JOY [ cate ] POV.
Lumabas ako ng kwarto, para maghanda ng almusal para Kay zyrus.
I saw him, sleeping ng nakatagilid sa kanyang kanan, lumapit na muna ako at pinagmamasdan siya, mukhang hang over si zyrus.
Kagabi kasi halata Kong lasing siya kasi, sa pinto palang umaalingasaw na ang Amoy ng alak.
Sobra talaga siyang nag-alala sakin, sobra akong naguilty sa mga ginawa ko kahapon nagsasaya samantalang siya nandito, nag-aalala.
Tumayo na ko mula sa pag-kakapungko sa harap ni zyrus at binuksan dahan dahan ang pinto para walang ingay na marinig, baka kasi maalipungatan siya mapagkamalan pa ko mag-nanakaw.
Minsan kasi ganun yung mga bagong gising eh!
Agad Kong kinuha ang apron at isinuot, sunod binuksan ko naman ang ref. Mmm mangilan ngilan na lang pala ang nandito.
Pero mabuti may mushroom pa, gagawa kasi ako ng soup for my hubby pambawi ko sa pag-aalala niya kahapon.
Habang nagsl-slice ako ng mga ingredients bigla pumasok sa isip ko yung ginawa ko kagabi.
Have you eaten yet?
...
Gusto mo na ba magpahinga?
Kung puwede sana, sumasakit kasi ulo ko, goodnight hubby.
Napatakip bibig ako nung maalala ko, how could I act ang speak that without manners, mukha atang nahahawaan na ako ni zyrus sa medyo may pag ba bastos.
Pero nung, palapit siya sakin alam Kong bubuhatin niya ako papuntang living room,
Sa katunayan nga gustong gusto ko din yun, pero Amoy alak siya at pinaka-ayaw ko sa lahat ang Amoy na yun kaya umatras ako at tinalikuran siya.
At sa pa kung di ko ginawa un baka, pareho kami NASA hospital, lasing siya tapos bubuhatin ako pano kung na out balance siya di ba ?
Kumulo na yung tubig kaya inilagay ko na mga ingredients at mushrooms kunting limpla, nilalasahan ko muna at iniisip Kong sakto na ba? For the second taste?
Mmm
Yeah, its good
Niligpit ko muna mga kalat sa kitchen ay saka ako umakyat sa kwarto, tulad kanina
Dahan dahan ko pa ring inopen baka kasi natutulog pa siya, pag pasok ko yeah! Tama nga ako tulog pa siya.
Lumapit ako ulit sa kama kung sang side siya nakaharap at umupo habang isinasandal ko lungbaba sa kama.
Pinag-mamasdan ko na lang ulit yung maamo niyang mukha kasi, kagabi ibang zyrus ang nadatnan ko.
Lalo ng nakita Kong may hawak siyang baril at tinutok sa mga ka business partner niya, sobra sobra akong natakot.
But its a relieve knowing that it was a gun toy, pero parang Hindi pero parang toy ewan ! Pero sana Hindi ganun si zyrus tulad ng iniisip ko.
Sa tingin ko mamaya pa siya magigising mabuti pa siguro maligo na muna ako baka parating na sila.
BINABASA MO ANG
his mafia angel [ Published ]
Romancea girl who wanted to know her real identity, personality who really she was, and her first everything of her life, childhood friend, brother and first love the for her to keep strong. in short her past ..