Tahimik lang kami, nakatingin ako don sa puno na NASA gitna, while nakadungo naman siya.

' aahmm Lyn, h-hindi kana ba galit sakin? '

Nauutal pang sabi, hanggang ngaun talaga pag nahihiya siya banyan pa din style niya napapautal.

' Hindi na ako, magagalit Kong sa sabihin mo sakin kung anong nangyari sating tatlo 3years ago ? '

' p-pero? '

Tiningnan ko siya na nakangiti ' don't worry di na ako masasaktan '

' mmm maniwala ka man sa Hindi Lyn, minahal kita, pero dahil na din sa sitwasyon natin nahulog loob ko ky Lyra. '

Napahinto siya, kasi nagaalala siya sa nararamdaman ko.

' Jake, isinakrisyo ni lyra ang nararamdaman niya para sayo dahil sakin tama? '

' l-lyn '

Napatingin ako sa taas ng puno, ang gaganda  ng mga dahon, napapalibutan ng magagandang bulaklak pero pakiramdam ko malungkot siya magisa .

' I'm sorry, ' Napa harap ako sa kanya at ganun din siya hung mga mata niya na nagteteary eyes sa tuwa, ' naging makasarili ako at naming bad Kay lyra na walang iniisip kundi sa mararamdaman ko hanggang ngaun, alam mo naman the real reason kung bakit siya makipaghiwalay sayo di ba? It is because of me, kaya gusto Kong bumawi sa inyong dalawa.'

Tumayo ako lumapit at hinawakan mga Kamay niya, sana di pa huli para sa friendship nating  tatlo ^_^

Matapos kong sabihin yon, umalis na ko .. Feel ko habang naglalakad nakalutang ako sa ere eh,  NASA cafeteria na ako umorder ako ng 5 ice tea large size at 5 burger with spaghetti.

Pabalik na ako ng medyo nangangalay at hirap na akong dalhin mga pagkain, ng bigla na lang inablot ang iba sa mga dala ko.

Gulat naman ako kung sino si tyron pala, h-ha? Si tyron?? Wala siyang kibo Hindi niya din ako nilingon kasi nauna siya naglakad kaya NASA likod niya lang ako.

his mafia angel [ Published ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon